Hôm nay,  

Hà Nội Lại Tố Nhân Quyền, Thủ Tướng Úc Chúc Vn Dân Chủ

13/12/200100:00:00(Xem: 3337)
HANOI (VB) - Một bài bình luận trên đài phát thanh Hà Nội đã mô tả các cáo buộc từ một tổ chức quan sát nhân quyền là "lỗi thời và ác ý." Tin này do đài BBC loan.

Lời kêu gọi của Hội Quan Sát Nhân Quyền HRW xin các nơi cấp viện quốc tế áp lực CSVN về nhân quyền là "phi lý" trong tuần lễ mà các nơi cấp viện họp tại Hà Nội đã ca ngợi thành quả giảm nghèo của VN, theo lời bài bình luận. Đài này cũng chỉ trích các hãng tin nước ngoài đã vẽ ra "hình ảnh thô bạo của VN nơi thiếu vắng tự do tôn giáo."

Nhan đề bài bình luận của Đài Tiếng Nói VN từ Hà Nội đó có nhan đề "Nhân quyền không thể bị ép buộc hay nối kết với quyền lợi kinh tế của một nước chủ quyền."

Tuy nhiên, theo tin từ tổ chức nhân quyền Liberty Flame trong tuần này thì một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử vừa tự thiêu ở Miền Trung để phản đối chính sách đàn áp tôn giáo của nhà nước. Tin này chưa được xác nhận bởi các tổ chức chính thức của các giaó hội Phật Giáo, và đang còn chờ kiểm chứng.

Trong khi đó, theo tin VNN, Thủ Tướng Úc đã cử đại diện tới thăm và chia sẻ với 20 người tuyệt thực tại Sydney để đòi nhân quyền cho Việt Nam.

Tin này viết, trong hai ngày 9 và 10 tháng 12, Nhóm Trẻ Sóng Việt cùng 18 Đoàn thể Trẻ Việt Nam tại Úc với sự hỗ trợ của Cộng Đồng Việt Nam Liên Bang Úc Châu và Tiểu Bang New South Wales đã tổ chức một cuộc Tuyệt thực 48 giờ để đòi hỏi Nhân quyền và tự do Tôn giáo tại Việt Nam. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam NSW cùng đông đảo Quý vị đại diện các Tổ chức, Hội đoàn đã đến tham dự Lễ Khai Mạc cuộc Tuyệt thực cùng với 4 vị đại diện các Tôn giáo lớn tại Việt Nam: Linh mục Paul Chu Văn Chi, Công giáo, Thượng Tọa Thích Quảng Ba Tu Viện trưởng Tu Viện Vạn Hạnh, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Ông Nguyễn Văn Paul, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo và Ông Nguyễn Văn Bán, Đạo Cao Đài.

Sau nghi thức Chào cờ và Mặc niệm, 20 Tuyệt thực viên được long trọng giới thiệu, hầu hết là sinh viên các trường Đại học tại NSW, 2 học sinh, 4 Vị cao niên và đặc biệt có Ông Đoàn Việt Trung, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Liên Bang Úc Châu tới từ Melbourne. Tới 8 giờ tối, là chương trình ca vũ nhạc đặc sắc do Nhóm Trẻ Sóng Việt và Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam NSW cùng một số nghệ sĩ tài danh tại Sydney phối hợp tổ chức. Giữa chương trình văn nghệ là Nghi thức Rước đuốc và Thắp Nến Cầu nguyện cho Nhân Quyền, Hòa Bình và Tự do Tôn giáo tại Việt Nam.

Đêm 9.12, các Tuyệt thực viên ngủ trong Lều được Ban tổ chức dựng ngay giữa Quảng Trường. Tới 13 giờ ngày 10.12, là Lễ Bế Mạc cuộc tuyệt thực với nhiều quan khách và chính giới Úc đến tham dự cùng khoảng trên 500 đồng bào và đông đủ đại diện các Tổ chức, Hội đoàn trong Cộng Đồng. Bác sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Phong, đại diện cho các Tuyệt thực viên lên cảm tạ quan khách và đồng bào. Anh nói: suốt hai ngày Tuyệt thực, Anh không hề thấy đói, ngược lại, rất no, vì nhận được những tình cảm nồng nàn của quan khách và đồng bào, và no nhất là đã được chia xẻ một phần nào những khổ đau của các Vị Lãnh đạo Tôn giáo trong nước đang bị bạo quyền bách hại...

Tiếp đến, là phát biểu của các đại diện người Việt và Úc. Thủ tướng Úc cũng cử đại diện đến bầy tỏ sự hỗ trợ cho công cuộc đấu tranh của người Việt, và chúc cho Việt Nam sớm có tự do dân chủ. Cuộc Tuyệt thực tranh đấu cho Nhân Quyền và tự do Tôn giáo tại Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Nhân Quyền chấm dứt khoảng 15g30.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.