Hôm nay,  

Cuối Cùng Thì Chiếc Xe Mẫu Saturn Sky Đã Được Chế Tạo.

09/05/200600:00:00(Xem: 2907)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Saturn Sky là chiếc hoàn toàn mới cho kiểu xe năm 2007, tuy là đời 2007 nhưng vào mùa xuân 2006 Saturn Sky sẽ sẵn sàng cho những ai ưa thích hiệu xe Saturn,  đây là chiếc Saturn mui trần đầu tiên.  Saturn Sky lái rất vui và giá của chiếc xe này cũng nhẹ nhàng.  Với giá MSRP khoảng $23,000 chiếc Sky  cung cấp những đặc tính đáng tiền.

 

Cũng giống như chiếc anh em Pontiac Solstice, chiếc Sky là một chiếc xe hai chỗ ngồi, xe mui trần với mui xe điều khiển bằng tay.  Hai chiếc anh em này  cùng được thiết kế trên cùng khung xe, được rút ra từ chiếc Chevrolet Corvette, được thiết kế đặc biệt do đó thân xe rất cứng.  Sky và Solstice cũng có chung kích thước và sức nặng, cả hai xe có chung bộ máy xe. các tiêu chuẩn chung và các tùy chọn thêm cũng giống nhau.

 

Hai chiếc xe cùng giống nhau về chế tạo do đó cũng có những điểm mạnh và điểm yếu như nhau, về mặt mạnh Sky phóng như một chiếc hỏa tiễn, với bộ vỏ xe 18 inch bám đường và bộ máy xe 2.4 lit cung cấp đủ sức mạnh cho các đối thủ e dè, Trong phòng lái của xe hơi rộng, xe có trunk hơi nhỏ so với hạng xe.  Nếu chọn giữa Sky và Solstice thì chủ yếu người ta chọn về kiểu dáng bên ngoài, còn nếu chọn chiếc hoàn thiện hơn thì khách hàng có thể chọn chiếc Mazda Miata, Mazda Miata hơi mắc hơn nhưng lại có nhiều chất lượng hơn và tay lái nhạy hơn.

 

Saturn Sky là chiếc hai chỗ mui trần, chỉ có một kiểu duy nhất.  Các thiết bị tiêu chuẩn gồm vỏ xe 18 inch, mui trần bằng vải cùng với kiếng sau xe, đàn xe tự động, có thiết bị khóa mở xe từ xa, chỉnh tốc độ tự động, kiếng xe và kiếng hậu chỉnh bằng điện, máy lạnh, và dàn nhạc chơi CD vời 6 loa, khách hàng có thể nâng cấp hệ thống nghe nhạc mạnh hơn với dàn loa 7 chiếc và hệ thống MP3 tương thích, CD changer trong dashboard và tùy chọn cho radio vệ tinh..  Có một tùy chọn thượng hạng  bao gồm ghế da, tay lái bọc da có gắn hệ thống chỉnh nhạc. Những tùy chọn khác bao gồm niền xe 18 inch mạ crom ...

 

Máy của Sky là loại máy 2.4 lit inline-4, với sức mạnh 170  mã lực với lực kéo là 162 lb-ft.  dky tuyền sức mạnh của bộ máy ra phía sau bằng hộp số 5 số tay hay tùy chọn hộp số tự động 5 số.

 

An toàn-Sky có thắng ABS là thiết bị tiêu chuẩn, còn có hệ thống OnStar, hệ thống điều khiển từ xa của hãng GM.  Túi hơi an toàn bên hông và hệ thống diện tử giúp ổn định tay lái không thấy tung ra.

 

Tuy rằng những chiếc mui trần thường không có nhiều chỗ trên xe, nhưng chiếc Sky lại khá hơn những địch thủ khác nhờ vào cung cấp đủ rộng và những người lớn cũng có đủ chỗ duỗi chân,, ngồi trong xe bao bọc bởi chiếc cửa cao nội thất chung quanh cho ta cảm giác đang ngồi trong một chiếc phản lực, chỗ ngồi trong xe rất tiện nghi  và chắc chắn, nhưng trong cabin vẫn còn những miếng nhựa có vẻ rẻ tiền, mui xe cũng là điểm yếu khi cần lên xuống mui, người lái xe phải  xoay một cái chốt ở phía trên kiếng chắn gió phía trước, rồi bấm vào một chiếc nút trong hộp đựng kiếng để mở chiếc nắp phía sau ra và sau cùng nhảy ra khỏi xe dùng tay gấp chiếc mui vải vào và nhét vào chỗ phía sau xe, đậy chiếc nắp lại và thế là xong, kể ra cũng không khó khăn gì chỉ có cái hơi tốn công một chút.  Nhưng so với chiếc MX-5 chỉ cần dùng một tay là xong, thì chiếc Sky còn thua. Khi mui lên thì chiếc Sky chỉ cung cấp có 3.8 feet vuông chỗ chứa đồ.

 

Tuy vậy Sky vẫn xó chỗ hấp dẫn của nó ở thiết kế và chiếc xe đi cua khéo, hầu hết tài xế thấy tay lái của Sky nhanh, đường chạy chấp nhận được cho việc sử dụng hàng ngày, Sky có giá thấp, phòng lái rộng làm cho nó trở thành chiếc xe hai chỗ mui trần đáng để lựa chọn.

 

Giá của Sky MSRP là $23,115 và giá Invoice là $21,320.

 

2. Mua một chiếc xe"

 

Mọi người khi mua xe đều hình dung lại cái cảnh mà mình mua chiếc xe đầu tiên.  Đây là một vài kinh nghiệm nhỏ khi mua xe, giúp cho việc mua xe của chúng ta thêm phần vui thích.

 

Dựa vào thông tin sẵn có như báo chí, sách, tạp chí và những mạng web trên net, những thông tin này sẽ có sẵn giá xe, điểm an toàn và mức tiêu thụ xăng tính theo EPA.

 

-Dùng cảm quan chung, nếu mau chiếc xe cho gia đình, cần tính đến số cửa xe, số chỗ ngồi, ra vào xe, trunk xe hay khả năng chở hàng của xe là những yếu tố chính.  Nếu chiếc xe dùng để đi làm thì mức tiết kiệm nhiên liệu trở nên quan trọng.

 

-Chạy thử xe trên những đoạn mình sẽ thường đi như-chạy qua khúc đường rầy, chạy trên xa lộ, chạy trong thành phố.  chỉ có cách đó mới giúp bạn biết mình lựa đúng chiếc xe cần dùng.

 

-Mua xe hay thuê-việc thuê xe thường làm cho số tiền bạn trả hàng tháng thấp xuống, nhưng thuê xe lại phải trả tiền phạt mỗi cuối năm khi tình sổ thấy bạn dùng xe vượt quá số mile qui định lúc đầu. 

 

-Nếu bạn mua xe thì bạn códể dành được số tiền trong chiếc xe của bạn, và bạn có thể giảm số tiền mua chiếc xe kế tiếp khi đưa xe cũ vào đổi, do vậy lựa chọn giửa mua và thuê thì giải pháp mua xe hay hơn cả.

 

-chọn nơi mượn tiền mua xe và biết thêm chi tiết của tiền lời cho mượn, xem coi mấy % và điều này giúp cho bạn được chấp nhận cho mượn tiền trước khi mua xe.

 

Nếu bạn làm chủ căn nhà nên lấy equity của căn nhà để mượn tiền hơn là mượn tiền mua xe bình thường, tiền lời trả cho equity loan có thể  được trừ thuế, còn tiền lời cho món loan bình thường cho việc mua xe sẽ không được trừ thuế.

 

Hãy gọi cho hãng bảo hiểm xe của mình để được biết số tiền bảo hiểm cho chiếc xe bạn định mua, và có loại xe nào được bớt tiền khi bảo hiểm xe" và loại nào khi tai nạn xảy ra thường bị phạt do bảo hiểm tăng, số tiền sửa chửa xe và các ghi nhận về tỉ lệ mất trộm  của chiếc xe.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.