Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây: Kelly Key

05/11/200200:00:00(Xem: 3926)
Từ hơn ba phần tư thế kyœ nay trên bình diện kinh tế các quốc gia châu Mỹ La Tinh vẫn được miêu taœ bằng những từ ngữ như “đang phát triển”, “chậm phát triển”, “chưa có cơ hội phát triển”, nói chung lại là những sáo ngữ để chỉ nền kinh tế què quặt, ạch đụi, không có tầm vóc quốc tế. Về mặt chính trị thì các quốc gia này thường xuyên quay như chong chóng giữa các thể chế độc tài chuyên chế “nhà binh trị” thân Mỹ hoặc độc tài đaœng trị cộng saœn, sang qua dân chuœ nưœa vời bè cánh tham nhũng, rồi lại bị lật qua chế độ độc tài chuyên chính.v.v..., nói tóm gọn là vẫn chưa đuœ thế lực để có thể có tiếng nói mạnh mẽ trên diễn đàn chính trị thế giới. Thế nhưng, cũng trong khoaœng baœy thập niên ấy, riêng về lãnh vực âm nhạc thì người ta không thể nào không nhìn nhận rằng châu Mỹ La Tinh nằm ơœ tầng lớp siêu cường với những aœnh hươœng sâu rộng đến sự phát triển cuœa nền âm nhạc hiện đại thế giới, qua những điệu nhạc sống động như chacha, trữ tình như rumba, hoang dại như salsa, linh hoạt như mambo, khiêu gợi như lambada.v.v... Rất nhiều baœn nhạc phát xuất từ khu vực được xem là bầu máu nóng sôi sục đam mê tình ái cuœa thế giới đã từ lâu được liệt kê vào danh sách những baœn nhạc cuœa muôn thuơœ, và đã gắn liền với ký ức cùng kyœ niệm cuœa bao nhiêu thế hệ người yêu nhạc khắp mọi hang cùng ngõ heœm cuœa quaœ địa cầu. Dù đi đến một phương trời nào, một quốc gia nào, Đông Á, Trung Phi hay Tây Âu, từ vùng Siberia hoang vắng lạnh lẽo, sang đến sa mạc Sahara nóng boœng, người ta vẫn có thể tìm được những keœ đã một thời say đắm vì những baœn nhạc như Siboney, Besame Mucho, Cuando Calienta El Sol, Quizas Quizas Quizas, Quien Sera, Historia de Amor, Perfidia, Guantanamera, Canción de Orfeo.v.v... Và biết bao danh tài âm nhạc thế giới đã phát xuất từ châu Mỹ La Tinh để chinh phục caœ hoàn cầu, thí dụ như Xavier Cougat cuœa thập niên 30, 40, Trini Lopez hoặc Carlos Santana cuœa thập niên 60, 70, Ricki Martin, Paulina Rubio, Shakira trong những năm gần đây.
Và Kelly Key, nàng ca sĩ treœ tuổi tài hoa trong vài năm qua làm mưa làm gió trên vòm trời nhạc treœ Ba Tây với những baœn nhạc R&B tình tứ cuốn hút như Escondido, Baba, chắc chắn cũng sẽ chinh phục thế giới, như những người đi trước.
Sanh ra ơœ Rio de Janeiro, thuœ phuœ cuœa lễ hội Mardi Gras lừng danh thế giới, Kelly de Almeida Alfonso, như đa số dân Ba Tây, vốn là người gốc Bồ Đào Nha, nhưng lại quyết định trình diễn với tên Kelly Key, vì nàng tin chắc rằng “Key” sẽ là cái chìa khóa thần cuœa sự thành công trong kiếp cầm ca cuœa nàng.
Ngay từ thuơœ ấu thơ, nhờ vào khuôn mặt ngộ nghĩnh, dễ thương như một con búp bê bằng bông nõn, hồn hậu hiền hòa, nàng đã được nhiều công ty đại diện người mẫu thiếu nhi mời hợp tác. Cho đến khi bước vào lứa tuổi cập kê thì Kelly đã là minh tinh thời trang chuyên nghiệp lừng danh, xuất hiện trên vô số tạp chí dành cho giới choai choai, yé yé ơœ Ba Tây.
Đến năm 15 tuổi, sau khi đoạt hết những danh vị cao nhất trong ngành nguời mẫu thời trang ơœ quê hương nàng thì Kelly bắt đầu ôm ấp giấc mơ thành ca sĩ, và ước mong một ngày nào đó sẽ có thể được hát cùng với thần tượng cuœa nàng là Madonna và Jennifer Lopez. Thế là nàng quyết định theo học các khóa luyện giọng và âm nhạc, chuyên chú vào loại R&B mà nàng ưa chuộng.
Sau nhiều tháng trời khổ công trui rèn giọng hát, một hôm, trong một bữa tiệc nho nhoœ cuœa gia đình và bạn bè, Kelly được yêu cầu trình diễn giúp vui. Và thế là đời ca hát chuyên nghiệp cuœa nàng bắt đầu vì trong số những người dự tiệc có tay giám đốc cuœa Sony Music tại Ba Tây. Anh này bị thu hút bơœi dung nhan diễm tuyệt, lúc ngây thơ hiền hòa, khi gọi mời kín đáo cùng giọng ca thập phần quyến rũ cuœa nàng nên đã vội vã mời nàng hợp tác. Và chưa đầy 1 năm sau đó, khi anh boœ Sony Music sang với Warner Music thì Kelly cũng theo anh về với hãng đĩa này và bắt đầu thâu âm album đầu tay cuœa nàng.
Sau khi thao túng trên vòm trời âm nhạc Ba Tây trong vài năm qua, Kelly bắt đầu chinh phục được giới yêu nhạc Bồ Đào Nha. Chắc chắn rằng chỉ trong một tương lai thật gần, ngay caœ dân nhà quê ơœ tận miệt dưới này cũng sẽ bị nàng chinh phục.
AMANDA BẠCH
Trong hơn một phần tư thế kyœ qua, kể từ khi người Việt phaœi boœ nước ra đi tìm tự do, thì khắp mọi nơi trên thế giới, bất kỳ một quốc gia nào có người Việt đến định cư là chắc chắn quốc gia đó có hằng hà sa số bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ, kỹ sư, luật sư, giáo sư, giáo viên, chuyên viên, khoa học gia, thương gia.v.v... gốc Việt hết sức thành công trên đường sự nghiệp cuœa họ, lấn lướt caœ những người đồng nghiệp vốn là dân địa phương. Thế nhưng, có lẽ một phần do thành kiến “xướng ca vô loại” mà người Việt thường có về nghệ thuật trình diễn, và có lẽ một phần lớn hơn, do sự phân biệt, nếu không nói là kỳ thị ngầm dai dẳng, từ dân baœn xứ, con số ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên sân khấu cũng như diễn viên điện aœnh, và nhất là người mẫu thời trang, gốc Việt, thực sự chen chân tìm được một chỗ đứng vững chãi để tranh đua cùng với dân địa phương trong những lãnh vực này hiếm hơn tuyết mùa Hạ.
ƠŒ Hoa Kỳ, Dustin Nguyễn (con trai cuœa kịch sĩ lão thành Xuân Phát) một thời lừng danh với bộ phim tập 21 Jump Street chỉ le lói được một thời gian ngắn rồi cũng im hơi bặt tiếng. ƠŒ Úc, những diễn viên treœ tuổi tài hoa như Tony Lê Nguyễn (phim Romper Stomper), Phạm Tài (phim tập truyền hình), Đỗ Anh (dẫn chương trình truyền hình thiếu niên), Lê Hưng (trươœng nam cuœa điêu khắc gia Lê Thành Nhơn, từng xuất hiện trong kịch hài sân khấu Wogs Out Of Work).v.v... cũng chỉ nổi phựt như một cây pháo thăng thiên trong một thời gian ngắn hạn trong lãnh vực truyền thông đại chúng rồi sau đó cũng lại quay về với sân khấu hạn hẹp cuœa cộng đồng Việt Nam, hoặc hơn một tí, sân khấu kịch nghệ chọn lọc nhoœ nhoi với lượng khán giaœ ít oœi, lèo tèo với những vơœ kịch, tuy có thể có tí giá trị văn hóa nghệ thuật nào đó nhưng vẫn không thể kéo dài thời gian trình diễn hơn 4 tuần, và thường chỉ được dàn dựng với “phân” tài trợ từ chính phuœ. Trong lãnh vực người mẫu thời trang, thì ngoài Navia Nguyễn leo lên tận đỉnh nghề nghiệp, trơœ thành siêu minh tinh thời trang, rồi sau đó cũng biệt tăm tích, người ta ít thấy có một bóng hồng Việt Nam nào vượt khoœi ranh giới “cộng đồng” để tấn công thị trường đại chúng.
Trong số những người đã có đuœ quyết tâm để vượt qua những định kiến cổ xưa và đồng thời cố gắng vượt qua trơœ ngại để chen chân vào thị trường đại chúng có Amanda Bạch, nàng kiều nữ mang hai giòng máu Việt-Hoa, hiện là công dân xứ Cờ Hoa.
Sanh ra ơœ Saigon, lớn lên ơœ Hoa Kỳ, Amanda thuộc về thế hệ mà gần đây người ta gán cho nhãn hiệu “Một Rưỡi”, và vì thế, nàng cũng traœi qua tất caœ những khó khăn mà những người thuộc thế hệ này gặp phaœi. Nàng cũng đồng thời có mối quyết tâm sắt đá trong việc đạt đến được mục tiêu tối hậu cuœa ước mơ, như tất caœ những người này.

Vốn là một cô bé năng nổ, ham hoạt động với tính tình ngổ ngáo như con trai, sẵn sàng đấm đá với lũ bạn trai mỗi khi có chuyện bất bình, Amanda được mẹ khuyến khích dồn những nguồn năng lượng ấy vào những lớp học vũ múa, một phần nào đó để nàng có thể có được phong thái dịu dàng thướt tha, mượt mà nhung lụa cuœa một thiếu nữ. Qua những buổi trình diễn do trường vũ múa tổ chức, Amanda bỗng nhận thức được rằng nàng yêu mê ánh đèn màu và thích được nghe những tràng pháo tay chào đón, khen tặng cuœa khán giaœ. Thế là, lần lần, nàng bước chân vào lãnh vực làm người mẫu trong lúc vẫn cố gắng hoàn tất văn bằng cưœ nhân Tài Chính, Tiếp Thị tại SJSU cho cha mẹ hài lòng.
Trong vài năm qua, từ khi thực sự làm người mẫu toàn thời, nàng đã có dịp theo công việc đến thăm nhiều thành phố lớn ơœ quê hương thứ nhì cuœa nàng. Nghề làm người mẫu cuœa Amanda cũng dẫn nàng sang tận các thành phố như đông Kinh, Đài Bắc, Hương Caœng.v.v...
Với thân hình bốc lưœa, cặp chân dài khiêu gợi cùng cặp môi mọng nước quyến rũ, chắc chắn Amanda sẽ còn tiến xa hơn nữa trong việc theo đuổi ước mơ cuœa nàng.
ROSARIO DAWSON
Khi một nữ diễn viên điện aœnh được một đạo diễn tên tuổi chiếu cố, thường xuyên giao cho vai chính trong những cuốn phim mà ông ta thực hiện, như Cuœng Lợi và Trương Nghệ Mưu, hoặc Trương Mạn Ngọc và Olivier Assayas, người ta có thể tin rằng giữa nàng và ông ta có mối quan hệ tình caœm ái ân chi đó. Khi một nữ diễn viên treœ tuổi được không phaœi chỉ một mà ít nhất là hai đạo diễn lừng danh ưu ái giao cho nhiều vai trò đa dạng khác nhau trong những cuốn phim do họ dàn dựng, thì không ai có thể nghi ngờ tài năng diễn xuất cuœa nàng caœ.
Và không ai có thể nghi ngờ tài đóng phim cuœa Rosario Dawson, người nữ diễn viên thường được ca tụng như một Sophia Loren Hoa Kỳ cuœa thế hệ nàng, nhờ vào thân hình đầy đặn với những đường cong hấp dẫn và tài diễn xuất độc đáo, nhập vai rất chỉnh cuœa nàng.
Sanh ra ơœ Nữu Ước, thành phố được tạo dựng từ mồ hôi và nước mắt cuœa bao thế hệ di dân khắp nơi trên thế giới tìm về vùng đất hứa từ hơn hai thế kyœ nay, Rosario có thể tự hào rằng nàng đích thực là hiện thân cuœa Hiệp Chuœng Quốc: giòng máu luân lưu trong huyết quaœn cuœa nàng là một sự kết hợp thật hoàn haœo cuœa những tinh túy từ tổ tiên người Cuba, thổ dân da đoœ, Ái Nhĩ Lan, Puerto Rico và nô lệ da đen.
Mặc dù cha mẹ nàng ly dị từ khi nàng còn rất nhoœ, nhưng Rosario và đứa em trai duy nhất cuœa nàng vẫn lớn lên với đầy đuœ tình thương đùm bọc âu yếm cuœa song thân vì cha mẹ nàng vẫn ơœ cùng một tòa chung cư, tuy khác tầng lầu. Từ thuơœ bé thơ, Rosario vẫn ao ước sẽ được trơœ thành một nhà thuœy sinh vật học. Thế nhưng, cuộc đời không phaœi lúc nào cũng như ước mơ, và dự định cuœa Rosario bỗng tan biến thành mây khói sau một ngẫu nhiên tình cờ vào năm nàng lên 15 tuổi.
Năm ấy, khi Rosario cùng một nhóm bạn đang đứng chơi trên sân xi-măng trước tòa chung cư nơi nàng cư ngụ thì Larry Clark, một đạo diễn treœ tuổi, sắp thực hiện cuốn phim Kids, nói về vấn nạn xã hội cuœa giới yé yé, choai choai trong thập niên 90, nhìn thấy được nàng. Bị thu hút vì dáng vóc và phong thái cuœa Rosario, anh vội vã mời nàng đóng một vai nữ chính cho phim, và cố hết sức thuyết phục mẹ nàng cho phép nàng diễn xuất. Cuốn phim với đề tài nóng boœng cuœa nó đã được giới phê bình phim aœnh hết mực ngợi khen và đồng thời tạo nhiều tranh cãi trong xã hội thời bấy giờ.
Sau khi nếm được mùi vị cuœa đời diễn viên, Rosario quyết định đổi hướng cuộc đời và ghi danh theo học tại Lee Strasberg Theater Institute, lò huấn luyện diễn viên lừng danh thế giới.
Sau ba năm trời khổ luyện tại trường, Rosario được đạo diễn da đen nổi tiếng với những cuốn phim xã hội sống thực mang đầy tính phê phán và xây dựng xã hội như Do The Right Thing, Jungle Fever.v.v... tuyển chọn vào một vai khiêm tốn trong phim He Got Game.
Trong suốt 8 năm kể từ sau khi được định mệnh lôi kéo vào kiếp diễn viên cho đến bây giờ Rosario đã hoàn tất 10 cuốn phim, bao gồm luôn caœ Men In Black II. Gần đây, nàng được đạo diễn Ed Burns (trước đây đã giao cho nàng một vai trò trong Sidewalks of New York) giao cho vai nữ quan trọng trong cuốn phim gangster Ash Wednesday. Nàng cũng được Spike Lee giao cho vai nữ chính trong phim The 25th Hour do ông ta dàn dựng. Và thế là Rosario đã cuœng cố được địa vị cuœa nàng như một nữ diễn viên hàng đầu cuœa thế hệ nàng ơœ Hồ Ly Vọng.
LAURA PREPON
Từ 3 năm qua, khán giaœ truyền hình Hoa Kỳ, và thế giới, kể caœ Úc Đại Lợi, đã bị một nàng kiều nữ treœ tuổi với thân hình thon nhoœ, dễ thương, với veœ ngổ ngáo năng nổ cuœa một thiếu niên trong loạt kịch khôi hài That ‘70s Show hớp hồn, quyến rũ.
Tuy Laura Prepon, đã thu hút được một số không ít người ái mộ và được công nhận là một trong những nhân tố quan trọng cho sự thành công cuœa loạt kịch khôi hài này, nàng vẫn không hề thay đổi tánh tình và trơœ nên hợm hĩnh, kiêu căng như một số minh tinh truyền hình khác. Trái lại, nàng vẫn giữ nguyên tính bình dân, giaœn dị, thân mật, vui veœ cố hữu cuœa nàng từ thuơœ nhoœ.
Là con út trong một gia đình 5 con ơœ New Jersey, Laura có một thời thơ ấu rất bình thường như bao nhiêu bạn bè đồng trang lứa, với những mơ ước rất giaœn dị. Thế rồi đột nhiên, vào năm nàng lên 15 tuổi, sau khi người cha yêu dấu cuœa nàng qua đời, Laura bỗng thấy khát khao, ao ước có được khaœ năng diễn xuất, và thế là nàng quyết định rời boœ ngôi trường trung học công lập mà nàng đang theo học để ghi danh vào Total Theater Lab, một trường trung học đặc biệt đào tạo diễn viên sân khấu kịch nghệ.
Song song với việc trau dồi khaœ năng diễn xuất tại trường qua những vơœ kịch đa dạng, Laura cũng dồn thời giờ vào các lớp vũ múa ba lê và jazz như một phương thức khác để trui luyện cho phong cách trình bày những biến chuyển nội tâm cuœa một nhân vật.
Thế rồi, khi nàng đã có được một chút tự tin về tài nghệ cuœa mình, tuy chưa hề có tí ti kinh nghiệm nào tại phim trường, Laura vẫn thường xuyên ghi danh tham dự vào các cuộc tuyển chọn diễn viên và không hề naœn lòng khi không thu thập được kết quaœ mong muốn.
Sự kiên trì cuœa Laura đã mang lại thành công rực rỡ cho nàng khi nàng vừa lên 18 tuổi: được nhận vào một vai trò thường xuyên trong tập kịch That ‘70s Show. Theo với sự ái mộ ngày càng gia tăng mà khán giaœ khắp 5 châu dành cho nàng, vai trò cuœa Laura ngày càng trơœ nên quan trọng trong tập kịch ấy. Thêm vào đó, nàng bắt đầu bước chân qua lãnh vực điện aœnh bằng những bước chân tuy chậm nhưng thật vững chãi qua vài vai trò khiêm tốn trong một vài cuốn phim trước khi nhận lãnh vai trò quan trọng hơn trong phim khôi hài Slackers vừa được trình chiếu gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.