Hôm nay,  

Phân Loại 5,700 Quốc Doanh Để Sẽ Bán, Khoán, Cho Thuê…

28/11/199900:00:00(Xem: 4730)
HÀ NỘI.- Phó Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng loan báo nhà nước CSVN đang có chủ trương đẩy mạnh hơn việc sắp xếp lại doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), kiên quyết không dùng vốn ngân sách nhà nước để nuôi dưỡng các DNNN hoạt động yếu kém.
Trong một cuộc phỏng vấn phổ biến trên báo “Đầu Tư” của nhà nước CSVN, ông Dũng cũng cho hay Ban Đổi mới doanh nghiệp Trung ương vừa hoàn thành việc xếp lại 5.700 doanh nghiệp nhà nước thành 4 nhóm gồm nhóm những doanh nghiệp (DN) thuộc loại 100% vốn Nhà nước; nhóm những DN Nhà nước giữ cổ phần chi phối; nhóm các DN cổ phần hóa tự do và nhóm các DN để bán, khoán, cho thuê. Việc sắp xếp các DNNN theo kế hoạch này dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 3 năm.

Phó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, vừa đặc trách an ninh vừa là Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước, hiện là nhân vật nắm nhiều thực quyền nhất trong chính phủ CSVN. Trong cuộc phỏng vấn kể trên, ông Dũng xác nhận “Chúng ta đang xây dựng nền kinh tế nhiều thành phần, theo cơ chế thị trường” nhưng lại lập tức biện giải là nền kinh tế này “có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.”
Đề cập tới việc đổi mới ngành ngân hàng, Ông Dũng cũng hứa hẹn là sẽ “chấm dứt sự bao cấp giữa hoạt động của ngành ngân hàng với hệ thống doanh nghiệp Nhà nước”.
Trả lời câu hỏi chính phủ sẽ xử lý như thế nào đối với các DNNN làm ăn yếu kém" Dũng cho biết “Những DNNN thuộc những phạm vi không nhất thiết phải do Nhà nước nắm giữ mà làm ăn thua lỗ, không củng cố được thì không tiếp tục dùng vốn ngân sách Nhà nước để khoanh nợ, xóa nợ, bù lỗ, tiếp tục cấp vốn mà sẽ xử lý theo các chủ trương như cổ phần hóa, bán, khoán, cho thuê... Việc thực hiện chủ trương này đương nhiên, sẽ quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.