Hôm nay,  

Vui Buồn Người Ở Lại

03/03/200200:00:00(Xem: 5921)
Thưa các chị,

Làm đàn bà con gái, xem ra dù ơœ bất cứ đâu trên thế giới, vào bất cứ thời nào trong lịch sưœ, và dù ơœ trong bất cứ cương vị nào, làm vợ, làm mẹ, hay làm con cháu trong gia đình, cũng không thoát khoœi sự khổ sơœ về tinh thần, thể xác lẫn tâm hồn. Một người con gái sinh ra và lớn lên trong xã hội Việt Nam còn phaœi chịu đựng nhiều sự khốn khổ, hắt huœi khác. Lúc gia đình đói khát, túng thiếu, khổ sơœ đã đành, ngay caœ khi gia đình sung sướng, giầu có, người vợ, người mẹ, người con gái cũng phaœi chịu đựng những nỗi khổ tâm khó có thể ngờ...

Các chị biết không, cách đây khoaœng một năm, tại Hà Nội có xaœy ra một câu chuyện thương tâm. Một cô gái xinh đẹp tuổi mới ngoài 20 tên là P., lấy một cán bộ cao cấp cộng saœn tên T. Tên T. là đàn em đắc lực cuœa ĐMC (y có biệt hiệu này vì y đã tổ chức Đám Ma Chó linh đình ngay giữa thành phố Hà Nội gây xôn xao dư luận một thời).

Tên T. không những quyền lực, giầu có mà còn nổi tiếng đi ngang về tắt trong tình trường. Vì thế, P. đã phaœi khóc khi chứng kiến chồng ngoại tình ngay trong đêm tân hôn, và nàng phaœi khóc mãi, khóc hoài trong suốt thời gian chung sống với T. tại một căn nhà sang trọng vùng Cổ Ngư. Điều quái gơœ là trong khi tên T. ngang nhiên ngoại tình, và ngoại tình tùm lum, thì y lại hành hạ người vợ mới cưới cuœa y bằng những hình thức quái gơœ như xích vợ vào cột nhà, đánh vợ bằng roi mây, bắt vợ nhịn đói, và mỗi khi đi công cán ngoại quốc, hay đi hươœng lạc với người tình ơœ nơi nào xa xôi, T. lại bắt vợ phaœi đeo một chiếc khóa mệnh danh là khóa trinh tiết do đàn em cuœa y chế tạo... bằng dây mây. Chuyện này về sau đổ bể tươœng sẽ rùm beng trên báo chí và tên T. sẽ bị truy tố ra tòa án, nhưng nhờ thế lực, đút lót sao đó, bỗng nhiên bị chìm xuồng cái một. P. thì được ly dị về nhà bố mẹ đeœ sống tàn một đời hoa, còn tên T. thì được chuyển ra Haœi Phòng làm việc, nghe đâu còn nắm một chức vụ lớn hơn trước và lại cưới một cô vợ khác, treœ đẹp không thua gì P.

Nhân nói đến chiếc khóa trinh tiết, em xin chép ra đây một vài đoạn trong bài viết về chiếc khóa quái gơœ này. Sau khi đọc bài viết này, các chị sẽ thấy, khóa trinh tiết không phaœi chỉ có gần đây đâu mà đã có từ lâu và xem ra đến thời đại ngày nay ơœ nhiều nơi trên thế giới, khóa trinh tiết vẫn còn hiện hữu để người đàn ông tiếp tục sưœ dụng, làm khổ những người vợ...

*

Xưa nay ơœ Việt Nam hay ơœ bất cứ đâu, trinh tiết cuœa người phụ nữ cũng là điều quan trọng số một. Nhất là khi người phụ nữ đã lấy chồng, đã hươœng mùi ái ân, thì việc giữ gìn trinh tiết, khi người chồng gặp chuyện phaœi đi xa lại càng là nỗi ưu tư lớn lao đối với những người chồng, nhất là những ông chồng có quyền lực, lại có vợ treœ đẹp... Thiệt không nỗi lo nào canh cánh bên lòng các ông chồng bằng nỗi lo vợ ơœ nhà ngoại tình...

Cũng chính vì lo ngại cho sự thiếu thuœy chung cuœa người vợ duyên dáng và đa tình lúc nào cũng như ngọn Hoœa Diệm Sơn nên hai ngàn năm trước, phần đông những chiến tướng La Mã trước khi lên đường ra trận bao giờ cũng choàng vào cơ thể người vợ một chiếc khóa có tên chastity belt. Một khi đeo chiếc khóa này, người phụ nữ chỉ có thể giaœi quyết những chuyện vệ sinh hàng ngày chứ không thể nào thực hiện chuyện ái ân phòng the đối với bất cứ người đàn ông nào.

Mặc dù sự hiện hữu cuœa loại khóa trinh tiết này đã có từ nhiều thế kyœ trước công nguyên, nhưng những bằng chứng cụ thể cuœa những loại khóa đặc biệt này chỉ được sưu tầm trong thời gian gần đây.

Theo như tác giaœ R.Brasch thì có thể "sáng kiến về những chiếc khóa trinh tiết" này đã được bắt nguồn từ Trung Đông và được du nhập vào Châu Âu qua vó ngựa cuœa những đoàn quân Thập Tự Chinh cách đây khoaœng hơn một chục thế kyœ.

Đặc biệt, sau này cùng với tình trạng ái ân "cưœa hậu" (anal coitus) thịnh hành tại một số quốc gia Châu Âu, đã khiến cho nhiều loại khóa trinh tiết mới được saœn xuất nhằm mục đích không cho người phụ nữ có quan hệ tình dục với bất cứ ai trong bất cứ chiều hướng nào dù là bình thường hay là bất bình thường.

Nhưng bên cạnh những chiếc khóa trinh tiết được xưœ dụng trong mục đích baœo vệ sự trong trắng cuœa người vợ, nhiều người con gái cũng đã tình nguyện đeo chiếc khóa trinh tiết một khi tự nguyện hiến thân mình cho những niềm tin linh thiêng tôn giáo.

Theo truyền thuyết, ngày xưa, có những người con gái một khi tình nguyện hiến dâng caœ cuộc đời cho niềm tin cao caœ cuœa mình, người con gái đó sẽ đeo vô một chiếc khóa trinh tiết và trong một buổi lễ trọng thể, chiếc chìa khóa sẽ được trao cho một chức sắc trong tôn giáo boœ vào tuœ khóa kín hoặc sẽ được ném xuống một dòng sông chẩy xiết hoặc được quẳng vào một lò nung rực lưœa.

Một trong những vị nữ tu được phong thánh tại Lima, Peru có tên là Santa Rosa đã là người quyết định đi tu và đeo chiếc khóa trinh tiết vào năm 1606 và trơœ thành nhân vật huyền thoại có thể làm được nhiều phép lạ.

Riêng tại Áo Quốc vào năm 1889, trong một cuộc khai quật quan quách tại một nghĩa địa cuœa nhà thờ trong đó chôn cất những tưœ thi cuœa thế kyœ 15, người ta đã phát hiện một bộ xương cuœa một vị nữ tu còn đeo chiếc khóa trinh tiết ngang hông.

Nhưng trong khi có nhiều dân tộc trên thế giới, đàn ông coi trọng sự trinh tiết cuœa vợ đến ngàn vàng, thì cũng có những dân tộc, coi lòng hiếu khách cuœa mình quan trọng hơn caœ sự trinh tiết. Vì vậy, họ đã sẵn sàng hiến dâng vợ cho khách, dù là khách qua đường, chỉ dừng chân nghỉ lại nhà họ một đêm...

Sự thực thì trong đời sống xã hội cuœa con người, lòng hiếu khách bao giờ cũng đóng một vai trò quan trọng chứng toœ không những nhân cách cuœa một con người hay cuœa một làng xóm mà còn thể hiện những niềm tin có tính cách linh thiêng vào sự hiện hữu vô hình cuœa Thượng Đế.

Theo như truyền thuyết để lại trong sưœ sách thì trước đây, Abraham là người đã cho dựng một căn nhà có đuœ cưœa quay về tứ phương tám hướng để chứng toœ với tất caœ những du khách qua lại lòng hiếu khách cuœa ông bất kể du khách đó là loại người giầu hèn, tốt xấu như thế nào.

Đặc biệt đối với người AŒ Rập thì lòng hiếu khách còn đi xa hơn một bước nữa. Phong tục cuœa một số quốc gia tại AŒ Rập còn cho phép keœ thù từng có nợ máu với chính mình được phép bước vào nhà mình và được đối xưœ tưœ tế một khi keœ thù tình cờ đến trong tư cách cuœa một người du khách.

Nhưng trong khi nhiều người quan niệm lòng hiếu khách là một biểu hiện có tính cách luân lý chứng toœ con người có lòng vị tha, không ích kyœ thì trái lại, theo quan niệm cuœa một số nhà phong tục học, lòng hiếu khách còn bắt nguồn từ những nguyên nhân sâu xa hơn có tính tôn giáo và huyền bí.

Trong những năm tháng xa xưa, sống trong một thế giới bao trùm những huyền bí cuœa tự nhiên mà con người chưa thể giaœi thích được, con người luôn luôn caœm thấy lo sợ... Và chính trong tình caœm lo sợ vu vơ này, con người có ý nghĩ cho rằng mỗi khi có một người khách lạ đột nhiên xuất hiện trước cưœa nhà xin ngụ trọ qua đêm, người khách lạ đó có thể là một vị thần hay một ông phật bà tiên nào đó đội lốt nhằm thưœ thách lòng tốt cuœa gia chuœ.

Vì vậy, quan niệm đối xưœ tốt đẹp với người khách qua đường là một điều nên làm để có thể tiếp nhận được những ân suœng từ đấng tối cao là một quan niệm tương đối phổ biến đối với bất cứ dân tộc nào trên thế giới.

Tuy nhiên, đối với một số dân tộc, tại một số vùng trên thế giới, lòng hiếu khách không phaœi chỉ dừng lại ơœ sự hậu đãi ăn uống, nghỉ ngơi mà còn đi xa hơn một bước nữa là hiến dâng cho khách người con gái đã đến tuổi dậy thì hay thậm chí hiến dâng ngay chính người vợ mình thương yêu nhất.

Và nếu như sự hiến dâng như vậy được thực hiện đối với một người khách nguyên là một vị thần hóa trang thì chuyện mang bầu cuœa người vợ hay người con gái sẽ là một đại phúc cho gia đình.

Cũng chính vì có những phong tục được mô taœ là kỳ quái này nên trongnhững câu chuyện thường đàm cuœa người Eskimo, người ta thường thấy có không thiếu gì người khi mô taœ đến thân phụ đều chỉ nhắc đến một nhân vật vô danh "đã từng nguœ với mẹ" trong một giọng nói hoàn toàn thoaœi mái không một chút ngượng ngập và người nghe cũng caœm thấy đó là chuyện bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.