Hôm nay,  

Quốc Hội Csvn Hoãn Biểu Quyết, Sửa Đổi Hình Luật Tới Cuối Năm

12/06/199900:00:00(Xem: 5402)
HÀ NỘI (Reuters) - Một quan chức nói Quốc hội đã phải hoãn biểu quyết chấp thuận bộ Hình luật canh cải đến cuối năm vì đã hết giờ họp khóa này vào thứ sáu 11-6.
Người ta tin rằng đạo luật sửa đổi này sẽ giảm bớt số tội phạm tử hình từ 44 xuống còn 31 tội, và có thêm điều khoản tội phạm về không gian điện tử như viết ra các virus để phá hoại các máy computer, xâm nhập các mạng luới để phá và đạo tặc điện tử, ăn cắp các thông tin tàng trữ trong các máy điện toán.

Vị quan chức nói: “Quốc hội đã định biểu quyết thông qua đạo luật sửa đổi này nhưng vào buổi chiều làm không kịp, chỉ thông qua được một nửa. Đành để đến khóa họp tới làm tiếp”.
Quốc hội của chế độ cộng sản Việt Nam mỗi năm họp hai lần, mỗi lần họp trong khoảng 5 tuần lễ. Khóa họp tới dự liệu vào khoảng tháng 11.
Trong khóa họp lần này, Quốc hội đã chấp thuận một đạo luật doanh nghiệp ghi một dấu mốc mới, với mục đích làm cho tư doanh và quốc doanh có sân chơi đồng đều bằng nhau, đồng thời biểu quyết một đạo luật báo chí sửa đổi để xiết chặt thêm tự do ngôn luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.