Hôm nay,  

Pt Cruiser Tăng Cường Thêm Sức Mạnh

04/02/200300:00:00(Xem: 2763)
xh_02042003_0

Trong năm 2003, PT Cruiser của hãng Chrysler đã được điều chỉnh lại một số chi tiết. Cụ thể là chiếc Wagon đời mới đạt thêm nhiều mã lực cho kiểu đời 2003.
Dưới nắp máy của chiếc PT Cruiser Turbo 2003 là phiên bản turbo bộ máy 2.4 liter-4 máy theo kiểu căn bản PT Cruiser, duy chỉ có sức mạnh tăng vọt từ 150 mã lực lên đến 215 mã lực. Và nó tạo ra sự khác biệt trên thế giới, với sức mạnh này ta thấy PT Cruiser đã qua mặt được các địch thủ lừng danh Nhật Bản trong loại xe 4 máy.
Bây giờ và cuối cùng, thì dáng dấp chiếc PT Cruiser đã kết hợp được dáng vẻ hoài cổ bên ngoài với phần chức năng hoàn thiện bên trong xe.
Về giá cả của PT Turbo có giá căn bản $ 22,290 ( Chrysler đã tăng giá lên $22,415 vào 11/1). Đó là bước vượt lên của phiên bản căn bản ($16,720) và bước hơi ngắn hơn của loại Touring ($18,650) và Limited ($20,890).
PT Cruiser đã nổi tiếng trước khi đưa ra bán vào tháng 3 năm 2000. Dựa vào sự chào đón nhiệt thành của giới yêu xe ở cuộc triển lãm xe hơi , PT Cruiser là điểm sáng trong ngọn triều đã hơi ít thu hút quần chúng của hãng ChryslerDaimler.
Được chọn là xe hơi Bắc Mỹ, trong năm 2000 đã có 92,000 chiếc PT Cruiser được có chủ, và năm ngoái có 145,000 chiếc bán ra. Không những PT Cruiser là hiệu xe bán chạy nhất của hãng Chrysler, mà nó còn là xe bán hàng đầu trong tất cả nhãn hiệu xe Mỹ của hãng ChryslerDaimler ( Chrysker, Dodge, Jeep và Mercedes-Benz).
Trong lúc doanh số bán hơi chậm lại vào năm 2002 -129,928 tính đến tháng 11, và chỉ có 8,537 chiếc trong riêng tháng 11 so với 12,067 trong tháng 11 năm 2001- Chrysler đã làm tốt trong việc giữ mức chú ý cho chiếc Cruiser luôn tăng cao.
Hãng đã tung ra nhiều loại Cruiser đặc biệt như là Flame,the Woodie và the Dream Cruiser Series 1, mặc dù đa số đều thêm những phần phụ làm đẹp chiếc xe.
Riêng chiếc PT Turbo là thay đổi quan trọng nhất
Trước khi xiết chặt ốc máy nạp turbo, các kỹ sư Chrysler đã tái thiết kế block xy lanh, các bộ phận ở đầu xy lanh và trục khủyu. Lò xo nhún được xoắn lại giúp cho đường chạy chắc hơn, và tiếng hơi thoát cũng tốt hơn nhờ vào việc thay đổi bộ phận xã hơi và ống pô bằng chrome dài hơn. Dàn thắng cũng dược cải thiện.

Trọn gói chiếc PT Turbo bao gồm bộ thắng chống khóa, điều khiển lực kéo, vỏ xe loại 17 inch và bộ wheel phủ nhôm.
Và bộ số tự động 4 số với Autostick ( cho phép chuyển số tay mà không cần clutch ) bây giờ dã sẳn sàng, cùng loại Getrag 5 số tay tùy chọn hộp số.
Ở phía ngoài chiếc PT Turbo có vài thay đổi nhỏ ở phía trước mũi xe , bao gồm những chiếc chắn lớn hơn và thấp hơn, và xe có nhiều màu sắc hơn. Tùy loại có loại sơn bóng râm hay hình có thể thêm từ vài trăm. Có bảng GT cho mọi người biết xe này đã gắn "Turbo".
Bên trong chiếc PT Turbo có những chỗ ngồi đặc biệt vói loại vải mới có thêm phần nâng đỡ bên cạnh và sau lưng. ( Ghế da là tùy chọn), Các đồng hồ có mặt màu bạc, và những miếng trim màu bạc xung quanh cần số và đồng hồ tốc độ đến 140mph, chiếc PT Turbo quả đã bỏ xa chiếc tiền thân PT Cruiser.
PT Turbo mới đã hoàn thiện nhiều hơn chiếc nguyên gốc PT Cruiser. Khi PT Turbo cất đầy khách và hàng hóa sức mạnh tăng vọt của nó dể dàng nhận thấy, nó chưa hẳn là chiếc xe nhanh nhất nhưng việc tăng thêm mã lực làm cho việc lái xe thêm phần lý thu , tay lái xe tuyệt hảo.
PT Turbo với dãy ghế thứ hai có thể tách ra và gấp lại hay đem ra ngoài, và ghế hành khách băng trước có thể gấp phẳng xuống , tạo thêm chổ chứa hàng. Nếu đo thực thụ thì nó ngắn hơn chiếc Neon sedan 5 inches.
Cho tới khi PT Turbo xuất hiện các nhà chế tạo xe đã giới thiệu nhiều mẫu xe wagon thể thao, hay xe SUV nhỏ, như chiếc Toyota Matrix và Pontiac Vibe cho tới Honda Element đều kính nể PT Cruiser.
Chiếc mới, mạnh hơn sẽ giữ cho PT Cruiser không bị mờ nhạt ít nhất cho đến khi phiên bản mui trần của loại xe này ra đời vào năm đầu năm 2004.
Tóm lại, Chrysler PT Cruiser GT Turbo, 4 cửa wagon với hệ thống Turbo, 2.4 liter-4 máy, bộ số tự động 4 số với Autostick-giá căn bản $22,290, xe có dàn nhún thể thao, cruise control, CD player. Chiều dài xe 168.8 inches, vòng quẹo 42 feet. Mức tiêu thụ xăng: 19mpg ở thành phố, 25mpg trên xa lộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.