Hôm nay,  

Bạn Không Chỉ Một Mình…

15/01/200500:00:00(Xem: 1770)
Trong đời sống tình cảm, đời sống gia đình, khi nào bạn "đụng" phải chuyện không vui hay rắc rối, hay muốn tâm sự, xin hãy nhớ là bạn không chỉ một mình. Trang GĐ/C&N sẳn sàng lắng nghe tâm sự của bạn, góp ý với bạn, giúp cho bạn tự giúp mình (help you to help yourself).

QUAN HỆ VỢ CHỒNG VÀ QUAN HỆ TÌNH CẢM
Kính gửi chị Minh Hà,
Em chào chị Minh Hà. Em có một chuyện buồn mà lâu nay cứ phải suy nghĩ hoài vẫn không biết cách giải quyết được, mong chị giúp cho em. Em 30 tuổi, ông xã 45 tuổi. Có phải cách nhau nhiều tuổi quá nên cách sinh hoạt và lời nói không hợp nhau" Nhưng mà người bạn trai trên mạng e-mail (sẽ kể về người bạn trai này) chỉ kém ông xã em 3 tuổi thôi mà.
Em đã kết hôn được hơn 3 năm và có một bé trai 2 tuổi. Em qua Mỹ hơn 3 năm nhưng chỉ quen biết với một cô bạn gái khi còn ở Việt Nam. Hiện giờ cô bạn đó em cũng ít giao thiệp vì ông xã tỏ ý không thích em liên lạc với bạn gái đó. Ông xã không thích em giao du với bạn, anh ta nói chơi bạn chỉ học hư. Em qua đây chẳng có người thân nào bên cạnh, khi vui buồn cũng chẳng biết chia sẽ với ai.
Cuộc sống của em hiện tại giống như trả bài mỗi ngày, sáng thức dậy lo cho baby, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng và làm hết việc trong nhà xong xuôi, chiều đến ông xã về lo cho anh ta ăn uống và lại dọn dẹp hiệp cuối, rồi tắm xong thì đến giờ đi ngủ. Cứ ngày nào cũng như vậy, kể cả cuối tuần còn tệ hơn nữa, vì cuối tuần ông xã ở nhà, việc làm dọn dẹp còn tăng gấp đôi ngày thường. Em không than dù mệt vì nghĩ là bổn phận của người vợ, chuyện chăn gối em cũng chìu và vui vẻ mỗi khi ân ái. Còn ông xã em, những khi đi làm về thì ông xã chỉ biết ôm cái TV luyện chưởng, nhiều khi em muốn tâm sự gì cũng không biết phải tỏ cùng ai.
Và một ngày nọ em muốn tìm người tâm sự buồn vui nên em lang thang trên mạng internet và làm quen được một anh chàng (42 tuổi), nhưng tụi em cũng chưa bao giờ gặp mặt thật của nhau ở ngoài xã hội, chỉ liên lạc qua email và web cam vào những giờ bí mật. Tụi em đã cảm tình với nhau chỉ qua những lời mail và chat. Mỗi ngày không nhận được mail của nhau thì cả hai đều buồn lắm, chỉ nhận được những lời mail của anh ấy thì em vui hơn là khi bên cạnh ông xã của mình.
Em không biết bây giờ phải giải quyết bằng cách nào. Em đã thử không mail cho anh ta nhiều lần nhưng không được, không mail cho anh ta chỉ một ngày là mọi việc làm hằng ngày đều hư hỏng hết. Anh ta có gia đình hay không thì em hoàn toàn không chắc chắn lắm. Anh ta cho em số phone và nói nếu em muốn gọi cho anh ta bất cứ giờ nào cũng được. Em thì chưa bao giờ gọi thử vì ngày nào tụi em cũng mail cho nhau ít nhất cũng 5-6 lá mail rồi, gọi phone cũng chẳng còn chuyện để nói, và phòng ngừa ông xã phát hiện (ngoại tình). Nếu như một ngày nào đó anh ta kết hôn thì chuyện tình trên mạng này có còn thắm thiết như bây giờ hay không" Anh ta hứa dù anh ta có gia đình thì vẫn chung tình với mối tình mail này. Em thật sự rất cần một người chia sẽ buồn vui giống như anh ấy.
Em bối rối lắm, không biết phải giải quyết bằng cách nào" Xin chị hãy giúp em.
Cuối thư em xin chúc chị mãi trẻ đẹp.
TH - Người em gái buồn

HY SINH QUAN HỆ TÌNH CẢM ĐỂ GÌN GIỮ QUAN HỆ VỢ CHỒNG
TH mến,
Cám ơn TH đã theo dõi trang Gia Đình/Chàng và Nàng và đã tâm sự với mục "Bạn Không Chỉ Một Mình". Mong là những lời góp ý của MH sẽ giúp được phần nào cho TH trong lúc bối rối.
MH hiểu được tâm trạng của TH vào lúc này. TH là một người vợ và người mẹ tốt, luôn làm tròn bổn phận của mình. Nhưng TH cảm thấy nhàm chán vì phải sống trong "tháp ngà", không có người để tâm sự; ông xã của TH là người ở bên cạnh và cũng là người duy nhất có thể tâm sự được thì lại là một người không thích tâm sự và không thể chia sẽ chuyện buồn vui của TH. Đời sống đơn điệu - suốt ngày chúi mũi vào chuyện nội trợ và nuôi con đã làm cho TH buồn chán.
Có nhiều bạn gái cũng có cùng hoàn cảnh với TH: đời sống đóng khung trong bổn phận làm mẹ làm vợ, quan hệ vợ chồng có nghĩa nhiều hơn tình. Đối với những bạn gái quen chịu đựng, an phận, thì thật ra một đời sống như vậy cũng không phải là không tốt; những bạn gái này cảm thấy hạnh phúc sống an phận bên chồng và con. Cũng có những người giống như TH, không thể chịu đựng nổi cuộc sống đơn điệu của một bà nội trợ và tìm những nguồn vui khác ngoài gia đình của mình.
Việc bạn tìm nguồn vui và tìm người để tâm sự không có gì sai cả. Tuy nhiên, chắc TH cũng biết là không thể vịn vào cớ cuộc sống gia đình nhàm chán để có những phút giây "ngoài vợ ngoài chồng". Quan hệ tình cảm qua email của bạn, tuy chưa đến mức độ quá thân thiết vì hai người chưa từng gặp mặt, nhưng bạn cũng đã có những giây phút "ngoài vợ ngoài chồng" qua những dòng email tâm sự, qua ý nghĩ. Theo MH, bạn nên ngưng quan hệ này ngay, trước khi quá muộn. Tuy là quan hệ tình cảm này an ủi và đem lại được niềm vui cho bạn trong lúc bạn đang nhàm chán, nhưng chắc chắn sẽ làm hại đến cuộc sống gia đình của bạn, dù cho bạn chỉ quan hệ qua email và bạn giữ được bí mật hoàn toàn. Tình cảm nồng ấm bạn dành cho người bạn trai và anh ấy dành cho bạn sẽ làm cho bạn càng thêm chán ngán ông xã của bạn. Tình cảm là mối quan hệ hai chiều, vì vậy ông xã bạn cũng sẽ cảm nhận được tình cảm ít ỏi bạn dành cho anh ta, và từ đó hôn nhân của hai người sẽ có nguy cơ tan vỡ. Tuy là bạn không hài lòng lắm với cuộc sống gia đình của mình, nhưng MH tin là bạn cũng không hề muốn cuộc hôn nhân của bạn sẽ tan vỡ, vì ông xã của bạn không hề có lỗi lầm gì lớn đối với bạn, và gia đình của bạn đang là một gia đình êm ấm. Hãy cố gắng ngưng lại đi, TH ạ, hãy nghĩ đến cảnh đời - nhiều phần là sẽ đau khổ - của bạn sau khi gia đình tan vỡ, hãy nghĩ đến bé trai con bạn, chắc chắn là bạn sẽ có đủ nghị lực để ngưng ngay quan hệ tình cảm qua email - một quan hệ không hứa hẹn sẽ đem lại điều gì tốt đẹp cho bạn.
Để làm cho cuộc sống vui hơn, đa dạng hơn, thay vì tìm bạn trai để tâm sự, bạn có thể làm những cách khác, như là cũng lên mạng nhưng chỉ tìm bạn gái, hay là đọc sách, xem phim, theo học một ngành nghề mà bạn ưa thích, tập thể dục, chơi thể thao … Làm gì cũng được, nhưng đừng ĐÙA VỚI LỬA, TH ạ, vì chắc TH cũng biết là tình yêu chính là một thứ lửa nóng bỏng nhất và cũng nguy hiểm nhất.
Chúc TH có thật nhiều nghị lực để vượt qua được chính bản thân mình.
Nguyễn Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.