Hôm nay,  

Muốn Bước Thêm Bước Nữa: Đừng Để ‘lịch Sử Lập Lại’

24/06/200600:00:00(Xem: 1535)
  • Tác giả :

Có nhiều người cha, người mẹ độc thân muốn "đi bước nữa", hoặc muốn tìm cho mình một người bạn trai/bạn gái để được sống lại thời kỳ hò hẹn, yêu đương. Có một số điều nhắc nhở có thể giúp ích cho các bạn "single mom/single dad" trong khi tìm kiếm "tập hai, tập ba …", mời các bạn tham khảo.

1. Cần xác định rõ ý định của bạn trong quan hệ tình cảm.

Nếu bạn không muốn lập gia đình một lần nữa mà chỉ muốn tìm cho mình một người tình hay một người bạn, bạn nên cho người bạn kia biết nếu bạn biết được rằng anh ấy/cô ấy có mục đích khác với mục đích của bạn (anh ấy/cô ấy muốn lập gia đình). Ngược lại, nếu bạn quan hệ với một người có vẻ "xìu xìu ểnh ểnh" trong khi bạn có ý định lập gia đình, bạn cần phải bàn thảo về vấn đề lập gia đình với anh ấy/cô ấy.

2. Nếu quá khứ của bạn không làm hại gì đến ai, nhất là đến "đối tác" của bạn, thì bạn không cần phải "khai tuốt tuồn tuột" tất cả mọi chuyện, nếu như bạn không cảm thấy thoải mái. Mỗi người đều có quá khứ và được quyền giữ quá khứ ấy cho riêng mình, miễn là không để cho quá khứ làm phiền đến hiện tại.

3. Hãy coi chừng, đề phòng những dấu hiệu "báo động" một người "wrong" nữa đến với bạn. Bạn đã mất một phần thời gian và tâm lực cho một người không phải là "một nửa" thật sự của bạn, đừng để "lịch sử lập lại". Lần này, không chỉ một mình bạn bị tổn thương, còn có cả con của bạn, đừng để cho con của bạn phải chịu đựng chung với bạn.

4. Đừng để cho "đối tác" "dọn" vào cuộc đời bạn quá nhanh, hãy đợi đến khi cả hai chắc chắn rằng hai người đều muốn có nhau lâu dài. Con của bạn sẽ rất bối rối nếu như chúng cứ phải tiếp xúc với "người mới" của cha/mẹ, người này "dọn" đi, rồi người khác lại "dọn" đến với cha/mẹ của chúng.

5. Dù cho đang đắm mình trong hạnh phúc của một người vừa "bước vào yêu", cũng đừng quên rằng đây là lúc con của bạn cần đến bạn hơn bao giờ hết, vì chúng không còn cảm thấy an toàn khi có sự "đột nhập" của một người mới, không phải là cha/mẹ của chúng.

NMH

(Nguồn: mạng Internet)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.