Hôm nay,  

Kế Hoạch Tổng Quát Mới Của Trường-đại-học Santiago Canyon College Chuẩn Bị Trường Cho Sự Phát Triển Trong Tương Lai

05/04/200400:00:00(Xem: 5467)
Từ khi khai giảng năm 1985 và đạt điều-kiện cấp-điểm-học (accreditation) vào năm 2000, Trường-Đại-Học Santiago Canyon College (SCC) đã bành trướng từ nguyên vẹn 45 mẫu-đất (acres) tới hiện nay là 82 mẫu-đất (acres). Gần nhất dây, Đạo Luật E, với trái-phiếu-thuế đã cho phép Khu-Học-Chánh này mua thêm 20 mẫu đất sau cùng để tạo dựng một khung viên trường tự tại, giáp bốn mặt ranh giới bởi đường Santiago Canyon Blvd. bên phía bắc, đường Jamboree bên phía đông, đường Newport bên phía tây, và đường Chapman bên phía nam. Trong số 82 mẫu-đất, tính tới nay, chỉ có 48 phần trăm đã được kiến thiết.

Kế Hoạch Tổng Quát của Trường-đại-Học Santiago Canyong College (SCC) xúc tiến vào Tháng 10, 2003 đã tiếp cận và thích nghi với các nhu cầu của sinh viên, của chương trình giáo dục và của môi trường. Diễn tiến phối hợp bao gồm các thành phần từ công ty kiến trúc LPA, Inc. cùng với các giáo chức, nhân viên, giám thị và sinh viên.

Tại SCC, viễn kiến nền tảng phát triển của chúng tôi là nuôi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và thể xác. Phù hợp với môi trường ngoại ô đô thị, khung viên trường sẽ phân định thành ba trục chính chung quanh ba ngành giáo dục là từ chương, nghệ thuật và thể thao.

Tính tới năm 2010, khung viên trường có thể thu nhận đến 11,000 sinh viên học-lấy-điểm, cho nên ưu tiên then chót là tiếp tục xây dựng trên khung viên trường cùng lúc cải thiện lưu thông xe cộ và bộ hành.

Kế Hoạch Tổng Quát của Trường-Đại-Học được thiết-kế để đạt những mục tiêu sau đây:

• Khung viên trường SCC sẽ là một tựu điểm cho sinh viên, giáo viên và cộng đồng cùng hưởng lợi trong việc học vấn, giáo dục, thông tin và xã giao trong một khung cảnh thuận tiện phù hợp với khí hậu đặc biệt của miền Nam California.
• Giáp bốn bên bởi các đường-xá dự-tính, các cộng đồng, cơ sở thương mại và không gian ngoài trời, khung viên trường SCC sẽ hoạch định phát triển số lượng sinh viên theo học dài lâu và sẽ tận dụng nhà đất trong phạm vi và điều kiện codes của cơ quan chính quyền.
• Khung viên trường SCC sẽ có lối ra vào tiện lợi cho người bộ hành và xe cộ thông qua sự thiết kế của đường xá và lối đi chung quanh khu vực khung viên. Những chỗ đậu xe và những nơi đón-thả sẽ được đặt vào vị trí thuận lợi gần cơ sở giáo dục. Đường xe sẽ được tách rời khỏi đường bộ hành để giữ gìn sự an toàn cho người bộ hành.
• Khung viên trường SCC có thể nhìn thấy được từ các vùng phụ cận, với những toà nhà cứng cáp, chịu đựng nổi thời gian và thời tiết; trang điểm bởi các loại cây kiểng ít-cần chăm-sóc, phù hợp với khu vực.
• Các khu vực dùng để dạy học bên ngoài trời sẽ được thiết kế an toàn, với đèn điện đầy đủ, quyền biến và thích hợp với nhiều tình huống xữ dụng khác nhau. Các toà nhà sẽ được xen kẽ bởi bông hoa, cây kiểng để làm đẹp phong cảnh và để cho phép cơ hội trình bày các tác phẩm nghệ thuật ngắn hạn hoặc dài lâu.


• Không gian khung viên trường được phân định một cách không khéo, để lộ các lối ra vào một cách tự nhiên. Các toà nhà cơ sở sẽ tùy thuộc điều kiện kiến trúc và nhu cầu bảo trì.
• Kỷ nghệ sẽ được ủng hộ bởi kiến trúc tối tân và tư tưởng hiện đại để phục vụ cho kỹ thuật giáo dục tân tiến trong các ngành thông tin thính-thị. Các thiết bị / trang bị sẽ linh động để thích nghi với những thay đổi kỷ nghệ.
• Các kế hoạch duy-trì hữu-hiệu và nguyên tắc thiết kế đại loại sẽ được phối trí vào chương trình xây dựng ngõ hầu phục vụ nhu cầu khác biệt của nhiều người sử dụng khách nhau, và giới hạn nhu cầu bảo trì và sự lệ thuộc ở năng lượng.

Sau đây là những công trình đã được kê khai trong phiếu bầu cử cho Đạo Luật Trái Phiếu địa phương của Khu-Học-chánh, là những công trình có thể được tài trợ:
• Sửa chữa và tái-kiến-thiết phòng lớp và phòng thí nghiệm tại các toà nhà hiện tại.
• Mua thêm nhà đất để bành trướng Trường-Đại-Học.
• Mua thêm nhà đất để xây dựng và trang bị một Trung Tâm Giáo Dục Cấp Tiến.
• Xây dựng và trang bị một Thư Viện với nơi chỗ để học bài và một trung tâm vi-tính.
• Xây dựng và trang bị một Trung Tâm Dịch Vụ Sinh Viên dùng cho việc ghi danh và lưu trữ hồ sơ, với chỗ để học bài và phòng tư vấn.
• Xây dựng và trang bị phòng lớp và phòng thí nghiệm cho các ngành nghệ thuật và nhân văn.
• Xây dựng và trang bị một Trung Tâm Sinh Viên dùng cho việc học bài và các chương trình sinh hoạt ngoài lớp.
• Xây dựng một Nhà Hát cho Nghệ Thuật Trình Diễn.
• Xây dựng và trang bị một Phòng Thể Thao.
• Xây dựng một toà nhà dành cho các chương trình Toán Học và Khoa Học.
• xây dựng thêm các chỗ đậu xẻ để tiếp nhận thêm số lượng sinh viên ghi danh theo học ngày càng gia tăng.
Từ khi Đạo Luật E đã được thông qua vào tháng 11, 2002, SCC đã khởi công xây dựng Trung Tâm Dịch Vụ và Tư Vấn Sinh Viên vào Tháng Ba, 2003, và dự tính sẽ có thể bắt đầu sử dụng cơ sở mới vào Tháng Tám, 2004. Trung Tâm Giáo Dục Cấp Tiến Orange sẽ dời về một toà nhà mới trên đường Batavia St. vào cuối năm sau khi toà nhà được tu sửa xong. Các Viên Chức của Khu-Học-Chánh dự tính rằng trường sẽ khởi công xây dựng Thư Viện / Trung Tâm Học Vấn vào Tháng Bảy, 2004 một khi đã được duyệt qua lần sau cùng bởi Ban Giám Đốc Cơ Quan Xây Dựng của Tiểu Bang. Thêm vào đó, một bãi đậu xe ở hướng đông-nam dự tính sẽ được hoàn tất vào Tháng Sáu, 2004.

Trường Đại Học Santiago Canyon College và Santa Ana College là các Trường Đại Học Cộng Đồng, phục vụ dân cư các thành-phố Anaheim Hills, Garden Grove, Irvine, Orange, Santa Ana, Tustin và Villa Park. Cả hai Trường Đại Học đều cung ứng nhu cầu giáo dục để thuyên chuyển sinh viên lên các hệ giáo dục cao hơn, hoặc để tuyển vào các ngành nghề, hoặc để nâng cấp trình độ chuyên môn, trình độ cá nhân, hoặc để bổ sung cho nhu cầu đào tạo huấn luyện của các xí nghiệp và cơ sở thương mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.