Hôm nay,  

Hà Nội Sẽ Có Chợ Chứng Khoán Cho Công Ty Ngoại Dự

31/03/200200:00:00(Xem: 3752)
Hà-Nội - Việt Nam đang dự tính mở một thị trường chứng khoán thứ nhì nhắm vào sự trao đổi cùa các công ty cỡ nhỏ và cỡ trung vào năm tới, Cơ Quan Chứng Khoán Việt Nam (SSC) cho biết vậy hôm thứ Hai.

Trần Cao Nguyên, giám đốc SSC, cho phóng viên Reuters biết là họ cần nhiều thời gian để dọn sạch địa điểm dự tính để có thể xây cất thị trường chứng khoán.

"Chúng tôi đang cố gắng để mở cửa thị trường vào giữa năm 2003. Đây là thời điểm thuận lợi nhất", ông nói. Nguyên cũng cho biết là SCC dự tính sẽ tốn khoảng 400,000 Mỹ kim để trang bị hệ thống điện toán cho thị trường.

Chính quyền CS Việt Nam đã mở cửa thị trường chứng khoán đầu tiên tại Sài-Gòn vào tháng 7 năm 2000. Hiện nay, thị trường này trao đổi cổ phần của 12 công ty có vốn đầu tư 700,000 Mỹ kim hay nhiều hơn, cùng với một vài loại công khố phiếu.

Cơ quan SSC cho biết thị trường chứng khoán Hà-Nội nhắm vào những công ty hiện thời đang trao đổi trên thị trường một cách không chính thức và không hội đủ điều kiện để được trao đổi tại thị trường chứng khoán Sài Gòn. Thị trường này cũng nhắm vào các công ty có vốn đầu tư dưới 350,000 Mỹ kim nhưng đã có lời trong năm vừa qua.

Nguyên cũng cho biết bất cứ công ty nào trao đổi trên thị trường chứng khoán Hà Nội nhưng hội đủ điều kiện của thị trường chứng khoán Sài-Gòn sẽ được nâng cấp.

Địa điểm được chọn để xây thị trường chứng khoán Hà Nội đối diện với nhà hát lớn. Đã có nhiều tranh chấp với cư dân ở đây trong việc bồi hoàn cho sự mất mát của họ.

Tháng 11 năm ngoái, Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết chính phủ Nam Hàn đã trợ giúp 400,000 Mỹ kim trong việc cố vấn và huấn luyện nhân viên cho thị trường chứng khoán này.

Hôm thứ Hai, nhật báo Đầu Tư đã đăng lời của Phó Thủ Tướng về Đầu Tư và Kế Hoạch đã cho biết là cơ quan của ông đang xin phép chính phủ để cho 5 công ty ngoại quốc đầu tư tại Việt Nam được thử trao đổi trên thị trường.

Để được trao đổi trên thị trường chứng khoán Hà Nội, các công ty ngoại quốc đầu tư tại Việt Nam phải hội đủ những điều kiện như đã làm ăn tại Việt Nam trên 3 năm, và phải có lời trong hai năm vừa qua. Ngoài ra, những nhà đầu tư ngoại quốc phải ít nhất làm chủ 30% vốn của công ty.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.