Hôm nay,  

Chiếu Khán Du Học Huấn Nghiệp (m1) Tại Hoa Kỳ

25/09/199900:00:00(Xem: 4756)
Mục di trú và bảo lãnh hàng tuần do Văn Phòng tham vấn di trú Robert Mullins International đảm trách, nhằm mục đích thông báo các tin tức thời sự liên quan đến vấn đề di trú và bảo lãnh, rất hữu ích cho quý độc giả nào quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân. Mọi đóng góp ý kiến xin liên lạc 1-800-411-0495
Trong hai tuần lễ vừa qua, chúng tôi đã trình bày về thể thức xin chiếu khán du học và những nguyên nhân bác khước thường xảy ra với những đương đơn xin loại chiếu khán này. Vì có nhiều độc giả và thính giả quan tâm đến vấn đề cho các con em sang Hoa Kỳ du học, để có được nhiều cơ hội và phương tiện phát triển tài năng, chúng tôi xin trình bày thêm chi tiết về loại chiếu khán du học huấn nghiệp M1.
Chiếu khán M1 là loại chiếu khán cấp cho các học viên sang Hoa Kỳ với mục đích tu nghiệp hay học nghề chuyên môn. Chiếu khán này không cấp cho sinh viên theo học bất cứ môn gì như loại chiếu khán F1.
Chiếu khán M1 dành cho các nghề như thẩm mỹ, hàng không hoặc các nghề chuyên môn được dạy trong các trường được Sở Di Trú chấp thuận.
Sự cấp phát chiếu khán M1 có tính cách hạn chế hơn chiếu khán du học diện F1. Thí dụ như thời gian du học chỉ hạn chế trong thời gian tu nghiệp trong một năm hoặc ít hơn. Thời gian này cũng có thể được gia hạn, nhưng theo những điều kiện rất hạn chế. Ngoài ra một du học sinh sang Hoa Kỳ theo diện M1 cũng không thể xin chuyễn sang diện F1 được.
Một du học sinh diện M1 sau khi sang Hoa Kỳ, có xin đổi trường khác. Tuy nhiên chỉ có thể đổi sang trường cùng loại chuyên môn và quy chế mà không thể đổi sang ngành học khác.

Du học sinh diện M1 cũng không thể đi làm việc tại Hoa Kỳ, kể cả việc làm trong phạm vi trường học. Đương sự có thể xin thêm thời gian để thực tập sau khi học xong, với sự chấp thuận của Sở Di Trú.
Những du học sinh muốn theo học lớp Anh văn (ESL) thì phải xin chiếu khán du học diện F1, vì học ESL không được xếp vào loại học nghề hay tu nghiệp.

PHẦN GIẢI ĐÁP CÁC CÂU HỎI CỦA QUÝ VỊ:

1) Hỏi: Tôi đến Mỹ bằng chiếu khán du lịch (B1) còn hiệu lực, vậy tôi có thể xin chuyển qua diện du học M1 được không"
Đáp: Có thể được, trước tiên phải xin mẫu I-20MN, lập đơn I-539 và các giấy tờ chứng minh tài chánh và sự ràng buộc với nước nhà. Thủ tục này phải nộp với sở di trú trước ngày chiếu khán du lịch hết hạn.

2) Hỏi: Tôi có người bạn đến du học tại Canada, nay bạn tôi muốn xin du học tại Hoa Kỳ. Vậy bạn tôi phải nộp đơn tại Canada hay tại Việt Nam"
Đáp: Có thể nộp tại Canada hay tại Việt Nam. Nếu nộp tại Việt nam thì giới chức tại đây sẽ quen thuộc hơn với các tài liệu giấy tờ cung cấp. Tuy nhiên, phải chứng minh kết qủa học tập tại Canada và lý do chánh đáng muốn du học tại Hoa Kỳ.

Quý độc giả quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân muốn có thêm tin tức cập nhật, xin theo dõi qua báo chí hay đón nghe chương trình phát thanh của chúng tôi vào mỗi tối thứ Tư từ 7PM, sáng thứ Bảy từ 0 giờ 30AM và mỗi trưa Chủ Nhật từ 11:30AM, trên các làn sóng 1430AM, 1500AM và 106.3FM. Hoặc quý vị liên lạc với một trong những văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Oakland-San Francisco: (510) 238-8830, Sacramento (916) 257-6550 hay qua Email: info@rmiodp.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.