Hôm nay,  

Bệnh Viện Fountain Valley Giúp Truy Tầm Bệnh Thiếu Máu Miễn Phí

24/07/200200:00:00(Xem: 3571)
Nhiều người Việt mắc bệnh thiếu máu Thalassemia và có thể truyền bệnh cho con của họ
Fountain Valley - Bệnh Viện Fountain Valley sẽ tổ chức thử máu miễn phí, truy tầm bệnh thiếu máu vào ngày thứ Bẩy, 27 tháng 7 ngay tại Trung Tâm Điều Trị Ung Thư của Bệnh Viện Fountain Valley. Cuộc thứ máu miễn khí này sẽ bắt đầu từ 10 giờ Sáng và chấm dứt lúc 2 giờ chiều cùng ngày. Đồng thời, bác sĩ Chuyên Khoa về Máu, Afshan Ali-Nazir cũng sẽ có mặt, để trả lời những thắc mắc liên quan cho đồng bào.

Theo bác sĩ Ali-Nazir, tỷ số người Việt mắc bệnh thiếu máu dạng Thalassemia rất cao,khoảng 1 trong 15 người. Nhưng ít người biết mình có mang bệnh này và ít người biết đây là bệnh về di truyền và các em nhỏ có thể mang tính bệnh hoặc nguy hiểm hơn nữa là mắc bệnh Thallasemia mà không biết.

Các em bé mắc bệnh thalassemia thường thì không có triệu chứng gì và trông rất bình thường ngay sau khi sanh. Tuy nhiên, khi các em được gần một tuổi, các em thường biếng ăn và hay mệt mỏi. Da xanh xao, một vài xương ở mặt của các em nở lớn ra, và sự tăng trưởng của các em cũng chậm lại. Nếu thử, các bác sĩ có thể thấy có triệu chứng thiếu máu nhưng chữa trị bằng chất sắt cũng không có kết quả. Các bệnh nhân này thường cần tiếp máu suốt cuộc đời của họ.

Vì tính di truyền nên tỷ số người Việt mang tính bệnh thalassemia (thalassemia trait) rất cao. Nếu có tính bệnh Thalassemia, bệnh nhân có thể bị thiếu máu nhẹ. Thiếu máu nhẹ thường hay bị hiểu lầm là vì thiếu chất sắt (iron), do đó nhiều người lầm lẫn uống thuốc bổ có nhiều chất sắt. Đối với bệnh thalassemia, chất sắt không những không giúp ích gì cho bệnh nhân, mà còn có thể gây thêm nguy hiểm, ngoại trừ những bệnh nhân đã được thử nghiệm lại và xác định là thiếu chất sắt.

Theo bác sĩ Ali-Nazir, việc đầu tiên cần phải làm là thử nghiệm xem mình có bị thiếu máu hay không. Nếu có, đồng bào nên làm những thử nghiệm khác để xác định nguyên nhân thiếu máu.

Bệnh Viện Fountain Valley kêu gọi mọi người tham gia vào cuộc thử máu miễn khí vào thứ Bẩy này. Để biết thêm chi tiết và ghi tên giữ chỗ, xin đồng bào gọi số miễn phí 1(888) 204-6162. Ngoài giờ làm việc, quý vị nhớ nhắn vào máy, tên và số điện thoại và nhân viên nói tiếng Việt sẽ gọi lại cho quý vị ngay hôm sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.