Hôm nay,  

Đụng Xe Chưa Chắc Là Tai Nạn

17/04/200600:00:00(Xem: 2010)

Bạn đang lái xe về nhà sau buổi làm việc, đang lái xe xuyên qua khu trung tâm thành phố Los Angeles, lúc đó có một nhóm xe thình lình chạy sang trước đầu xe BMW còn mới tinh của bạn, vài giây sau bỗng có một chiếc xe chạy qua mặt chiếc xe đang chạy trước bạn và cúp đầu xe chiếc này. Tài xế xe trước bạn đạp mạnh thắng, còn bạn cũng phải thắng nhanh, nhưng mọi việc đã xảy ra quá nhanh, chiếc xe của bạn đã húc vào đuôi xe trước. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Mọi việc trở nên tồi tệ khi chiếc xe gây ra tai nạn bất ngờ bỏ chạy khi bạn chưa kịp ghi bảng số xe. Và cơn ác mộng của bạn đã bắt đầu, bạn đã bị kẹt trong vụ dàn cảnh đụng xe theo kiểu cổ điển “swoop and squat” tức là tài xế có ý xấu bất ngờ sang lane ngay trước mặt bạn rồi đạp thắng cho tai nạn xảy ra-theo Frank Scafidi của National Insurance Crime Bureau.

Bởi vì chiếc xe gây tai nạn đã chạy mất, hãng bảo hiểm của bạn sẽ phải bồi thường cho chiếc xe phía trước bị bạn húc và luôn cho thương tích cá nhân nếu có.

Nhưng nếu những người dàn cảnh này có liên quan đến những bác sĩ không trung thật, có cả luật sư và cả body shop thì những tay dàn cảnh này sẽ lấy được hàng ngàn đô la tiền bồi thường tai nạn.

<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Los Angeleslà một trong những thành phố có những vụ dàn dựng đụng xe cao nhất. Một nghiên cứu mới đây của NICB đã xếp hạng Los Angeleslà thành phố có những vụ dàn dựng đụng xe cao thứ hai trong các thành phố hàng đầu về đụng xe giả và claim tiền bồi thường bảo hiểm xe cộ và thuốc men. Thành phố Miamiđứng hàng đầu. Những chuyên viên về lãnh vực này cho biết tình hình đụng xe loại này đang có khuynh hướng tăng cao.

Chỉ tính riêng thành phố Los Angeles, theo một thám tử LAPD cho biết những vụ đụng xe dàn cảnh đã tăng 25% từ năm năm qua.

Trong một cuộc tảo thanh lớn tháng 11 vừa qua, nghi can chính của vùng đất phía nam còn gọi là “crash for cash” đã bị bắt giử sau khi gây ra 60 vụ đụng xe dàn dựng và đã đòi tiền công ty bảo hiểm và người tiêu thụ chi trả từ 2 triệu đô la cho đến 3 triệu đô la-theo nguồn tin của California Department of Insurance Commissioner.

Một nhà luật sư tại Huntington Parkcũng đã bị câu lưu về kê khai sai sự thật cho những thành viên trong những vụ đụng xe dau khi họ đã gây ra nhiều vụ tai nạn nguy hiểm cho các nạn nhân vô tội. Thêm 23 ngườikhac bị bắt vì liên can đến đường dây này. Trên toàn quốc số tiền bồi thường cho những vụ đụng xe loại này của các hãng bảo hiểm đã lên đến con số 14 tỉ đô la.

Theo the California Department of Insurance báo cáo từ năm 2002 đến 2005 đã nhận được 21,760 lời khai nghi ngờ là tai nạn giả, gần phân nữa các lời khai này đến từ Los Angeles, cũng theo Los Angeles county đã có 173 người bị bắt giử và 93 người bị kết tội. Loại tội phạm này đang gia tăng vì rất khó phân biệt tai nạn xảy ra do cố tình hay chỉ do lái xe bất cẩn.

Và một phần cũng do LAPD và các cớ quan thi hành luật pháp khác tại Los Angeles cũng sẽ không điều tra tai nạn khi không có thương tích xảy ra, khi không có cảnh sát hiện diện thì những tay dàn dựng lại càng dễ dàng trong việc claim với hãng bảo hiểm.

Cách duy nhất để tránh tình trạng nhức đầu này có lẻ chỉ còn ở nơi người lái xe, nên lái xe cẩn thận chỗ đông đúc và lái với tinh thần phòng vệ cũng tăng cường thêm khả năng an toàn cho chính chúng ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.