Hôm nay,  

Chống Sars, Hkvn Hạ Giá 75%; Bệnh Viện Cali Phòng Ngừa

10/05/200300:00:00(Xem: 3868)
HÀ NỘI - Bộ Trưởng y tế CSVN Trần thị Trung Chiến hôm thứ sáu thông báo sẽ bỏ chế độ cách ly đối với du khach đến từ các quốc gia có bệnh hô hấp cấp tính, thay vào đó là cách ly những người có thân nhiệt vượt quá 38 độ celsius.
Sau buổi lễ vinh danh sự đóng góp của tổ chức y tế quốc tế trong nỗ lực ngăn chận bệnh SARS, bà Chiến nói với nhà báo rằng thủ tục mới về kiểm tra sức khoẻ du khách sẽ áp dựng từ tuần tới, việc chuẩn bị sẽ xong trong 1 hay 2 ngày, với việc đặt máy đo thân nhiệt tại các phi trường Hà Nội và Saigon.
Tại các cổng biên giới sẽ sử có dụng cụ do thân nhiệt ở tai.
Trên 100 sinh viên tử Trung Quốc về nước đã bị cách ly 10 ngày tại 1 trại lính ngoại ô Hà Nội từ Thứ 2 - theo bà Chiến, không có trường hợp lạy bệnh nào trong nhóm này.
HKVN PHÁ GIÁ, HY VỌNG KIẾM KHÁCH
HÀ NỘI - VN Airlines sẽ sử dụng 1 triệu MK để quảng cáo các đường bay quốc nội và quốc ngoại và hạ giá vé trong 1 chương trình phục hồi sau 1 thời kỳ ế ẩm vì hậu quả của dịch bệnh hô hấp cấp tính.
Theo Phó chủ tịch HĐ quản trị Phạm ngọc Minh, trọng tâm quảng cáo nhắm các thị trường ngoại quốc là Nhật, Australia và Pháp. VN Airlines cũng hợp tác với Cục Du Lịch để đưa quảng cáo lên các đài truyền hình CNN, Canal Plus và NHK.
VN Airlines bắt đầu cảm thấy ảnh hưởng của bệnh SARS từ đầu Tháng Tư khi số lượng hàng khach trung bình hàng tuần rớt xuống mức 30,000, so với thông thường là 120,000, giảm 75%. Tuần này, tình hình đã khả quan hơn hơn sau khi tổ chức y tế thế giới (WHO) ngưng khuyến cáo không du lịch VN.

Theo thông tấn xã CSVN, trong chương trình khuyến mãi, VN Airlines hạ giá vé 55% đối với đường bay Australia, Nhật 50% và Nam Hàn 75%.
QUẬN CAM: BỆNH VIỆN NHÂN HÒA CHUẨN BỊ
Các bệnh viện toàn tiểu bang California cũng sẵn sàng các biện pháp ngừa bệnh SARS.
Đặc biệt, trong cuộc phỏng vấn giành riêng cho Việt Báo, bác sĩ Tôn của bệnh viện Nhân Hòa, một nhà thương bất vụ lợi tại Little Saigon, Quận Cam, cho biết rằng nơi này đã sẵn sàng đối phó các trường hợp bệnh SARS, trong lúc các tin đồn vẫn không ngừng làm nhiều thành phần lo sợ.
Bác sĩ Tôn cho biết, bởi vì các bệnh nhân Việt Nam tới nơi này có thể từng đi trên các chuyến bay từ vùng Á Châu tới, nên tất cả các bác sĩ, y tá, và nhân viên đều sắp sẵn các biện pháp phòng ngừa.
Toàn bộ nhân viên nơi đây đều đeo khẩu trang, và khi bệnh nhân tới sẽ được hướng dẫn các thông tin cần thiết về bệnh này, sẽ khám ngay tức khắc mọi trường hợp, và nếu nghi ngờ thì sẽ chuyển lập tức vào bệnh viện lớn hơn.
BS Tôn nói, các đồng bào nào thấy mình lên cơn sốt, cỡ trên 104 độ F, có ho chút đỉnh, thì nên đi khám ngay. Nếu không có điều kiện đi bác sĩ, thì hãy tới bệnh viện Nhân Hòa, số phone (714) 539-9999, ở trên đường Euclid, gần góc Westminster. BV Nhân Hòa chưa từng từ chối một trường hợp nào, theo lời BS Tôn.
Bệnh Viện hiện đang mở rộng thêm 2 căn kế bên, để đáp ứng nhu cầu phát triển của cộng đồng.
BS Tôn cho biết, mặc dù có nhiều lời đồn, nhưng bệnh viện chưa khám thấy trường hợp người bệnh SARS nào cả, chỉ có tin là tháng trước California có mấy người nghi có bệnh và đã cách ly, chữa xong rồi. Nhưng tại Quận Cam thì chưa nghe nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.