Hôm nay,  

60 Người Việt Rời Beirut, Tới Syria Chờ Về Hà Nội

04/08/200600:00:00(Xem: 1504)

Hơn 60 người Việt Nam bị kẹt ở Beirut kể từ khi những vụ tấn công của Israel ở Li băng bắt đầu cách đây 3 tuần đã được di tản với sự trợ giúp của cơ quan di cư của Liên hiệp Quốc, theo bản tin đài VOA như sau.

Theo bản tin của hãng thông tấn Đức, ông Nguyễn Quốc Nam, một viên chức của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ở Hà Nội, cho biết rằng các xe buýt chở 66 người, chiếm khoảng phân nửa tổng số người Việt ở thủ đô Li băng, đã rời Beirut vào sáng thứ tư giờ địa phương để đến thủ đô Damas của Syria.

Ông Nam nói thêm rằng tiền vé máy bay để những người sơ tán đi từ Syria về Hà Nội qua ngã Bangkok sẽ do IOM đài thọ, và dự kiến nhóm 20 người đầu tiên sẽ tới phi trường Nội Bài vào chiều thứ sáu và những người khác sẽ về tới nơi vào ngày thứ bảy.

Phái viên của DPA trích lời ông Lê Tiến Ba, đại sứ Việt Nam tại Ai Cập, cho biết Việt Nam không có đại sứ quán ở Beirut, nhưng các nhân viên ngoại giao đã được phái tới thủ đô của Li băng ngay sau khi chiến cuộc bùng nổ để lo liệu công tác di tản cho người Việt ở đây.

Đại sứ Ba cho biết thêm rằng những người chưa rời khỏi Beirut trong tuần này hoặc là vì họ quyết định ở lại với gia đình mà họ giúp việc hoặc đang chờ để được lãnh lương.

Cũng theo đại sứ Lê Tiến Ba chính phủ Việt Nam có người ở Li băng để giúp đỡ về giấy tờ cho công dân Việt Nam nào muốn trở về nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.