Hôm nay,  

Đầu Tư Mỹ Vô Vn Sẽ Lên Vị Trí Số 1

14/01/200200:00:00(Xem: 3990)
SAIGON - "Đầu tư của Mỹ vào Việt Nam sẽ vươn lên vị trí số 1" Đó là phát biểu của ông Ernerst Z.Bower, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ - ASEAN, về khả năng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam. ''Trong năm tới, Mỹ sẽ trở thành nhà đầu tư đứng đầu hoặc đứng thứ hai tại Việt Nam. Đó là dự đoán của tôi'', ông Z.Bower nói.

Ông Bower giải thích cho tờ Thời Báo Kinh Tế Saigon, trích đoạn như sau:

"- Ông có cho rằng, sẽ có một luồng đầu tư mới từ Mỹ vào Việt Nam không"

"- Trong 5 năm tới, Mỹ sẽ trở thành nhà đầu tư đứng đầu hoặc thứ hai tại Việt Nam. Đó là dự đoán của tôi. Lý do của sự lạc quan này là Việt Nam tỏ ra nghiêm túc trong việc thực hiện hiệp định, vốn sẽ giúp cải thiện tình hình và là điều kiện cần thiết để thu hút vốn và công nghệ thế giới. Tài sản lớn nhất của Việt Nam là con người, và DN Mỹ coi sức mạnh này là một tài sản cơ bản và lâu dài. Việt Nam lại ổn định về chính trị, đó là một dấu hiệu rất lạc quan đối với các nhà đầu tư. Những lĩnh vực chủ yếu cần được cải thiện dường như đang được thực hiện tốt, giúp loại trừ tham nhũng quy mô nhỏ, giảm tệ quan liêu, cho phép DN Việt Nam và đối tác nước ngoài của họ có thể tự do luân chuyển hàng hoá, vốn và nhân viên.

"- Theo ông, lĩnh vực nào sẽ hấp dẫn DN Mỹ nhất"

"- Những lĩnh vực sẽ hấp dẫn các DN Mỹ nhất là nông nghiệp, xe hơi, dệt, các dự án cơ sở hạ tầng như viễn thông, năng lượng và giao thông."

Tuy nhiên, ông Bower cũng không nhắc nhiều gì thêm về cái mà ông gọi là "tham nhũng, quan liêu" và kể cả lời mời gọi "tự do luân chuyển hàng hóa, vốn và nhân viên." Đó vẫn là những nan đề của VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.