Hôm nay,  

Siêu Thời Trang Thế Kỷ 21

09/01/200400:00:00(Xem: 2050)
wk_01092004_3wk_01092004_4
H1: Sản phẩm “chói sáng” của Luminex. H2: Áo da Seattle Suede của Edie Bauer

Aó của bạn không bao giờ bị dây vết nhơ: Đó là một trong những đặc tính mới và thiết thực của thời trang đi vào thế kỷ 21.
Nghe như chuyện khoa học giả tưởng, nhưng đó là chiều hướng chính mà các nhà thiết kế thời trang đang nhắm vào và các hiệu thời trang danh tiếng đổ tiền quảng cáo cho những sản phẩm mới mang những đặc tính tiện ích cho giới tiêu thụ, bổ xung cho đời sống bận rộn và nhanh chóng hiện nay, giúp họ thoải mái, tiết kiệm tiền bạc và thì giờ nhiều hơn. Trong vài năm gần đây các hiệu thời trang đã rầm rộ giới thiệu những áo quần mới không bị dây bẩn, không bị nhăn nhúm, không cần "dry clean" ngay cả với các mặt hàng bằng da mắc tiền.
Chẳng hạn Liz Claiborne cho trình làng nhãn hiệu Care Free, gồm áo sơ-mi và quần, làm bằng vật liệu vải bông (100% cotton) có những đặc tính như trên. Áo quần lấy ra sau khi giặt và sấy, có thể mặc luôn, tiết kiệm rất nhiều thời gian để ủi. Ngoài ra, vật liệu vải có khuynh hướng làm chất lỏng chảy tuột đi, nên bạn chỉ cần lấy giấy lau đi là sạch, dù đó là café, rượu vang hay vết chân chó con bạn vừa bồng trên tay -chỉ trừ vết bẩn do nước sốt cà chua.
Trong khi đó hãng thời trang danh tiếng Eddie Bauer cũng hăng hái thiết kế những mẫu mới cho loạt Nano Care và Seattle Suede, đây là những áo quần da với ưu điểm không cần dry clean, nói một cách khác bạn có thể giặt chúng bằng máy giặt và sấy thông thường. Thật tiện lợi, mà cũng tiết kiệm rất nhiều -bạn biết giá dry clean một áo khoác da vào khoảng $40-50. Về hàng da, hãng Bernado Leathers mới thật là tiên phong trong lãnh vực này. Kỹ thuật của họ đã có từ nhiều năm trước, họ chuyên sản xuất các loại vải da giặt bằng máy giặt và sấy với độ nóng thấp. Chỉ cần dùng bột giặt cho vải (fabric, như Tide) là được -không dùng bột giặt có thuốc tẩy (detergent). Trong loạt hàng "siêu thời trang" này Eddie Bauer còn cho ra mắt áo tắm Miracle Suit, hỗn hợp của chất sợi hóa học spandex và nylon, được chế tạo sao cho người mặc như "thon" lại, Eddie Bauer bảo đảm bạn có vẻ thon thả đi 10 cân.


Nói về áo tắm, One Suit đưa ra một hứa hẹn khác. Loạt hàng của họ sẽ vừa vặn cho mọi người, giá rất rẻ, nhờ vậy dùng một lần bỏ luôn. Với chỉ $10 một bộ đồ tắm rất sexy, bạn luôn có thể sắm sẵn một mớ cất trong tủ áo cho mình hay cho bạn bè, có những lúc cần tới như khi bất ngờ mọi người nổi hứng muốn ngâm người trong spa sau bữa ăn tối.
Dự phần trong cuộc thi đua sáng kiến, không thể không nói tới Nike, một hãng áo quần giầy dép thể thao luôn luôn dẫn đầu trong những phát minh mới lạ. Một trong những sản phẩm thú vị nhất của họ, vẫn còn đang thử nghiệm, là Sphere. Sphere được thiết kế sao cho, dù bạn đang ướt đẫm vì mồ hôi, áo quần không bị bám dính vào thân thể. Nike cho biết họ thiết kế những khối u nhỏ, phía mặt trong áo quần, nhờ thế vải áo như rời ra khỏi da bạn. Dân chơi thể thao hay vận động thể dục chắc chắn sẽ hoan ngênh những sản phẩm như thế.
Theo Tí Điệu, sản phẩm của công ty Ý Luminex là hấp dẫn hơn cả. Chỉ nói về thời trang phụ nữ của họ -Luminex cũng sản xuất bàn ghế và đồ đạc trang trí với cùng tính chất, thiết kế của Luminex làm bằng hỗn hợp pha chất quang học fiber optic, nên có thể phát sáng. Những thiết kế thời trang này đã được sử dụng cho y phục các diễn viên trong vở ca kịch Aida của nhà hát Washington Opera vừa qua. Tưởng tượng dưới ánh tranh tối tranh sáng của party hay dạ hội, áo quần cũng lập lòe xanh đỏ, góp phần không nhỏ tạo một sức huyền hoặc quyến rũ cho không khí vui tươi cởi mở của đêm dạ hội.
Sinh hoạt con người trên hành tinh này ngày càng nhanh với một tốc độ chóng mặt, thời trang cũng phải cập nhật, đổi mới để kịp cung ứng những sản phẩm phù hợp với đời sống hiện đại. Bên cạng chức năng che thân và giữ ấm cơ thể, áo quần không những góp phần làm phong phú hóa đời sống con người, bây giờ chúng còn phải tiện lợi, không ngấu thêm vào số thời gian ít ỏi còn lại của chúng ta, như thế may ra ta còn chạy kịp theo cái kim đồng hồ quá lạnh lùng, quay hoài hủy chẳng đợi ai bao giờ. Không biết nên mừng hay nên lo đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.