Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

03/05/200200:00:00(Xem: 4412)
MẬU DỊCH VỚI HOA LỤC TĂNG ĐỀU ĐẶN
HÀ NỘI - Thông tấn xã CSVN đưa tin báo Jingji Cankao tại Bắc Kinh công nhận rằng phẩm chất các mặt hàng xuất cảng sang Trung Quốc, từ nông lâm sản cho đến thủy hải sảng, không ngừng nâng cao. Ấn bản ngày 25-4 của nhật báo này cho biết 2 nước đang phấn đấu để nâng trị giá giao thương hai chiều 2 năm lên tới 5 tỉ MK vào khoảng năm 2005. Năm 2001, khối lượng giày dep VN xuất cảng qua Trung Quốc tăng 53.7 %, thủy hải sản tăng 52 %, trà tăng 39 %, rau quả tăng 48.3 %.

SÀI GÒN MỞ LỄ HỘI DU LỊCH, CHIÊU DỤ DU KHÁCH QUỐC TẾ
SAIGON - Đại diện của các công ty du lịch trong và ngoại nước đã tụ họp từ ngày 29-4 đến ngày 1-5 tại lễ hội du lịch Đất Phương Nam, tổ chức tại Saigon.
Festival này gồm triển lãm, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức du lịch, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, và giới thiệu các món ăn truyền thống.
Đại diện các công ty lữ hành ngoại quốc đã được giới thiệu các tiết mục : món ăn đặc sản Saigon tại làng Văn Thánh, hương vị thôn quê tại làng Bình Quới và "âm thanh Tháng Tư" tại Đệ Nhất khach sạn.
Mô hình chợ quê, làng nổi, triển lãm hoa cảnh bonsai, trình diễn nghệ thuật VN, nghệ thuật của người Việt gốc Hoa và người Việt gốc Miên được tổ chức tại nhiều nơi trong thành phố.

DAKLAK CÓ DẤU VẾT 2 ĐÀN VOI RỪNG
DAK LAK - Từ Tháng 3 tới nay, 2 đàn voi rừng lớn đã 5, 6 lần thăm huyện Easup thuộc tỉnh Dak Lak. Một đàn gồm từ 15 đến 17 con, đàn kia từ 5 tới 7 con. Số voi rừng kể trên không thuộc số voi dữ bị dời cư từ Bình Thuận lên cao nguyên Trung Việt trong năm qua.

TRẦN ĐỨC LƯƠNG TỚI BẮC HÀN
HÀ NỘI - Báo Nhân Dân hôm thứ năm mô tả chuyến công du Bắc Hàn sắp tới của chủ tịch nhà nước CS Trần đức Lương là một dấu ấn trong mối quan hệ giữa 2 nước.
Nhật báo của đảng CSVN nói kể từ khi thiết lập bang giao cách đây hơn 50 năm, tình bằng hữu và hợp tác giữa VN và Bắc Hàn đã đứng vững trước thử thach của thời gian và không ngừng phát triển.
Chủ tịch Hồ thăm Bắc Hàn năm 1957, và lãnh tụ Kim đến VN năm 1958. Chủ tịch Trấn Đức Lương thăm Bắc Hàn theo lời mời của ông Kim Yong Nam, chủ tịch chủ tịch đoàn quốc Hội Tối Cao Bắc Hàn.

SÀI GÒN: 40 SIÊU THỊ SÁT ĐẤU, HÃNG MỸ WAL-MART THAM CHIẾN
Theo tin nhà nước, Sài Gòn đã có hơn 40 đại siêu thị, doanh số vài trăm triệu đồng/ngày. Sắp tới sẽ là sự chen chân của tập đoàn Wal-Mart (Hoa Kỳ) - một ông "trùm" hiện đứng đầu thế giới trong kinh doanh thương mại, cho nên các siêu thị phải có riêng cách mua bán và cách giữ khách. Nếu MaxiMark có thẻ VIP, ưu đãi khách mua sắm thường xuyên hoặc mua nhiều, thì Co-op Mart có thẻ khách hàng thân thiết để mua hàng giá rẻ, được thưởng và chia lãi trên doanh số mua cuối năm, tặng quà sinh nhật... Hay như xổ số trúng thưởng mỗi ngày một xe Honda Super Dream của siêu thị Cora, mua hàng rút thăm trúng thưởng xe hơi đời mới của siêu thị Miền Đông và CitiMart.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.