Hôm nay,  

Csvn Nhường Đầu Tư Nước Ngồi: Ok Trực Tiếp Xuất Cảng

19/09/199900:00:00(Xem: 5749)
Chính phủ CSVN vừa loan báo việc huỷ bỏ thủ tục duyệt kế hoạch xuất khẩu cho khu vực có đầu tư nước ngoài. Theo quyết định này, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khi xuất khẩu hàng hoá sẽ chỉ còn phải làm thủ tục xuất khẩu trực tiếp với cơ quan hải quan, thay vì phải qua nhiều “cửa ải” như trước.
Quyết định trên được mô tả nhằm khuyến khích xuất khẩu và nỗ lực tháo gỡ các thủ tục hành chính còn rườm rà, tạo thuận lợi hơn cho hoạt động của các nhà đầu tư và xuất khẩu hàng hoá. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng nhận xét rằng cùng với một loạt chính sách mới được Chính phủ Việt Nam đưa ra hồi đầu năm, quyết định mới này tiếp tục thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư.
Hiện nay, mặc dù chưa có Hiệp định thương mại song phương, Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam 92 dự án với tổng vốn lên tới 1,2 tỷ USD, đứng thứ 9 trong danh sách các nước đầu tư vào Việt Nam. Hiện cũng đã có hơn 500 Công ty Mỹ có mặt tại Việt Nam. Trong đó có rất nhiều công ty, tập đoàn lớn của Mỹ.

Báo trong nước bình luận về việc trên như sau “Lợi ích từ Hiệp định thương mại song phương Việt - Mỹ được ký kết sẽ là lợi ích đối với doanh nghiệp của cả hai phía. Việt Nam sẽ có thêm một dòng đầu tư nước ngoài mới, còn phía Mỹ sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Về khả năng thu hút đầu tư nước ngoài sau Hiệp định thương mại song phương Việt Mỹ, Bộ trưởng Thương mại CSVN Trương Đình Tuyển nói: “Với Hiệp định Thương mại song phương Việt - Mỹ sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Bởi vì khi đầu tư vào Việt Nam thì họ sẽ có thêm khả năng xuất khẩu hàng hoá sang Hoa Kỳ; có thể tiếp nhận công nghệ cao của Hoa Kỳ, tiếp nhận vốn từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.