Hôm nay,  

Cứu Xét Kế Hoạch Hịa Bình Nato Vẫn Tiếp Tục Oanh Tạc. Nam Tư Chuẩn Bị Đưa 2 Thiện Nguyện Viên Úc Ra Tịa “tội Gián Điệp”

15/04/199900:00:00(Xem: 14132)
BELGRADE (Reuters) - Phi cơ NATO tiếp tục tấn công Nam Tư hôm thứ tư 14-4, trong khi các nhà lãnh đạo Liên hiệp Âu châu họp tại Brussels để thảo luận một kế hoạch của Đức về hòa bình cho Kosovo.
Các nguồn tin NATO nói họ nghi ngờ, không thể tín nhiệm Tổng Thống Nam Tư Slobodan Milosevic sẽ tôn trọng kế hoạch của Đức, theo đó NATO sẽ ngưng oanh tạc nếu Nam Tư rút quân ra khỏi Kosovo.
Các nhà lãnh đạo của 15 nước Âu châu sẽ họp để thảo luận kế hoạch này và nghe ý kiến của ông Kofi Annan, Tổng thư ký LHQ. Ông Annan cũng sẽ hội kiến với Tổng thư ký NATO, ông Javier Solana, tại Brussels.
Đức công bố kế hoạch 6 giai đoạn hôm thứ tư, nhưng nói cần phải thuyết phục Nga đồng ý về việc thành lập một lực luợng LHQ để giải quyết sự tranh chấp tại Kosovo.
NATO tỏ ý hy vọng Liên hiệp Âu châu sẽ ủng hộ việc tiếp tục oanh tạc Nam Tư không ngưng nghỉ.

2 THIỆN NGUYỆN VIÊN ÚC CHUẨN BỊ RA TÒA NAM TƯ
Ngoại trưởng Úc, ông Alexander Downer, vừa bày tỏ quan ngại là 2 nhân viên cứu trợ người Úc sẽ không được Nam Tư xét xử công bằng.
Được biết các thủ tục pháp lý đã được tiến hành để xét xử hai nhân viên thuộc tổ chức CARE Australia là Steve Pratt và Peter Wallace đã bị quân đội Nam Tư bắt giam từ 2 tuần lễ qua.
Ông Downer cho biết là ông rất đỗi kinh ngạc và phẫn nộ về những diễn biến mới nhất trong các ngày qua.
Theo ông Downer thì chính phủ Yugoslavia đang sử dụng 2 người Úc này và 3 quân nhân Mỹ đang bị họ bắt giam để làm vật trao đổi với các vụ ném bom của NATO.
Trong khi đó cựu Thủ Tướng Malcolm Fraser đã đồng ý sang Belgrade để thương lượng với các viên chức Yugoslavia. Ông Malcolm hiện đang có mặt tại Moscow để thảo luận với các viên chức Nga về tình trạng của hai nhân viên người Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.