Hôm nay,  

Một Cuộc Tranh Luận Về Easter Giữa Hồi Giáo Và Cơ Đốc Giáo!

27/04/200600:00:00(Xem: 1730)

Một cuộc tranh cãi Easter giữa các lãnh tụ Cơ đốc giáo và Hồi giáo ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Sydneyđã nổ ra về việc Chúa Giêsu đã chết hoặc còn sống sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá. Đáp lại lời phát biểu trong ngày Good Friday bởi Giáo sĩ Anh giáo phụ trách địa phận Sydney, Tiến sĩ Phillip Jensen, rằng “không thể có chuyện cả hai bên Cơ đốc giáo và Hồi giáo đều đúng”, ông Keysar Trad, người phát ngôn Hồi giáo thường gây tranh cãi, đã châm ngòi một cuộc tranh luận.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Ngày hôm qua, ông Trad phát biểu rằng: “Chúng tôi không tin ông ấy (Jesus) đã bị đóng đinh trên thập tự giá bởi vì Thượng đế (Allah), người chứng kiến sự kiện này, đã bảo chúng tôi ông ấy đã không bị đóng đinh trên thập tự giá. Kinh thánh Koran nói rằng họ đã không giết Jesus. Điều này không phù hợp với quan điểm của người Cơ đốc về Easter, nhưng đây là sự thuật lại các sự kiện mà chúng tôi tin vào thời gian này mỗi năm.” Người Hồi giáo xem Jesus là một nhà tiên tri nhỏ.

Ông Trad đã đáp lại lời nhận xét bởi Tiến sĩ Jensen trong ngày Good Friday, trong đó ông Jensen nói rằng hoặc Cơ đốc giáo hoặc Hồi giáo phải có một bên sai. Tiến sĩ Jensen đã nói trước một buổi lễ Good Friday rất đông người đến dự tại nhà thờ lớn St Andrews Catheral rằng: “Giờ đây Hồi giáo đã trở nên rất phổ biến trong xã hội của chúng ta, quý vị cần biết sự khác biệt giữa Cơ đốc giáo và Hồi giáo. Kinh thánh Koran, người Hồi giáo, phủ nhận Chúa Giêsu đã chết. Hoặc cả hai đều sai, hoặc phải có một bên đúng và một bên sai.”

Ông Trad, phát ngôn nhân của giáo sĩ trưởng Sheik Taj el-Dene Elhilaly, đã viết thư gửi đến Tiến sĩ Jensen để yêu cầu ông giải thích rõ các lời bình luận này. Ông Trad viết rằng: “Một cuộc tranh luận về các lời nhận xét như thế này rõ ràng dấy lên những cảm xúc mạnh mẽ trong xã hội thế tục, nhất là những người (atheist) xem các tôn giáo như những hoạt động kinh doanh đang cạnh tranh với nhau....” Tiến sĩ Jensen không lạ gì những chuyện gây tranh cãi. Sau vụ thiên tai sóng thần ở Nam Dương trong ngày Boxing Day 2004, ông Jensen tuyên bố biến cố khủng khiếp này là Chúa đã định như vậy (Gods Will).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.