Hôm nay,  

Nam Cali Cháy Rừng Lan Xa: Di Tản, Thêm Lính Cứu Hỏa

29/09/200600:00:00(Xem: 1573)

LOCKWOOD VALLEY, Calif  -    Trên 220 xe chữa cháy kéo tới các cộng đồng vùng núi bị cháy rừng đe dọa - tại 1 góc hẻo lánh của quận Ventura, lính cứu hỏa khai quang các bụi cây quanh xóm nhà, bố trí các phương tiện và vòi phun nước để chống lại các ngọn lửa di chuyển chậm. Đám cháy lớn nhất nam California phát sinh từ ngày lễ Lao Động đã thiêu rụi 223 dặm vuông tại rừng quốc gia La Padres ở 70 dặm tây bắc Los Angeles.

Trong lúc lực lượng cứu hỏa huy động gần 4000 người và trực thăng, phi cơ có cánh tập trung sức mạnh vào sườn tây bắc của đám cháy, viên chức kiểm lâm Larry Comerford nói: sau lúc không khí dịu bớt về đêm, gió khó lường phương hướng có thể lại thổi lửa bùng dậy.

Cư dân của 6 cộng đồng, gồm Lockwood Valley, Pine Mountain Club, Pinon Pines, Cuddy Valley, Camp Scheidek và Lake of The Woods được hô hào di tản, nhưng nhiều người không muốn đi.

Bà Kelli Herring ở lại với con ngựa, 3 con chó và 8 con thú nhỏ, gồm 1 con rùa sa mạc - nhìn ra đám rừng đã cháy, bà muốn khóc thấy những cây thông chỉ còn lại hình thù như những que diêm giữa bãi đất trơ trụi đen màu than như sau 1 trận bom.

Chi phí chữa cháy tính đến nay là trên 45.5 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.