Hôm nay,  

Csvn Đòi Đưa Về Tòa Vn Xử: Oâng V.v. Đức Còn Quốc Tịch Vn

21/06/200200:00:00(Xem: 4560)
HÀ NỘI - Nhà cầm quyền Hà Nội muốn ông Võ văn Đức, nhà hoạt động của tổ chức VN Tự Do, bị dẫn độ sang Thái Lan để bị xử về tội ném bom vào khuôn viên sứ qúan CSVN tại Bangkok. Bom không nổ vì không có ngòi nổ.

Bà Phan thúy Thanh, phát ngôn viên Bộ ngoại giao CSVN nói : xét xử ông Đức ở Bangkok là cần thiết, và ông Đức cũng cần phải bị xét xử ở VN, vì ông có quốc tịch VN.

Bà Phan thúy Thanh mô tả ông Võ văn Đức, 41 tuổi, công dân Mỹ gốc Việt, là người chủ mưu vụ Tháng 6-2001, và kêu gọi Hoa Kỳ và các nước hợp tác với Hà Nội trong việc ngăn ngừa và trừng phạt những người chủ mưu và thủ phạm của các hành động khủng bố chống lại CSVN.

Ông Võ văn Đức bị bắt trong Tháng 10-2001 ở Orange County (California). Một người anh em của ông bị bắt trong âm mưu đánh bom bất thành sứ quán CSVN tại Manila.

Trong buổi họp baó mới đây ở Quận Cam, ông Jimmy Tòng Nguyễn, một điều tra viên đặc biệt, cho biết chính phủ Hoa Kỳ đồng ý miễn tố (không để tòa Mỹ xử) sau khi ông Võ Văn Đức chịu để dẫn độ qua Bangkok để tòa Thái Lan xử.

Nguyên văn tuyên bố của phát ngôn viên bộ Ngoại giao CSVN Phan Thúy Thanh như sau: “Việc dẫn độ Võ Văn Đức, kẻ cầm đầu vụ đặt chất nổ ở Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan ngày 19/6/2001, từ Hoa Kỳ về Thái Lan để xét xử là một việc làm cần thiết. Mặt khác, do vẫn còn mang quốc tịch Việt Nam, nên để việc chống khủng bố thực sự nghiêm túc và có hiệu quả, tội phạm Võ Văn Đức cũng cần được xét xử theo luật Việt Nam tại Việt Nam”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.