Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả

16/10/200600:00:00(Xem: 2842)

Trong đấu tranh chống CS, tại sao lại phải chọn lựa "Tiên trách kỷ hậu trách nhân" hả ông Từ Hải!!!

Sơn Tinh - Sydney NSW

Từ xưa đến nay, tôi vẫn đọc những bài viết góp ý của ông Từ Hải và thấy rất phê, rất khâm phục trước lối lý luận sâu sắc của ông. Tuy nhiên tuần này đọc bài của ông về nguy cơ "đại trà những bài hát Đỏ tại hải ngoại" thì tôi thấy có vấn đề xin được bàn rộng thêm một chút. Hy vọng ông sẽ châm trước, nếu có múa rìu qua mắt thợ. Thưa ông Từ Hải, tôi thấy việc chống cộng, tại sao lại phải "tiên trách kỷ hậu trách nhân". Cái chuyện "tiên trách kỷ hậu trách nhân" chẳng qua chỉ là câu ngạn ngữ dậy cho chúng ta cách xử thế trong đời sống cá nhân ở đời, chứ không phải là đường lối đấu tranh trong chính trị với địch. Trong cuộc đấu tranh với kẻ thù cộng sản hiện nay, chuyện trách ai trước, trách ai sau, trách như thế nào,.... chúng ta phải căn cứ vào hoàn cảnh, đường lối, bản chất của sự việc, bối cảnh của sai lầm, cùng những hậu quả của nó. Tôi rất đồng ý với ông, bài viết của ông Hải Triều rất sâu sắc, vừa thức động trí óc người đọc, lại vừa thấm vào tâm gan phế phủ của người đọc. Tôi cũng đồng ý với ông, chuyện tỵ nạn cộng sản ra đi từ Miền Bắc hay Miền Nam không phải là điều quan trọng cần phải bàn đến ở đây. Nhưng tôi không đồng ý với ông Từ Hải khi ông bảo rằng "trách nhiệm của những người tỵ nạn cộng sản ra đi từ Miền Nam phải nhiều hơn so với những người tỵ nạn cộng sản ra đi từ Miền Bắc". Ông căn cứ vào đâu để có thể quy trách nhiệm nhiều hơn với ít hơn như vậy" Ông bảo những người Việt tỵ nạn cộng sản đã sinh ra và lớn lên ở Miền Nam có nhiều cơ hội tiếp xúc với tự do dân chủ hơn những người ra đi từ Miền Bắc, nên có trách nhiệm nhiều hơn trong việc chống VC để bảo vệ tự do dân chủ. Tôi không đồng ý với ông ở điểm này... Theo tôi, chính những người Việt ra đi từ Miền Bắc phải là những người có trách nhiệm nhiều hơn, vì họ là những người đã hiểu rõ thú tính VC hơn những người Việt tỵ nạn ra đi từ Miền Nam. Cũng giống như người Úc, chưa hề sống với VC bao giờ, chưa hiểu VC thối tha, nguy hiểm, man rợ, thú tính như thế nào, thì liệu chúng ta có quy trách nhiệm chống VC cho họ nhiều hơn chúng ta hay không" Chắc chắn là không. Xưa nay trách nhiệm bao giờ cũng thuộc về những người hiểu biết. Một chuyện sai trái trong gia đình thì cha mẹ phải chịu trách nhiệm nhiều hơn con cái. Trong một lớp học, xảy ra chuyện sai trái thì thầy cô giáo phải chịu trách nhiệm nhiều hơn học trò. Một quốc gia, xảy ra chuyện sai trái thì thành phần lãnh đạo, tầng lớp khoa bảng, trí thức, sĩ phu phải chịu trách nhiệm hơn thành phần thất phu vô học.

*

Dùng văn chương ca ngợi Trịnh Công Sơn là những tên bồi bút!

Trần Văn Hai - Sydney NSW

Tôi thấy có những người cầm viết vô liêm sỉ đến độ dám viết bài ca ngợi Trịnh Công Sơn thì thật đúng là những tên bồi bút mà bồi bút là loại bồi Dơ Bẩn Nhất Trong Các Loại Bồi trên thế giới. Xin ông HT và quý vị đừng vội chửi tôi ăn nói bố láo. Câu nói này là của cụ Vương Hồng Sển. Cụ nói nguyên văn như thế này: “Trong các loại bồi, bồi bút là tệ nhất. Trong các loại phản bội, phản bội của những kẻ mệnh danh “trí thức” là đáng phỉ nhổ nhất”. Nhân tiện nói về bồi bút, tôi xin gửi tới quý báo bài thơ Bồi Bút của ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện, để cùng thưởng thức:

Các loại bồi đều vô cớ bị ô danh Bởi ông bạn cùng ngành Có học có hành hẳn hoi là bồi bút. Ông bạn này chỉ biết ăn biết hút. Biết lách chui vào mọi khách sạn no say. Và to mồm hô vạn tuế: Hôm nay! Để lương tâm không vò xé gắt gay. Ông cố gượng đeo vào đôi kính đỏ! Nhưng buồn thay từ nhỏ Không biết làm gì bằng hai bàn tay. Việc sửa sang khách sạn hàng ngày. Ông đành phải vục đầu thè lưỡi. Liếm đệm, liếm giường, tầng trên, tầng dưới. Cho sạch như chùi mọi dấu vết của đêm! (Có lẽ không cần phải giải thích thêm Là nhờ đôi kính đỏ lọc lừa. Ông mới không nôn bừa ra khách sạn!)

*

Hoan hô Cộng đồng NVTD Sydney biểu tình ủng hộ  anh hùng Lý Tống!

Người Tỵ Nạn CS - Sydney NSW

Tôi đọc báo tôi thấy là cộng đồng NVTD mình có tổ chức biểu tình ủng hộ tinh thần anh hùng của Lý Tống nên chúng tôi rất mừng và hoan nghênh sự sáng suốt đó. Nhìn vào công cuộc chống CS trong thời gian vài năm trở lại đây, tôi ngẫm nghĩ thật nhiều để rồi nhận thấy hình như một số bậc trí giả trong thiên hạ, những vị cầm cân nảy mực trong cộng đồng, những người nắm quyền cao chức trọng trong các tổ chức đấu tranh, có vẻ rụt rè ngần ngại, không chịu thấy rõ hành động anh hùng của anh Lý Tống. Có người bảo anh làm việc không có tổ chức. Nhưng xin thưa là chống VC có năm bảy đường, tuy theo sức lực tài trí của mỗi người. Kẻ thù của dân tộc VN là CS ai cũng biết. Đọc báo, nghe đài, coi không biết bao nhiêu là thông báo, thấy không biết bao nhiêu là cáo trạng tố cáo tội ác buôn bán phụ nữ, trẻ em, nhưng chưa có một ai dám bay máy bay về VN thả truyền đơn xuống đầu CS cả. Không biết bao nhiêu người tỵ nạn CS cũng về VN, cũng bay trên TPSG, nhưng lạ lùng thay, chẳng có một ai dám rải truyền đơn xuống đầu VC cả. Có thấy được như vậy mới thấy việc làm của anh Lý Tống là anh hùng hơn hẳn tất cả chúng ta.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.