Hôm nay,  

Đơn Tố Cáo Của 463 Hộ Dân Đòi Lại Đất Đai Bị Nhà Nước Chiếm Đoạt ( Phần I )

20/04/200600:00:00(Xem: 1762)

Độc tài xã hội chủ nghĩa Việt nam<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Đập dập tự do - hạnh Phúc

 

Kính gửi hệ thống báo đài hải Ngoại

 

Kính gửi Uỷ ban nhân quyền thế giới

 

Chúng tôi gồm 463 hộ dân, đồng kính đơn và cùng kí tên khởi tố các cơ quan ban ngành sau:

 

1. Ban lãnh đạo uỷ ban nhan dân tỉnh Cần Thơ,

 

2. Ban lãnh đạo giám đốc nông trường Cờ Đỏ tỉnh Cần Thơ

 

Vì đã làm sai lụât pháp nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Nam, đầy đoạ dân sống dở chết dở bao nhiêu năm qua.

 

Thưa toàn thể đồng bào Việt nam trong và ngoài nước.

 

Nguồn gốc số đất này là của địa chủ thời pháp thuộc, nhờ ông bà, cha mẹ anh chị, cùng bản thân chúng tôi phải xuất tiền ra mua của địa chủ để có kế sinh nhai, sau đó đến chế độ chính quyền Sài Gòn chúng tôi phải mua lại lần nữa đ" có giấy chứng thư quyền sở hữu hợp pháp để ổn định sản xuất cho đến ngày 30/4/1975.

 

Trên thực tế vùng đất này trước giải phóng, nhân dân chúng tôi phải chịu cực khổ, sống chết, nào bị bom, đạn pháo bị giặc tù đày, tra tấn, nhưng chúng tôi vẫn bám đất "ể sản xuất nuôi gia đình, cùng tiếp tế nuôi quân đội, giành lại độc lập tự do, thắng được kẻ thù xâm lược.

 

T" ngày giải phóng cho đến bây giờ, hơn 30 năm, mà chúng tôi chịu nhiều đau khổ hơn chế độ cũ, không đất sản xuất, không ổn định nhà cửa, không nơi nương tựa, con cháu đông lớn lên đi làm thuê làm mướn, giăng câu, giăng lưới, bắt ốc, hái rau, làm khó nhọc ngày đêm mà không đủ cơm để ăn, đêm về không có chỗ nằm kín đáo, nắng mưa, giông bão, đói lạnh, ốm đau cứ rình rập thân phận nghèo hèn chúng tôi từng ngày. Ai ngã bệnh, không tiền mua thuốc uống... Tất cả mọi nguyên do bắt đầu từ ngày 25/1/1977 quân đội quân khu 9 mượn toàn bộ vùng đất của bà con chúng tôi (có giấy chứng thư quyền sử dụng đất trước ngày giải phóng để làm chứng thư thực tế vùng đất này không phải là đất hoang) song nông trường Cờ Đỏ và UBND tỉnh Cần Thơ lại báo cáo về Bộ nông nghiệp, Hội đồng bộ trưởng và chính phủ là đất hoang hòng chiếm đoạt trên mồ hôi nước mắt lam lũ bao nhiêu đời của ông cha chúng tôi, cho đến nay chúng tôi vẫn không sao đòi lại được, dù đã bỏ không biết bao nhiêu công, của, thời gian, tâm trí, sức lực kể cả máu và nước mắt.

 

Chúng tôi xin tóm lược như sau:

 

Năm 1978, sau một năm mượn đất chiếm đóng, quân đội chuyển sang chiến trường Cam-pu-chia, giao trả vùng đất này cho UBND tỉnh Hậu Giang (nay là tỉnh Cần Thơ, do ông Nguyễn Hà Phan làm chủ tịch), ông Phan đã không giao trả lại cho dân mà thành lập quốc doanh nông trường Cờ Đỏ (do ông Phạm Văn Bé làm giám đốc). Khi ấy, tất cả 463 hộ chúng tôi không được đền bù thoả đáng, (dù là chủ đất gốc), đã thế lại cố tình chia chác cho nhau, kết đảng, lập phe, dựa vào chính quyền, dựa vào đường lối đảng nhà nước, để cố tình làm sai, biến luật pháp thành luật của nông trường và luật của cán bộ tỉnh, huyện. Vì thế đã gần 30 năm qua nhân dân chúng tôi gửi đơn yêu cầu, khiếu nại về tận trung ương.

 

Tại cơ quan hội đồng Bộ trưởng Cục quản Trị II thành phố Hồ Chí Minh (từ năm 1978 cho đến ngày 6/2/1991) sau 13 năm dài cổ chờ đợi, người dân chúng tôi mới được cái gọi là văn phòng hội đồng bộ trưởng, uỷ ban thanh tra nhà nước, đại diện uỷ ban nhân dân tỉnh Cần Thơ, đại diện văn phòng trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh giải quyết, bằng cách mời 160 người (đại diện cho tập thể 463 hộ dân) để làm việc với nông truờng Cờ Đỏ và nông trường Sông Hậu (trong đó có trại giống của Bộ Nông Nghiệp). Ngay trong lần gặp mặt hiếm hoi này, tất cả các ông lãnh đạo tỉnh, huyện, thanh tra cùng đi đến một thoả thuận là phải chỉ đạo UBND tỉnh Cần Thơ giải quyết dứt điểm cho dân trong thời gian ngắn nhất. Cụ thể từ ngày 6/2/1991 (khi tiến hành lập biên bản giải quyết) đến đầu tháng 3 năm 1991, xin ghi lại tên của tất cả các ông cùng ký tên và đóng dấu sau đây:

 

1- Nguyễn Bá Dũng. Đại diện van phòng Hội đồng Bộ trưởng

 

2- Nguyễn Hữu Khương. Đại diện văn phòng trung ương thành phố Hồ Chí Minh

 

3- Lê Quang Thẩm. Đại diện Uỷ Ban Thanh Tra nhà nước, bộ phận thành phố Hồ Chí Minh

 

4- Trịnh Minh Dơn. Đại diện UBND tỉnh Cần Thơ

 

Được sự hứa hẹn giữa Trung ương cùng đại biểu UBND tỉnh, chúng tôi mừng như mở cờ trong bụng, nghĩ rằng nông trường cờ đỏ đã vì số phận của bao nhiêu con dân mà giúp chúng tôi vực lại cơ đồ này, từ thân phận dân ngu cu đen, chúng tôi sẽ nhuộm đỏ số phận mình, chấm dứt vĩnh viễn quãng đời cực khổ nhọc nhằn, trâu, chó trước đó. Nào ngờ, đã không được ai được giải quyết, còn quyết... giải chúng tôi theo đúng đường lối văn hoá của Đảng Cộng sản. Cụ thể, uỷ ban tỉnh cùng ông Phạm Văn Bé chỉ đạo cho ông Trần Quang Thắng (phó trưởng phòng an ninh điều tra tỉnh) cùng điều tra viên là Đặng Thành Chơn và hàng chục cảnh sát cơ động của tỉnh, công an tỉnh, công an huyện Thốt Nốt, công an huyện ô Môn để bắt bớ, trù dập, cưỡng chế, lấy hết giấy tờ biên bản, ai ngoan cố thì dùng roi điện, súng điện bắn thẳng vào mặt. Cả trăm tên tay sai đắc lực cùng xông vào đánh đấm bà con (ác độc gấp trăm nghìn lần tay sai nguỵ quyền Mỹ -Thiệu ngày xưa).

 

Kết quả, cả 400 con người phải bỏ ruộng chạy lấy người, hàng chục người bị đánh què lê qùe liệt, hàng chục người bị bắt, nhốt bỏ tù tại các trại giam của tỉnh, huyện. Phần đông số này sau 14 năm vẫn chưa được ra, một số đã vĩnh viễn hoá thân thành cây cỏ nuôi sống mảnh đất cách mạng bao năm vì không chờ nổi ngày công lý đến với mình... Tất cả, từ toà án, viện kiểm sát tỉnh đều bảo vệ cho việc làm sai trái của ông Chủ tịch Nguyễn Hà Phan và ông giám đốc quản lý nông trường Cờ Đỏ Phạm Văn Bé, dùng nén bạc đâm toạc cả 463 mạng sống của người dân thấp cổ bé họng chúng tôi...

 

Thưa bà con đồng bào xa gần trên thế giới.

 

Trong suốt quá trình làm chủ tịch tỉnh, Ông Nguyễn Hà Phan với âm mưu phản nước, hại dân đã kết hợp với Phạm Văn Bé (giám đốc nông trường), cùng số cán bộ đầu ngành, tổ đội, cũng như nhân viên bảo vệ nông trường để rút hàng trăm tỷ bạc tiền nhà nước. Khi bị kỷ luật, các ông con trời này liền đổ vấy tội lên đầu tập thể, bắt các công đoàn viên gánh chịu, còn cán bộ ta cứ tỉnh bơ nhà cao cửa rộng, xe máy xe con đàng hoàng. Đã không cơ quan điều tra nào tìm đến làm đúng trách nhiệm, cũng không cho họp toàn thể cán bộ công nhân nông trường để công khai hỏi tội lãnh đạo, dù trong hơn 400 lá đơn tố cáo, bà con đã kiến nghị điều này.

 

Sau đó ông Nguyễn Bá Cường làm giám đốc thay cho ông Phạm Văn Bé, lại lặp lại tích xưa chuyện cũ, liên tục tham nhũng, ăn bẩn gái gú, cờ bạc. Chúng tôi tiếp tục khởi tố, song mọi việc dù phạm tội mười mươi vẫn được coi là... bé, không ai mẩy may kết tội nổi phạm nhân tầy trời này.

 

Điều trớ trêu là kết luận của đoàn công tác liên ngành (do ông trưởng đoàn bộ tư pháp Nguyễn Đình Lộc ra công văn ngày 24/12/2000 số 2372) lại trắng trợn tiếp tay cho số cán bộ lãnh đạo UBND tỉnh Cần Thơ cùng ban giám đốc nông trường một cách... hợp pháp để... ăn chia. Trong khi 463 hộ dân chúng tôi không có đất sản xuất, con cháu đông, từ đời ông cha chỉ sống về làm ruộng, làm rẫy, hoàn cảnh vô cùng khó khăn thì mỗi cán bộ có quyền lấy từ 100, 200 hay 300 công để bán. Vì thế, 463 hộ đất gốc chúng tôi lại phải chạy vạy hỏi vàng, hoặc tiền để mua đất của số cán bộ tham nhũng này (45 triệu 1 xuất). Bản thân bao năm qua, 5 nắng mười mưa làm ra hạt gạo mà đời ông cứ lặp lại đời cha, đời con cháu khổ hơn đời cụ kị, quý khoai sắn hơn là sâm, nhung quế... Bởi bao năm ròng phải trả lãi nợ vay, rồi cuốc mướn, cày thuê để tồn tại qua ngày.

 

Thực chất khi đoàn liên ngành ra công văn trên (ngày 24/12/2000) chỉ đạo cho số cán bộ tỉnh cùng giám đốc nông truờng phải cắt đất trả lại dân (thu hồi công khai, có dân giám sát), thì số đất này lại bị đem chia cho cán bộ tổ, cán bộ đội, hay thân nhân trong nhà của ban lãnh đạo, đâu có đến lượt dân"

 

Ngoài văn bản kết luận của đoàn thanh tra liên ngành, UBND tỉnh Cần Thơ cũng đẻ ra một loạt công văn quái thai: (Công văn số 3109/ 1998 UBT ngày 27-11 - 1998); Thông báo số 35 (ngày 9/6/1998) cùng quyết định số 882/ QĐ. UBT (ngày ¾/1993); Quyết định số 1108/QĐ UBT (ngày 31/10/1992) song tất cả những quyết định này cùng kết luận của đoàn liên ngành chính phủ đều sai sự thật, trái pháp luật. Dù thời gian để nặn... kéo dài cả 4 năm.

 

Trước đó biên bản ngày 6/2/1991 của văn phòng hội đồng bộ trưởng (cục quản trị II) gồm 4 cơ quan, đại diện cho lãnh đạo đảng, cũng cam kết sẽ xử lí triệt để song suốt 15 năm trời chỉ ra sức triệt hại đời sống của dân còn để lại tồn đọng đến tận thời điểm 18-4-2006 này. Bao nhiêu đời chủ tịch, bí thư qua đi song cả lãnh đạo uỷ ban tỉnh Cần Thơ lẫn giám đốc nông trường vẫn không đền bù thoả đáng, không giải quyết trả lại đất cho dân mà còn tự ý lập công văn này, quyết định nọ để cướp trắng. Vì vậy một kết cục nhỡn tiền không thể nào khác được là trong khi lãnh đạo nông trường trơn lông đỏ da, xe con thưởng ngoạn, thì chúng tôi (sau hơn 30 năm) mỗi ngày một đau khổ, kiệt quệ, lùi sâu vào cái hố của tử thần hơn, đau lòng nhất là con cháu đói khổ, không được học hành, không có tương lai...

 

Vì vậy chúng tôi viết đơn này để thỉnh cầu nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Namgiải quyết đúng pháp luật, tình người. Tài sản đất đai của cha anh chúng tôi phải trả lại cho chúng tôi để cả đại gia đình con cháu 2, 3 thế hệ có đất sản xuất, nhằm ổn định cuộc sống, con cái có cơm ăn áo mặc, có thu nhập đàng hoàng, chứ không thể cày thuê cuốc mướn, nuôi béo Đảng Cộng sản mãi.

 

Đơn này chúng tôi quyết định chuyển qua hệ thông INTERNET để những tổ chức yêu nước trên thế giới can thiệp với Đảng Cộng sản trả lại quyền lợi cho chúng tôi. Chúng tôi là người Việt nam, muốn được sống theo đúng đạo lý dân tộc là cần cù, nhẫn nại, có nhân có đức, mặc sức mà ăn, chứ không phải thứ văn hoá nô lệ do Đảng sáng lập, chỉ gồm ba yếu tố: Tham nhũng, khủng bố và lừa đảo. 31 năm qua chúng tôi đã ngán thấy mồ.

 

Dưới đây là danh sách của chúng tôi:

 

Số TT   Họ và tên           Năm sinh                       Địa chỉ thường trú          Diện tích (ha)     Nơi quản lý đất   Ký tên

 

1. Lê Ngọc Giầu, 1948, Thị trấn Cờ đỏ, huyện Ô Môn - Cần Thơ      10, Nông trường Cờ Đỏ  

 

2. Cao Văn Tư, 1943      Xã Đông Thuận huyện Ô Môn - Cần Thơ  5 Nông trường Cờ Đỏ 3.  Cao Văn Năm  1946 Xã Đông Thuận huyện Ô Môn - Cần Thơ  5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

4.  Cao Hồng Cúc 1943 Xã Đông Thuận huyện Ô Môn - Cần Thơ     5 Nông trường Cờ Đỏ

 

5.         Cao Văn Thơi     1920                 Thị trấn Cờ Đỏ, huyện Ô Môn - Cần Thơ   5          Nông trường cờ đỏ         

 

6.         Lê Thị Ân           1927                 Vĩnh Trinh Thốt Nốt - Cần Thơ    5          Nông trường cờ đỏ         

 

7.         Trần Thị Anh     1926                 Đồng Thới, Ô Môn - Cần Thơ      10         Nông trường cờ đỏ         

 

8.         Bùi Văn Xuân     1932                 Thới Thuận, Thốt Nốt - Cần Thơ5          Nông trường cờ đỏ         

 

9.         Cao Văn Tình     1974                 Tân Lộc, huyện Thốt Nốt - Cần Thơ          19,4      Nông trường cờ đỏ         

 

10         Đặng Thị Bé Tư 1952                 Đồng Thới- Ô môn - Cần Thơ      3          Nông trường cờ đỏ         

 

11         Cao Thị Sáu       1953                 Châu Thành Ang Giang   5          Nông trường cờ đỏ         

 

12         Nguyễn Văn Lợi 1956                 Nông Trường Cờ Đỏ,Thốt Nốt - Cần Thơ   10         Nông trường cờ đỏ         

 

13         Võ Văn Châu      1926                 Thị trấn Cờ Đỏ, Thốt Nốt - Cần Thơ          10         Nông trường cờ đỏ         

 

14         Nguyễn Thị Mỹ   1930                 Nông Trường Cờ Đỏ, Thốt Nốt - Cần Thơ  8,8        Nông trường cờ đỏ         

 

15         Đỗ Ngọc Thơ      1956                 Xã Thạnh An, Thốt Nốt - Cần Thơ            10         Nông trường cờ đỏ         

 

                                                            Diện tích(ha)      Nơi quản lí đất    Ký tên

 

16         Trương Thị Bông            1938                 Nt cờ đỏ, thốt nốt, cần thơ           5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

17         Nguyễn Văn Hay1937                 Thạnh An, Thốt Nốt, Cần Thơ      7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

18         Nguyễn Văn Nhựt           1954                 Thạnh An, Thốt Nốt, Cần Thơ      7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

19         Nguyễn Thị Bảy  1941                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

20         Trần Văn Tâm   1931                 Trung Nhứt, Thốt Nốt Cần Thơ     7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

21         Bùi Văn Thơi      1920                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       8,6        Nông trường Cờ Đỏ        

 

22         Trương Văn Đông           1963                 Nt Cờ Đỏ, Thốt Nốt, Cần Thơ       10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

23         Trần Văn Kinh    1931                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

24         Trần Văn Nếp    1963                 Trung An, Thốt Nốt - Cần Thơ     2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

25         Nguyễn Văn Sáu             1924                 Thị trấn Thốt Nốt - Cần Thơ        9,4        Nông trường Cờ Đỏ        

 

26         Huỳnh Văn Vĩnh  1930                 Trung Kiên Thốt Nốt - Cần Thơ    5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

27         Nguyễn Thị Thiết            1909                 Trung kiên Thốt Nốt - Cần Thơ    5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

28         Trương Văn Kế   1927                 Trung KiênThốt Nốt - Cần Thơ     5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

29         Lê Tấn Phát       1922                 Quới Thuận, Thốt Nốt - Cần Thơ  10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

30         Mai Thị Quế       1934                 Thạnh Quới,Thốt Nốt - Cần Thơ   1,8        Nông trường Cờ Đỏ        

 

31         Nguyễn Thị Kim Anh       1938                 Thới Đông Thốt Nốt - Cần Thơ     152       Nông trường Cờ Đỏ        

 

32         Trần Văn Năm   1935                 Trung Nhứt, Thốt Nốt - Cần Thơ              Nông trường Cờ Đỏ        

 

33         Lê Văn Đủ         1928                 Trung Nhứt, Thốt Nốt - Cần Thơ  50         Nông trường Cờ Đỏ        

 

34         Nguyễn Thị Pháp            1934                 Trung Nhứt, Thốt Nốt - Cần Thơ  12,5      Nông trường Cờ Đỏ        

 

35         Nguyễn Thị Phương        1943                 ấp Quy Lân 5, Thạnh Quới, Thốt Nốt - Cần Thơ     50         Nông trường Cờ Đỏ            

 

36         Nguyễn Văn Hoà1929                 Xã Hoà Bình Thạnh, Châu Thành, An Giang           5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

37         Nguyễn Văn Tám            1935                 ấp An Lợi, Thạnh Phú, Thốt Nốt - Cần Thơ            5          Nông trường Cờ Đỏ            

 

38         Nguyễn Thị Tuyết Lan     1941                 ấp Quy Lân 5, thạnh Quới, Thốt Nốt - Cần Thơ      5          Nông trường Cờ Đỏ            

 

39         Nguyễn Thị Phương        1929                 ấp Quy Lân 5, Thạnh Quới, Thốt Nốt - Cần Thơ     5          Viện xã ThạnhQuới            

 

40         Lương Văn Phương         1932                 ấp Quy Lân 5, Thạnh Quới, Thốt Nốt - Cần Thơ     7          Nông trường Cờ Đỏ            

 

41         Nguyễn Văn Hô 1946                 Tổ 3, đội 3, nông trường Cờ Đỏ   0,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

42         Ngô Văn Tùng    1966                 Tổ 3, đội 3, Nông Trường Cờ Đỏ 50         Nông trường Cờ Đỏ        

 

43         Huỳnh Văn Vui   1940                 ấp Phúc Lập, xã Trung Nhứt, Cần Thơ      50         Nông trường Cờ Đỏ        

 

44         Huỳnh Văn Phước           1925                 ấp Phúc Lập, xã Trung Nhứt, Cần Thơ      75         Nông trường Cờ Đỏ        

 

45         Huỳnh Thị Hai    1931                 ấp Phúc Lập, xã Trung Nhứt, Cần Thơ      50         Nông trường Cờ Đỏ        

 

46         Nguyễn Thị Khâu            1954                 Thạnh Lộc, Thốt Nốt,Cần Thơ      2,5        Xã ThạnhQuới   

 

47         Nguyễn Thị Phận            1926                 Thới Thuận,Thốt Nốt - Cần Thơ   10         Xã ThạnhQuới   

 

48         Nguyễn Thị Nhàn            1936                 Thới Thuận, Thốt Nốt - Cần Thơ  2,5        Xã ThạnhQuới   

 

49         Nguyễn Thị Ba    1921                 Thới Thuận, Thốt Nốt - Cần Thơ  10         Xã ThạnhQuới   

 

50         Nguyễn Văn Kỉnh            1936                 Thới Thuận,Thốt Nốt - Cần Thơ   10         XãThạnhQuới    

 

51         Nguyễn Văn Ba   1938                 Thới Thuận,Thốt Nốt - Cần Thơ   10         Xã ThạnhQuới   

 

52         Nguyễn Văn Sị   1917                 Định An, Lấp Vò, Đồng Tháp       5          Xã ThạnhQuới   

 

53         Nguyễn Văn Sáu1921                 Huyện Tân Hiệp, Kiên Giang         10         XãThạnhQuới    

 

54         Nguyễn Thị Linh1938                 Thới Thuận, Thốt Nốt, Cần Thơ    10         Xã ThạnhQuới   

 

55         Lê Văn Năm       1928                 Trung Anh, Thốt Nốt, Cần Thơ     10         Xã ThạnhQuới   

 

56         Trần Văn Điền   1926                 Thới Thuận, Thốt Nốt, Cần Thơ    5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

57         Nguyễn Văn Sơn             1963                 Thạnh Phú, Thốt Nốt, Cần Thơ                 Nông trường Cờ Đỏ        

 

58         Huỳnh Thị Phường          1950                 Thanh An, Thốt Nốt, Cần Thơ      5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

59         Huỳnh Văn Mười1958                 Thanh An, Thốt Nốt, Cần Thơ      4          Nông trường Cờ Đỏ        

 

60         Guyễn Thị Trường An      1969                 Thanh An, Thốt Nốt, Cần Thơ      5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

61         Nguyễn Văn Cát1950                 Thạnh Phú, Thốt Nốt, Cần Thơ     5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

62         Nguyễn Thị Trẻo            1958                 Nt Cờ Đỏ, Thốt Nốt, Cần Thơ       3          Nông trường Cờ Đỏ        

 

63         Hồ Văn Pháp      1973                 Tân Lộc, Thốt Nốt, Cần Thơ         7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

64         Trần Văn Giàu    1959                 Nt Cờ Đỏ, Thốt Nốt, Cần Thơ       7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

65         Võ Thị Phấn       1945                 Trung An, Thốt Nốt, Cần thơ        2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

66         Võ Thị Đỏ          1939                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       3          Nông trường Cờ Đỏ        

 

67         Võ Văn Nghinh   1951                 An Phong, huyện Thanh Bình       2          Nông trường Cờ Đỏ        

 

68         Võ Thị Mận        1947                 An Phong, huyện Thanh Bình       2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

69         Trần Văn Hiếu    1955                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

70         Nguyễn Văn ái    1945                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       3          Nông trường Cờ Đỏ        

 

71         Nguyễn Phú Hồng           1931                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       3          Nông trường Cờ Đỏ        

 

72         Võ Văn Mến       1954                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

73         Lê Văn Lắm       1953                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

74         Trần Đức Phong             1947                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

75         Trần Thanh Kiếm           1949                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       2,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

76         Trần Hữu Lộc     1959                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       3          Nông trường Cờ Đỏ        

 

77         Thái Văn Tô       1947                 Trung Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ   10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

78         Thái Thị Tươi     1943                 Trung Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ   10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

79         Thái Văn Đủ      1941                 Trung Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ   10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

80         Võ Thị Tánh       1935                 Trung Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ   10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

81         Nguyễn Thị Bảy  1934                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       7,5        Nông trường Cờ Đỏ        

 

82         Trần Vân Thác   1932                 Trung An, Thốt Nốt, Cần Thơ       5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

83         đăng Văn Quang            1935                 Nông Trường Cờ Đỏ, Thốt Nốt - Cần Thơ  15         Nông trường Cờ Đỏ        

 

84         Trần Thị Dôi      1943                 Nông trường Cờ Đỏ, Thốt Nốt - Cần Thơ   5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

85         Nguyễn Văn Thanh         1941                 Trung Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ   5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

86         Trương Ngọc Châu         1943                 Nông trường Cờ Đỏ, Thốt Nốt - Cần tTơ    5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

87         Nguyễn Văn Hoàng         1937                 Thạnh Phú, Thốt Nốt, Cần Thơ     5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

88         Nguyễn Thị Giác             1935                 Thị Trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ            5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

89         Võ Thị Cảnh       1951                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

90         Lữ Văn Lý          1952                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

91         Võ Văn Lý          1945                 An Phong, huyện Thanh Bình       4          Nông trường Cờ Đỏ        

 

92         Thạch Ba           1951                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ4          Nông trường Cờ Đỏ        

 

93         Thạch Uôl          1926                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

94         Thạch Nghĩa      1967                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

95         Dương Sang       1951                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

96         Trần Thanh Tùng           1954                 Thới Thuận, Thốt Nốt, Cần Thơ    10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

97         Võ Thị Em         1952                 Trung Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ   5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

98         Trần Hữu Thanh1951                 Thới Đông Ô Môn, Cần Thơ         5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

99         Dương Thị Trương          1941                 Thị trấn Cờ Đỏ, Ô Môn - Cần Thơ10         Nông trường Cờ Đỏ        

 

100       Dương Văn Màng            1953                 Mỹ Thạnh, thị xã Long Xuyên, An Giang    5          Nông trường Cờ Đỏ        

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.