Hôm nay,  

Công An Đánh Xỉu Cụ Bà PGHH

09/10/200600:00:00(Xem: 3660)

Công An Đánh Xỉu Cụ Bà PGHH - Hội Trưởng Dọa Tự Thiêu...

Trong bản tin khẩn cấp 4, Giáo Hội PGHH Thuần Tuý tại VN cho biết Công An CSVN đã gia tăng mức độ khủng bố, đàn áp PGHH. Tại Vĩnh Long, Công An vây nhà hội trưởng và hội phó, đánh xỉu tín đồ tới thăm hai ông. Bản tin viết như sau.

- Đến 16 giờ ngày 7-10-2006 (giờ VN) tình hình tại nhà ông Bùi Văn Luốc và Lê Văn Sóc càng khẩn trương từng giờ phút. Công an (CA) tăng cường thêm lực lượng đến hằng trăm áp sát bên nhà một cách vô cùng gắt gao.

- Sáng sớm ngày 7-10-2006, từng toán tín đồ PGHH Thuần Tuý, mỗi toán khoảng vài chục người kéo đến nhà ông Luốc và nhà ông Sóc để thăm đều bị CA trấn áp một cách thô bạo, tàn nhẫn, có một số bà già bị đánh ngất xỉu.

- Tại nhà ông Lê Văn Sóc, có một thanh niên (không biết tên), trong các toán này, chụp ảnh, thì bị CA tịch thu máy, đánh ngất xỉu rồi bắt chở đi, không biết đi đâu.

- Trước những hành động tàn bạo như thế đó, sự phẫn uất của khối tín đồ PGHH Thuần Túy sôi động đến cực độ, nhiều người tuyên bố tự thiêu.

- Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Tuý tỉnh Cần Thơ phổ biến Tuyệt Mệnh Thư ra thế giới tự do. Giờ hành động còn là vấn đề thời gian.

- Trước tình hình khẩn trương này, cụ Lê Quang Liêm đã lên tiếng phủ dụ các cấp Giáo Hội không nên tự thiêu, và bình tĩnh chờ sự can thiệp từ mọi nơi, nhất là áp lực quốc tế.

- Riêng về số phận của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thơ, theo tin tức thì ông đang bị giam ở khám đường Cao Lãnh (Đồng Tháp), còn bà Dương Thị Tròn thì chưa có tin tức chính xác và cũng theo một vài nguồn tin thì bà Tròn sức khỏe rất kém, khi bị bắt còn bị đánh đập quá sức nên đã chết, hiện CSVN đang cố giấu nguồn tin này.

- Phía nhà cầm quyền CSVN, ngày càng hăng máu khủng bố, thẳng tay trấn áp và công khai tuyên bố phải dẹp cho sạch bọn phản động bất cứ giá nào để đón các nguyên thủ quốc gia nhất là Tổng thống Hoa Kỳ sang VN dự Hội nghị APEC.

Lời tuyên bố này làm người tín đồ PGHH phải nhớ lại quá khứ:

a)- Tháng 11 năm 2000, nhân dịp cựu tổng thống Hoa Kỳ (Bill Clinton) sang thăm VN thì PGHH bị một “vố” rất nặng. Ông Hà Hải, Chánh Thơ Ký Trung Ương PGHH Thuần Tuý và 10 chức sắc bị bắt và lãnh án từ 3 đến 5 năm tù.

b)- Tháng 5 năm 2005, Khi Thủ tướng Phan Văn Khải sang Mỹ và được Tổng Thống G.W.Bush tiếp đãi, khi trở về sắp bước xuống phi cơ thì một chiến dịch truy sát PGHH diễn ra một cách vô cùng tàn bạo. Chỉ có 8 tiếng đồng hồ trong ngày 5-8-2005 mà gần 10 chức sắc lãnh đạo của PGHH Thuần Tuý bị nhà cầm quyền CSVN bắt, trong đó 2 người bị CA bức tử phải tự thiêu là tu sĩ Trần Văn Út tự Út Hòa Lạc và Võ Văn Bửu, còn 7 người bị bắt thì bị kêu án từ 5 đến 7 năm tù.

c)- Tháng 5-2006, trong cuộc tiếp xúc với Thượng tướng CACS Nguyễn Văn Hướng, Đại sứ Marine tuyên bố: “Hoa Kỳ cực lực lên án tôn giáo cực đoan đe dọa tự thiêu để làm áp lực chánh quyền VN”...trong lúc chỉ có PGHH Thuần Tuý là có người tự thiêu mà thôi.

Vì những lời nói này mà ngày 25-5-2006, một phái đoàn chức sắc PGHH gồm 20 người đi dự lễ tuần giáp năm của cố Hà Hải, trên đường về bị Trung tá Tài, CA tỉnh Đồng Tháp cầm đầu một toán CA khoảng 20 người, giả thường dân đón đường đánh đập toán chức sắc này ngất xỉu nằm la liệt bên vệ đường, có người bị chấn thương đầu, có người bị gãy xương sườn phải chở đi bệnh viện cấp cứu.

d)- Nay thì Tổng thống Bush sắp qua, thì một cuộc truy quét PGHH Thuần Tuý lại mở màn. Suốt tháng 9-2006, Giáo Hội PGHH Thuần Tuý bị nhà cầm quyền CSVN sách nhiễu, khủng bố, trấn áp, dưới mọi thủ đoạn, dưới mọi hình thức một cách tàn nhẫn, vô nhân tính, và bước qua đầu tháng 10 thì xảy ra, điển hình đại lược là vụ vợ chồng ông Nguyễn Văn Thơ, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Tuý tỉnh Đồng Tháp đã bị CA bắt hồi 10 giờ sáng ngày 2-10-2006, và nhà ông Nguyễn Văn Thơ bị hằng trăm CA xông vào đập phá tan tành, đánh đập con cháu ông Thơ một cách dã man, đến đổi 4,5 người phải ngất xỉu, rồi cướp giật một cái xách tay trong đó có 40 triệu đồng.

Tiếp liền sau đó, ngày 3-10-2006, nhà ông Bùi Văn Luốc, Hội Trưởng PGHH Thuần Tuý tỉnh Vĩnh Long và nhà ông Lê Văn Sóc, Phó Hội Trưởng, mỗi nơi bị hằng trăm CA bao vây khắc nghiệt đến nổi người trong nhà không được đi chợ để mua thức ăn, làm cho 2 gia đình này phải tuyên bố tự thiêu tập thể nếu CA tràn vào nhà.

Trước áp lực tàn bạo này, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng PGHH Thuần Tuý tỉnh Cần Thơ phải bỏ nhà đi lên Sàigòn, phổ biến Tuyệt Mệnh Thư “tự thiêu” để tránh cho gia đình phải “tội lây vạ tràn”.

Qua một vài tội ác của CSVN, qua quá trình như vừa kể là những sự ngẫu nhiên hay là CSVN cố tình âm mưu để gieo sự hiểu lầm giữa những thành phần chân chính yêu nước VN với Hoa Kỳ"

Tóm lại, dù có lời kêu gọi không nên tự thiêu của cụ Lê Quang Liêm, nhưng trước làn sóng bức xúc đang ào ạt trong lòng người tín đồ PGHH Thuần Tuý, không thể đoán được hậu quả sẽ  ra sao.

Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Tuý tại VN xin thành khẩn gởi lời  kêu cứu tha thiết đến các quốc gia tự do trên thế giới, nhất là Quốc Hội và Chánh Phủ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, cộng đồng nhơn loại yêu chuộng Tự do, Hòa bình và Công lý, các cơ quan truyền thông báo chí quốc tế và 3 triệu đồng hương Hải ngoại.

VN, 16 giờ, ngày 7 tháng 10 năm 2006.

TM. Giáo Hội Trung Ương PGHH

Hội Trưởng

Lê Quang Liêm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.