Hôm nay,  

Bảo Trì Xe: Xe Rung

05/07/200300:00:00(Xem: 1457)
Tuần này Auto Vietbao xin nói về một "chứng bịnh" rất dễ xảy ra cho xe của bạn mà triệu chứng của nó là đột ngột xe bị rung lên hoặc giật giật một cách bất bình thường. Triệu chứng ấy đã là nguyên nhân báo hiệu cho một trong những hư hỏng của xe mà tôi xin tóm tắt vài trường hợp tiêu biểu như sau:
Khi các bạn cho máy nổ mà chưa vô số lại thấy xe bị rung hoặc lâu lâu thấy nó giật và khựng lại rồi lại nổ máy đều trở lại bình thường. Sự việc này xảy ra là do Spark Plug của xe bạn bị dơ hay đóng chấu lâu ngày các bạn không thay. Trường hợp thứ hai là cap distributor hay cái nụ chia điện bị mòn hay bị nứt. Các bạn phải thay mới. Đôi khi dây spark plug bị cháy hay bị nứt cũng bị như trên các bạn check lại hoặc đem lại shop nhờ họ check lại. Chắc là bạn sẽ không tốn kém bao nhiêu.

Còn trong trường hợp khi các bạn cho máy nổ chưa vô số thì êm nhưng khi vô số thì xe bị rung và giật mạnh. Nguyên nhân đó là các cao su chân máy bị nứt hay bể. Các bạn gặp vào trường hợp này thì bắt buộc phải mang xe lại shop để nhờ họ check coi cao su nào bị hư thì thay thế ngay lập tức vì nếu để lâu thì sự hư hao càng nhiều hơn và sự tốn kém chắc chắn sẽ cao hơn.

Anh Vũ Ngọc Viên
T&T Auto Services
(714) 531-9599

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.