Hôm nay,  

Báo Quân Đội Nhân Dân Csvn Ca Ngợi Thủ Tướng Nhật Obuchi

08/10/199900:00:00(Xem: 5544)
HÀ NỘI (Kyodo) - Hôm thứ năm tờ nhật báo của quân đội Cộng sản Việt Nam đã đăng bài ca tụng và tán thưởng rằng Nội các mới của Thủ tướng Nhật Bản Obuchi là một chính phủ mạnh có khả năng giải quyết những thách thức lớn về kinh tế, chính trị và an ninh trong khi Nhật Bản tiến vào thiên niên kỷ mới.
Bài Xã luận của Quân đội Nhân dân viết: “Sự thiết lập chính quyền liên minh cho thấy Nhật Bản lúc này dường như có một nội các đủ mạnh để đương đầu với những thách thức trên các lãnh vực kinh tế, chính trị và an ninh vào lúc bước qua thế kỷ mới”.

Obuchi vừa thành lập một Nội các do sự liên minh của ba đảng Tự Dân, Tự do và Tân Công Minh. Sự liên kết này cho phép đảng Bảo thủ truyền thống của Nhật là đảng Tự Dân nắm chặt được Quốc hội.
Bình luận về việc ba đảng đã thỏa hiệp sửa đổi luật pháp để dọn đường cho các lực lượng Phòng vệ Nhật có thể tham gia các lực lượng gìn giữ hòa bình thế giới, Quân đội Nhân dân ca tụng đó là một sự “thay đổi mấu chốt” trong chính sách an ninh và đối ngoại của Nhật.
Bài bình luận còn viết: “Các nhà phân tích cho rằng đây là một bước quan trọng để thực thi chiến lược chuyển đổi Nhật Bản từ một siêu cường kinh tế thành một siêu cường chính trị”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.