Hôm nay,  

Xe Lửa Tốc Hành Đụng Xe Van Tại Quảng Trị, 14 Người Chết

05/08/200300:00:00(Xem: 4169)
QUẢNG TRỊ - Xe minibus tông xe lửa tốc hành đang chạy đường Hà Nội Saigon tại địa phận huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, luc 6 giờ rưỡi sáng nay, chết ít nhất 13 người, gồm 7 phụ nữ. Chiếc minibus chở 22 người, gồm các cựu chiến binh và gia đình. 10 người bị thương nặng. Nhà chức trách đường sắt đã xuất quỹ tài trợ khẩn cấp các nạn nhân 1 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo các hãng tin nhà nước thì tới 14 người chết. Tin trích ghi như sau.
Theo hãng thông tấn Tin Nhanh VN, vào 6 giờ 20 sáng 4-8-2003, 1 đoàn tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội đi TP SG, đến km 617+110 thuộc xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã đâm vào xe khách khiến xe này bị lật nghiêng, 14 người chết, trong đó có 12 hành khách chết ngay tại chỗ, 2 người tử vong sau khi đưa vào bệnh viện mấy giờ và 8 người khác bị thương.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Quảng Trị cho biết, 1 xe khách 24 chỗ ngồi chạy từ huyện lỵ Cam Lộ theo tỉnh lộ 71 đi hướng quốc lộ 1A. Vào hồi 6 giờ 20 phút, khi xe đến km 617+110 trên tuyến đường sắt Bắc- Nam thì va chạm với đoàn tàu Thống nhất S1 chạy hướng Hà Nội- Sài Gòn. Anh Nguyễn Đình Anh, một người dân chứng kiến sự việc cho biết: ''Khoảng 6 giờ 20 phút, tôi đang uống cà phê thì thấy một chiếc xe đi từ Cam Lộ về. Khi xe còn cách đường sắt khoảng 500m thì tôi có nghe thấy tiếng còi tàu nhưng không hiểu vì sao xe vẫn vượt qua. Sau đó tôi chỉ nghe một tiếng rầm rất mạnh và khi ra thì thấy nhiều người đã chết tại chỗ...''
Trên xe khách bị nạn này chở 22 người già ở xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ được huyện Cam Lộ tổ chức đi thăm bãi biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Ngay sau khi tai nạn xảy ra đã có 12 người bị chết tại chỗ, còn lại là bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị và những ca nặng được đưa đi Bệnh viện Trung ương Huế. Đến 6 giờ chiều 4-8 đã có thêm 2 nạn nhân tử vong, số nạn nhân còn lại vẫn đang được các bác sỹ tích cực cứu chữa.
Cũng theo hãng tin quốc nội, đây không phải là tai nạn đường sắt nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân chính là do hệ thống đường bộ cắt ngang đường sắt rất nhiều nhưng không có rào chắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.