Hôm nay,  

Sài Gòn Cúm Gà Bộc Phát: Sở Thú Tiêu Hủy 53 Con Cò

05/08/200600:00:00(Xem: 1479)

SAIGON -- Các cuộc xét nghiệm sơ bộ cho thấy những con cò tại một công viên giải trí ở thành phố Sài Gòn có thể đã nhiễm vi rút cúm gia cầm. Bản tin sau đây của đaì VOA.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích lời ông Huỳnh Hữu Lợi, giám đốc sở y tế thành phố, cho biết cơ quan chức năng đang thực hiện thêm các cuộc xét nghiệm để xác định xem những con cò đó có phải đã nhiễm vi rút H5N1 hay không.

Ông Lợi cho biết thêm rằng hiện giờ các chuyên gia chưa xem xét đủ kỹ về thành phần H5 của vi rút cúm gà nhưng kết quả ban đầu cho thấy những con cò đó đã nhiễm vi rút cúm loại A. H5N1 chính là một trong các loại cúm A và đã gây tử vong cho 42 người ở Việt Nam từ năm 2003, nhưng không có ca bệnh cúm gà nào được xác nhận trong gần 8 tháng nay.

Ông Huỳnh Hữu Lợi cho hay giới hữu trách đã yêu cầu ban quản lý công viên tiêu hủy 53 con cò.

Các loại chim hoang dã là ổ bệnh tự nhiên của vi rút cúm gia cầm và thường không có triệu chứng bệnh nhưng có thể lây cho các loại gia cầm. Gà có thể bị toi trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi nhiễm vi rút H5N1.

Các giới chức y tế Việt Nam cho biết nguy cơ dịch cúm gia cầm tái bùng phát đang ở mức cao vì chưa kiểm soát được sự lây lan vi rút H5N1 trong các loại thủy cầm, như vịt, là loài thường mang vi rút trong người nhưng không có triệu chứng bệnh.

Ngoài ra, những loại chim hoang dã mà người ta tin là có mang vi rút H5N1 cũng sẽ bay về hướng Nam trong thời gian tới đây, làm tăng thêm nguy cơ lây nhiễm cho gia cầm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.