Hôm nay,  

Giá Nhà Có Lên, Nhưng Chậm Hơn

08/06/200600:00:00(Xem: 3744)

Trong ba tháng đầu của năm nay (gọi là Quý I hay viết tắt là IQ06), giá nhà tăng với mức độ thấp nhất kể từ hai năm qua, vỏn vẹn có 2% so với ba tháng cuối năm trước. So sánh toàn năm thì tăng chừng 12,5%. Lý do là giá nhà tại một số khu vực trên toàn quốc có sút giảm.

Trong 275 khu vực gia cư trên toàn quốc, có 53 khu vực đã thấy giá bị nhà giảm trong Q I, kể cả một số khu vực thuộc loại nóng nhất tại California.

Chuyện gia cư địa ốc có thể là chuyện nóng lạnh tùy nơi. Năm 2005, nhà cửa tại một số khu vực đã tăng mạnh nhất, trên 20% so với năm 2004. Đó là Arizona, Florida, Hawaii, Oregon, Thủ đô Washington D.C., Maryland và Idaho. Trong năm ấy, giá nhà tại California cũng tăng trung bình hơn 19%.

Qua đến đầu năm 2006, tình hình có thay đổi, Arizona vẫn nóng nhưng đà tăng giá chỉ còn phân nửa. Tại California thì một số khu vực đã nguội hẳn: San Jose, Santa Barbara, Santa Rosa, Sacramanto và Salinas. Đi vào chi tiết thì trong những khu vực "nguội" vẫn còn một số nơi mà giá nhà vẫn tăng, điển hình là quận Cam. Yếu  tố dân số có thể giải thích điều ấy.

Mà nói đến tình hình chi tiết ở từng nơi cho từng loại nhà, thị trường Houston với những ngôi nhà đắt giá vẫn là nơi "hot" nhất. Tại vùng Rivers Oaks, nhà loại sang vẫn bán rất chạy. Sang là những ngôi nhà bạc triệu trở lên và sở dĩ bán chạy là vì Houston là… "kinh đô dầu hoả" của thế giới.

Khi xăng dầu lên giá, giới tiêu thụ đổ xăng đi làm thì méo mặt chứ những người kinh doanh hay phục vụ trong lãnh vực dầu khí thì lại ăn nên làm ra. Houston là trung tâm xăng dầu với rất nhiều tổ hợp hoạt động tranh lãnh vực năng lượng và thiết kế máy móc phục vụ kỹ nghệ xây cất và dầu hỏa. Dân cư tại đây kiếm ra việc làm dễ hơn nhờ các doanh nghiệp ấy và kiếm được nhiều tiền thì mua nhà lớn hơn, sang hơn. Trong một kỳ sau, chúng ta sẽ tìm hiểu riêng về thị trường địa ốc tại Houston.

Phòng khách nhìn ra hồ nước có trang bị hệ thống nghe nhạc.

Nhà California: thiên đàng của giới triệu phú.

Bản đồ Quận Cam.

 

 

 

 

 


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.