Hôm nay,  

Thức Ăn Làm Tăng Sức Khoẻ Và Nhan Sắc Của Phụ Nữ

04/12/200500:00:00(Xem: 1481)
1. Cá: đòi hỏi nguồn acid béo omege-3 có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống lại chứng sưng viêm và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm khớp, da dẻ khô sần, vảy nến. Acid béo omega-3 còn là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển về mắt và não của thai nhi, có thể ngăn ngừa chứng sinh non. Hãy cố gắng ăn cá ba lần trong tuần.

2. Khoai tây: có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Trong khoai tây có nhiều thành phần quý giá như betacarotene, vitamin C và E, kali và hợp chất lycopene. Những dưỡng chất này có tác dụng chống lại sự tác động của các gốc tự do - là căn nguyên gây ra sự tổn thương các tế bào, điềm báo trước cho bệnh tim mạch và ung thư.

3. Bông cải xanh: rất giàu vitamin C và beta - carotene. Bông cải xanh còn là nguồn cung cấp vô số các hợp chất chống ung thư khác, trong đó quan trọng nhất là các hợp chất glucosinolates và dithiolthiones, đựơc công nhận là có khả năng ngăn chặn tác hại gây ra từ bệnh ung thư.

4. Cần tây: có thể làm giảm huyết áp nhờ vào một chất hoá học được gọi là 3n-buytyl phthelide. Ngoài ra, khoáng chất kali trong cần tây sẽ điều chỉnh. Làm cân bằng lượng máu huyết, chống lại sự viêm tấy, làm dịu cơn đau khớp. Hạt cần tây còn được xem là một liều thuốc an thần rất hữu hiệu.

5. Đậu nành: được mệnh danh là thực phẩm vì sức khoẻ. Các chế phẩm từ đậu nành giúp giảm lượng chất béo có hại trong máu có liên quan đến bệnh tim mạch, điều chỉnh mức estrogen (kích thích tố nữ), ổn định lượng đường máu và còn ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Bạn cần ăn các chế phẩm từ đậu nành 6 lần trong tuần.

6. Tỏi: là phương thuốc kháng sinh cổ truyền rất công hiệu, cũng như khả năng làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ cho các vấn đề hô hấp. Tỏi còn có khả năng hạ huyết áp và lượng cholesterol trong máu. Những thí nghiệm ở động vật cho thấy có một hợp chất được rút ra từ tỏi, allyldisulphide, có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. Hãy ăn một hoặc hai tép tỏi mỗi ngày.

7. Yaourt: rất dồi dào chất vôi và phốt pho, những chất có ích cho tế bào xương và răng. Yaourt còn cung cấp vitamin B2, giúp giãm bớt năng lượng từ thức ăn và vitamin B12 là tinh chất cần thiết để duy trì hệ thần kinh khoẻ mạnh. Men tiêu hoá lactobacillus tìm thấy trong yaourt giúp phục hồi sự cân bằng cho đường ruột. Ngoài ra, yaourt còn có tác dụng hạ thấp cholesterol tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư đường ruột.

8. Dầu ôlive: axít oleic - thành phần chính trong dầu ôliu, là loại acid có khả năng làm giảm thiểu chất béo có hại trong máu. Acid oleic còn có tác dụng làm giảm huyết áp. Hãy dùng khoảng 1 muỗng dầu ôliu mỗi ngày.

9. Trà: là loại thức uống có tác dụng gây kích thích nhẹ nhàng và có khả năng làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Thành phần chủ yếu được tìm thấy trong trà là quercelin - một chất trong nhóm hợp chất sinh học được gọi là bioflavonoids - có khả năng ngăn ngừa và chữa trị bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.