Hôm nay,  

Bệnh Sars Lan Rộng Ở Vn: Thêm 1 Y Tá, 1 Bác Sĩ Chết

25/03/200300:00:00(Xem: 4369)
HONGKONG - Thêm 4 người chết tại châu Á hôm thứ hai vì chứng bệnh phổi chưa xác định chắc chắn được tác nhân - gồm 1 y tá VN 43 tuổi và 1 bác sĩ VN 36 tuổi tắt thở chiều thứ hai.
Ít nhất 2 người ngã gục ở Hongkong, trong khi Singapore cách ly 740 người. Bộ y tế Singapore cho biết nhóm người bị cách ly phải ở nhà ít nhất 10 ngày, hạn chế tiếp xúc với người khác, vi phạm lần đầu bị phạt tương đương 2834 MK, lần thứ nhì 10,000 MK.
Tại Hongkong, ông William Ho, giám đốc bệnh viện, vào nhà thương hôm chủ nhật, theo công bố sang nay của nữ phát ngôn viên chính phủ.
Trong vài tuần qua, ông Ho thăm các bệnh viện, thuyết trình với các viên chức cao cấp, kể cả hành chánh trưởng quan Đồng Kiến Hoa.
Bác sĩ Henry Yeung, chủ tịch nghiệp đoàn y-sĩ, đòi chính quyền hành động nhanh hơn vi trùng - theo ông, mọi người phải mang khẩu trang, và đóng cửa trường học 2 tuần.

Tính đến hôm thứ hai, Hongkong có 265 ngươi lây bệnh hô hấp cấp tính (SARS) gồm 260 trường hợp nguy kịch.
Thêm 2 trẻ em được hát hiện lây bệnh, nâng tổng số trẻ em bị lây lên tới 8 em. Công nhân y tế hôm thứ hai bắt đầu công tác thanh trùng trên 2000 trường học
Với thêm số nạn nhân của bệnh phổi cấp tính (SARS) tại VN đã chết, nâng tổng số tử vong gây ra do vi khuẩn lan tràn nhanh này lên tới 22 người và hàng trăm người bệnh trong các bệnh viện khắp thế giới.
Trước đó, một nữ y tá VN và 1 bác sĩ Pháp tại bệnh viện này (lần lượt ngày 15 và ngày 19-3) - cộng số người lây bệnh tại VN là trên 50.
Một thông cáo của Bộ y tế CSVN hôm THứ 2 tuần trước viết "bệnh dịch này đã được kiểm soát về căn bản."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.