Hôm nay,  

Chrysler Chiến Thắng Với Crossfire

12/04/200300:00:00(Xem: 2329)
xh_04122003_1
Vào một ngày mùa đông u ám đầu năm 2001, trưởng văn phòng của Chrysler Wolfgang Bernhard nhìn ra ngoài từ tầng tháp Auburn Hills của công ty với vẻ mặt trầm ngâm, tư lự. Ông ta đã vừa cho nghỉ việc 30,000 công nhân, đóng cửa nhà máy và cắt giảm phí tổn của Chrysler để hi vọng sống còn. Các nhân viên điều hành có cảm giác như bị nhói đau nơi bụng, rồi ông kỹ sư người Đức có dáng người mảnh khảnh ấy đã làm các nhân viên điều hành cấp dưới phải ngạc nhiên.
"Chúng ta sẽ không cắt giảm phí tổn," Bernhard nói "Chúng ta sẽ đưa ra thêm những chiếc xe kỳ thú như chiếc này, "ông ta đưa ra bức hình của chiếc thể thao Crossfire hai cửa.
"Bầu không khí trong phòng thay đổi ngay lập tức," theo lời Larry Achram, phó giám đốc kỹ thuật cho loại xe tiên phong, cũng là người chịu trách nhiệm tung chiếc xe này ra từ loại xe thông minh trong vòng hai năm tới.
Chiếc Crossfire khởi động bằng hai bánh sau giá $35,000 sẽ được tung ra bán vào tháng này, Crossfire là chiếc xe thể thao đầu tiên của Chrysler, và lại là một trong những chiếc xe tốt nhất trên đường chạy.
Đáng yêu như một bức điêu khắc của Rodin trong đời sống, rắn chắc hơn chiếc Porsche 911, và có bộ máy và hộp số từ Mercedes-Benz, chiếc Crossfire là một kẻ chiến thắng. Với bộ máy mạnh 215 mã lực 3.2 liter V6, tuy không thể nghiến nát đường chạy như Porsche Boxster nhưng chiếc Crossfire lại là chiếc xe cực kỳ thú vị khi ngồi vào tay lái.
Điều đặc biệt nhất là thân xe siêu cứng như thân xe đua- theo lời kỹ sư trưởng Art Anderson.
Thân xe cứng cáp ấy lại đi cùng với bộ khung xe cũng có giá trị tương tự, như vậy khi đi tốc độ cao sẽ không có sự chấn động. Xây dựng được khung xe loại này cần kiến trúc cơ bản vững và chính xác. Những chỗ giáp nối yếu trong thân xe là kẻ thù của loại sườn cứng này.
Thân xe vững chắc ấy giúp xe vững trên đường chạy, giúp cho Crossfire chạy êm tay lái nhạy, chính xác.

Lái một chiếc xe có thân xe cứng như vậy thì bạn có cảm giác như có một cái bơm hơi đang nện thình thịch vào sau lưng ghế của mình, nhưng bạn đừng lo, Crossfire đã tránh được điều này một cách khôn khéo bằng hệ thống nhún thay đổi độc lập với nhau mượn từ hệ thống nhún của Mercedes-Benz. Các kỹ sư của Chrysler đã khởi đầu bằng dàn nhúng của chiếc Mercedes-Benz SLK loại mui trần hai chỗ, và tái thiết kế lại cho thích hợp và đưa vào chiếc xe mới Crossfire làm cho chiếc này có đường chạy êm ái nhất.
Bạn có thể có được nhiều mã lực hơn với ít tiền bỏ ra hơn, hay nhiều mã lực với thêm nhiều tiền chi ra, nhưng Crossfire cũng có điểm mạnh của nó làm cho chủ nhân hài lòng, khi có bộ số tay 6 số, chiếc Crossfire V6 với số tay 6 số của Mercedes dư thừa sức mạnh, êm ái, cũng như bộ số tự động 5 số cũng từ Mercedes cũng cho thấy đặc điểm của Crossfire dù có ít mã lực hơn các địch thủ mạnh.
Cũng như bộ máy, hộp số, và hệ thống nhún, có đến 39% chi tiết của Crossfire chung với các kiểu xe Mercedes, chủ yếu là loại SLK và CLK.
Chrysler hi vọng bán được 20,000 chiếc Crossfire hàng năm, khoảng 17,000 chiếc tại Mỹ và hầu hết số còn lại tại Âu Châu.
Crossfire " đứa con đầu tiên của sự kết hợp" của Chrysler với Mercedes-Benz, là sự kết hợp giữa kiểu dáng độc đáo của Chrysler và công nghệ và sự chính xác của Mercedes, những người yêu thích xe có thể hi vọng vào chiếc đầu tiên của nhiều chiếc độc đáo theo sau này.
Tóm tắt :
Khởi động bằng hai bánh sau.
Giá căn bản $35,000.
Trang bị tiêu chuẩn: ABS, hệ thống chống lật, thêm phần trợ giúp bằng thắng điện tử, túi hơi an toàn trước và sau, vỏ trước 18 inch P/40 ZR- vỏ sau 19 inch P225/35 ZR, điều khiển nhiệt độ hai khu vực, lọc không khí điện tử phía trong xe, đuôi xe tự động điều chỉnh theo tốc độ, dàn nhạc 6 loa 240 watt với hai loa bass lớn, kiếng đậm, chỗ ngồi bằng da chỉnh điện và có sưởi .
Tùy chọn : loại vỏ xe Continental all-season hay Mitchelin loại vỏ xe đua
Máy 3.25 liter-V6 mạnh 215 mã lực tua máy 5,700 r.p.m.
Hộp số sáu số tay hay năm số tự động
Tiêu thụ xăng 21 mpg trong thành phố hay 27 mpg trên xa lộ
So sánh giá với các xe khác :
Nissan 350 Z $26,269
Audi TT Turbo $36,200
Infiniti G hai cửa $29,250
Porsche Boxter $42,600.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.