Hôm nay,  

Ngư Dân Mỹ Dự Tính Kiện Vì Tôm Vn Bán Quá Rẻ

11/09/200200:00:00(Xem: 3689)
NEW ORLEANS (AP) - Các đại diện kỹ nghệ tôm từ North Carolina và ít nhất 7 tiểu bang khác đã gặp các luật sư hôm thứ hai để bàn về các đơn kiện chống các nước bán tôm giá rẻ làm thiệt hại kỹ nghệ tôm Hoa Kỳ.
Ngư dân Mỹ trong kỹ nghệ tôm và các viên chức các tiểu bang Alabama, Florida, Texas, North và South Carolina, Georgia, Mississippi và Louisiana dự định kiện Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan và nhiều nước vùng Trung Mỹ và Mỹ Châu La Tinh vì đã bán tôm vào Mỹ với giá dưới giá thị trường.

Sau buổi họp hôm thứ hai tại thành phố New Orleans, ngư dân và các viên chức Mỹ nầy đã lập một ban chỉ đạo để quyết định trong vòng 2 tuần lễ nữa về việc có nên thuê Luật Sư để khởi tố hay không. Đài VOA dẫn lời hãng tin AP trích lời Luật Sư Jeffrey Lowe, một chuyên viên thương mại quốc tế giải thích với các ngư dân và các nhà biến chế tôm rằng những cáo buộc về việc bán tống bán tháo như thế rất khó chứng minh.
Tuy nhiên về phía các ngư dân thì họ có nói là họ sẵn sàng bỏ 1 triệu đô la ra để trả các chi phí sơ khởi cho vụ kiện mà nếu thành công thì có thể dẫn chính phủ Mỹ tới chỗ tăng thuế đánh trên tôm nhập cảng và cũng có thể là bước đầu dẫn tới chỗ ấn định cô ta nhập cảng tôm vào Mỹ. Điểm chính, theo phái viên AP, mà nguyên đơn phải chứng minh trong vụ kiện là các quốc gia bị cáo đã bán tôm vào Mỹ dưới giá bán ngay trong các nước đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.