Hôm nay,  

Giải Thưởng "bé Viết Văn Việt"

13/01/200200:00:00(Xem: 2092)
Giải thưởng "Em Viết Văn Việt" dành cho các Em Thiếu Nhi từ 15 tuổi trở xuống. Đề tài: Gia đình, học đường, bạn hữu, quê hương yêu dấu và tìm hiểu đất nước Hoa Kỳ.

Giải nhất: $300 đồng tiền mặt và các tặng phẩm.
Giải nhì: $200 đồng và tặng phẩm.
Hai giải ba: Mỗi giải $100 đồng tiền mặt và tặng phẩm.
Năm giải khuyến khích: Quà tặng

Bài viết trên một mặt giấy, khoảng từ 130 chữ đến 200 chữ. Kèm theo tên tuổi, lớp học và 1 tấm hình.

Gửi cho:
Việt Báo Thiếu Nhi
9393 Bolsa Ave. Suite E.
Westminster, CA 92683

*
EM HỌC TIẾNG VIỆT
Bài Dự Thi Số 15

Em đi học tiếng Việt để nói chuyện với bà Nội, Cô, Chú, Dì. Vì mỗi lần họp mặt gia đình, cả nhà đều nói tiếng Việt, em nghe không kịp.

Còn bà Ngoại em nữa, đang ở Việt Nam. Em chỉ nhìn thấy bà qua tấm hình. Ba øcười, trong miệng không còn cái răng nào cả. Ngoại em chụp hình, đứng trước căn nhà nhỏ xíu, xiêu vẹo, em chưa hề thấy một ngôi nhà nào như vậy ở Mỹ. Má em kể bà Ngoại ở dưới quê, nhà có vườn cây, trong vườn có nhiều cây trái và một ao cá lớn, tất cả đều do cậu Út em trông nom để nuôi bà Ngoại. Quê của má em ở Sóc Vồ, tỉnh Sóc Trăng, xa Sài Gòn lắm, mà em có biết Sài Gòn ở đâu chớ.

Năm nay em mười một tuổi, ba má em hay đi dự các lễ như Trung Thu, Tết Nguyên Đán do hội Sóc Trăng tổ chức. Em thấy các anh chị lên lĩnh học bỗng do Hội cấp cho những thanh thiếu niên học giỏi. Trong số lĩnh giải, có bạn lên nói lời cám ơn bằng tiếáng Việt, bạn nói rất rành rỏi và hay. Em hâm mộ và mong được như bạn.

Đi dự ngày họp mặt cuối năm của Hội Sóc Trăng, em còn được phát quà bánh, mức kẹo. Ngày đầu Xuân còn vui hơn nữa, em được nhận phong bao đỏ lì xì. Những người lớn trong Hội nói cười thân mật với nhau y như người một nhà vậy.

Em sẽ cố gắng học tiếng Việt cho giỏi để cũng được lĩnh học bỗng của Hội Sóc Trăng như các bạn. Còn nữa, em sẽ viết thư về thăm bà Ngoại của em và hỏi bà Ngoại là Sóc Vồ ở đâu mà em nghe cái tên thấy thương thương như thương Ngoại em vậy.

Xuân Hoa
(12 tuổi ở Santa Ana)

*
CHĂN BÔNG MÙI SỮA
Bài Dự Thi Số 16

Trời lạnh em hay rúc mình trong cái chăn của em. Cái baby blanket này đẹp lắm nha. Cái chăn baby của em có hình Pooh nè, có Tiger nè, có thêm Honey Bee nè, ai nhìn thấy cái chăn này cũng mê giống em nè.

Hồi nhỏ chăn cuộn tròn người em, bây giờ em lớn, em cuốn tròn chăn. Hai cái chân, hai cái tay em lòi ra ngoài vì em dài quá rồi, còn chăn nhỏ xíu hà. Mẹ nói cái chăn có mùi của em từ hồi còn là baby, nếu em có đi lạc, chỉ cần con chó sniffer hửi hửi cái chăn có mùi sữa này là sẽ tìm ra em ngay. Em hông nghĩ là em có mùi sữa đâu, em ghét sữa thấy mồ. Cái chăn của em có mùi cu Sữa, chứ không phải cái mùi của sữa à nha. Bố nói mai mốt lớn lên, em lấy "dzợ" sẽ cho em cái chăn mang dzìa nhà "dzợ". Uûa, hình như "lấy dzợ" thì phải cho "dzợ" đắp chung cái chăn như bố với mẹ vậy. Hừm, cái chăn nhỏ xíu, mình em đắp còn chưa đủ, vậy sao cho "dzợ" đắp chung được. Em hông lấy "dzợ" đâu, em lấy cái chăn hà. Ôm chăn ấm hơn nhiều!

Sữa Bột

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.