Hôm nay,  

Czech: Đậu Phộng VN Có Độc

27/05/200600:00:00(Xem: 1130)

- Thổ: Điều Tra VN Bán Phá Giá

HANOI -- Nhà nước CSVN đã làm kinh doanh thế nào mà để cho nhiều bất trắc liên tục xảy ra.

Bản tin đài VOA hôm 26-5-2006 đã ghi nhận tình hình đậu phộng Việt Nam bị chận lại vì nhiễm độc:

“Giới hữu trách Cộng hòa Czech tạm giữ không cho nhập một lô hàng 1 tấn rưỡi đậu phộng của Việt Nam sau khi phát hiện số hàng này bị nhiễm những chất độc hại.

Bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Prague hôm thứ sáu cho biết kết quả các cuộc xét nghiệm cho thấy số đậu phộng nhập từ Việt Nam bị nhiễm aflatoxin, một độc chất gây ung thư do meo mốc gây ra. Phát ngôn viên của Cục Hải quan Prague, ông Zdenek Malek, nói rằng aflatoxin là chất có thể gây bệnh ung thư gan.

Ông Malek cho biết thêm rằng trong năm vừa qua, giới hữu trách ở đây đã tạm giữ không cho nhập khẩu hơn 200 tấn thực phẩm bị nhiễm độc. Cho đến ngày thứ sáu, các giới chức chính phủ Việt Nam chưa bình luận gì về tin này.”Trong cùng ngày, đài VOA loan tin Việt Nam gặp rắc rối vì Thổ Nhĩ Kỳ nghi VN bán phá giá một loại dây bọc thép:

“Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với dây truyền dẫn lực lõi thép hình chữ V, thường được gọi là dây cu-roa, xuất xứ từ Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

Bản tin của Tân hoa xã trích lời các viên chức thuộc Cục Quản lý Cạnh tranh của bộ Thương mại ở Hà Nội cho biết như thế hôm thứ sáu. Tuy nhiên, Cục này chưa cho biết mức thuế, biên độ phá giá và số doanh nghiệp Việt Nam nằm trong danh sách điều tra của Tổng Cục Ngoại thương Thổ Nhĩ Kỳ là bao nhiêu.

Năm 2004, Thổ Nhĩ Kỳ đã áp đặt thuế chống bán phá giá, với mức thuế từ 29% đến 49%, đối với các mặt hàng săm lốp xe đạp, xe máy của Việt Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.