Hôm nay,  

Gián Điệp Tq Vào Việt Nam, Bắt Cóc 3 Nhà Ly Khai Tq

27/07/200200:00:00(Xem: 4177)
BẮC KINH - Phong Trào Trung Hoa Tự Do (FCM), trụ sở Hoa Kỳ, tin rằng gián điệp của Bắc Kinh đã bắt cóc 3 nhân vật ly khai trên lãnh thổ VN, đưa về giam cầm tại 1 địa điểm chưa rõ ở Trung Quốc.

Các nhà ly khai Wang Bingzhang, Yue Wu và Zhang Qi từ Cambodia nhập cảnh VN ngày 16-7 để gặp các thủ lãh nghiệp đoàn người Hoa, và bị bắt gần biên giới Trung Quốc 10 ngày sau và bị áp giải về Trung Quốc.

Ông Wang từng vào Trung Quốc bằng thông hành giả, bị lùng bắt khắp nước và sau cùng bị trục xuất.

Thư ngỏ của FCM gửi đại sứ CSVN tại Hoa Kỳ để phản đối viết "chúng tôi tin rằng những người kể trên đã bị điệp viên Trung Quốc bắt ngày 26-7 và cưỡng bách đưa về Trung Quốc".

Thư yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội mở cuộc điều tra về các vụ bắt cóc kể trên.

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói là không hay biết gì, trong khi chưa thấy phản ứng từ Bộ Ngoại Giao CSVN.

Tin tức về vụ bắt bớ trên xẩy ra 3 tháng sau ngày nhà ky khai Yang Yanli, cư trú tại Mỹ, bị bắt ở tỉnh Vân Nam sau khi ông này nhập cảnh Trung Quốc bằng chiếu khán của 1 người bạn.

FCM là tập họp trên 30 tổ chức vận động dân chủ của người Hoa khắp thế giới.

Ông Yue, sinh sống tại Paris, nguyên là 1 trong 5 thủ lãnh công đoàn tham dự cuộc phản đối chung với sinh viên ở Thiên An Môn.

Bà Zhang bị nhà chức trach Bắc Kinh truy nã từ năm 1999, trốn được qua Thái Lan năm 2000, và đã được tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.