Hôm nay,  

Doanh Số Bán Xe Hơi Tại Mỹ Trong Tháng Đầu Năm

09/02/200300:00:00(Xem: 2546)
Detroit- Doanh số xe hơi bán ra trong tháng giêng năm 2003 đã rớt gần 2%, bao gồm xe du lịch mới và xe tải đời mới.
Kết quả này do một phần nguy cơ xảy ra chiến tranh với Iraq từ tháng 12 năm rồi , dẫn đến sự trì trệ khởi đầu cho mùa bán xe năm 2003.
Dù sao thì báo cáo tình hình bán xe hôm thứ hai vừa qua cũng đã tốt đẹp hơn nhiều nhà phân tích mong đợi sau các nỗ lực như hạ thấp lãi xuất tài trợ mua xe và tung ra nhiều kiểu xe mới đã góp phần làm gia tăng mãi lực mua xe vào tháng Chạp năm qua.
David Healy, phân tích gia thuộc Burnham Securities Inc. phát biểu " Tôi cho rằng giá xe hạ, lợi tức người mua tăng và việc dễ dàng khi mua xe cũng giúp ích rất nhiều,"
Doanh số bán của GM giảm 2.5% so với tháng Giêng năm 2002, trong lúc Chrysler bán ra ít hơn gần 12%. Nhưng Ford lại gây kinh ngạc bằng báo cáo mức bán tăng 4.8% khi hãng tái thiết kế dòng xe Lincoln.
Nói chung về mặt toàn quốc doanh số bán xe đạt 1,070,211 chiếc trong tháng giêng năm nay so với mức bán 1,089,828 chiếc trong tháng giêng năm 2002, báo cáo này không bao gồm BMW chi nhánh Bắc Mỹ và hãng xe quốc tế Daewoo.
Trong tháng Giêng, các nhà chế tạo xe hơi Âu Châu đã bị giảm mức bán khoảng 5%. Các nhà chế tạo xe Châu Á thì lại thấy doanh số bán xe tăng khoảng 1%, riêng Honda chi nhánh Bắc Mỹ tăng cao khoảng 6%.
Doanh số bán của Ford, Lincoln, và Mercury tăng khoảng 8.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe tải nhẹ bao gồm pickup,SUV, Van và Minivantăng 3%, doanh số bán loại xe Lincoln tăng lên khoảng 24%.
" Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thêm thị phần vào năm nay-2003" theo lời của George Pipas, phân tích gia thương vụ hàng đầu của hãng Ford. " Có cả con đường dài để đi và nhiều việc để làm, nhưng đây là một sự khởi đầu tốt đẹp."
Doanh số bán của hai loại xe Jaguar và Land Rover của Ford bị giảm, trong khi Volvo của Ford lại gia tăng doanh số 13% cách đây một năm nhờ sự trở lại của xe SUV XC0, xe này tháng trước đã đoạt giải thưởng của báo chí về xe truck khu vực Bắc Mỹ năm 2003.
Những câu hỏi vẫn còn được lưu ý đến là những căng thẳng với Iraq liệu có ảnh hưởng gì đến nền kỹ nghệ và sức mua bán sẽ ra sao khi chiến tranh xảy ra. Chiến tranh có thể làm nguội lại nhu cầu của khách hàng, nhưng mặt khác nó làm cho hình thái kinh tế tốt hơn như đã từng xảy ra-chiến tranh vùng Vịnh năm 1991.
" Tôi cho rằng tình trạng hiện thời với Iraq đang làm cho khách hàng lo ngại trong lúc này," Healy nói. " Nhưng điều này không đưa ra được những con số cụ thể, bạn không thể biết rằng có bao nhiêu ngườithay vì đến phòng trưng bày xe hơi lại chỉ ngồi nhà xem truyền hình."

Trong báo cáo cùa GM, công ty nói doanh số bán của xe tải nhẹ rớt gần 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng trì trệ này lại rơi ngay vào công ty chế tạo xe hơi lớn nhất thế giới cho dù doanh số bán xe nói chung tăng đến 23%.
Đơn vị Sabb thuộc GM đã tăng mạnh doanh số lên đến 62% so với tháng giêng năm 2002.
Những sự đổi mới, hầu hết là do tài trợ và hoàn trả tiền mua xe- đã châm thêm nhiên liệu cho tình hình mua bán từ tháng 8 năm 2001, khi GM tung ra chương trình " Keep American Rolling" với mức tài trợ khuyến mãi không tiền lời . Cuộc tranh chấp khuyến mãi cũng ô cùng gay can.
" Chúng tôi cố gắng duy trì mức tăng trưởng khá," theo lời Paul Ballew, giám đốc điều hành GM đã tiết lộ cho các nhà phân tích thị trường và kỹ nghệ như thế.
Tuần trước Ford đã thông báo hãng đang đẩy mạnh chương trình bán xe dựa trên hai chiếc SUV lớn được ưa chuộng là Econoline và chiếc Club Wagon. Ford cho rằng đó là kết quả trực tiếp từ hãng GM , bao gồm việc tăng thêm tiền mặt trả lại cho khách hàng bao gồm chiếc Chevrolet Tahoe và Trailblazer.
Vào ngày thứ ba, Chrysler sẽ tung ra chương trình tiếp thị toàn quốc gọi là " The best Value in America" nhấn mạnh vào việc bảo hành của công ty- 7 năm/70,000mile bảo hành máy xe và các chiêu thức khuyến mãi.
Giữa những hình thức chiêu dụ khách hàng khách hàng khác nhau giữa các công ty, Chrysker chọn cách cộng thêm $500 tiền hoàn trả cho khách hàng mua xe Dakota và xe pickup nặng-Ram, phát ngôn nhân Marc Herettani ng-nói rằng tùy theo địa bàn mua xe tải khách hàng có thể được hoàn trả từ $2,500 đến $3,000 cho chiếc Dakota và từ $1,500 đến$2,000 tiền hoàn trả cho chiếc Ram.
Sự thay đổi xảy ra khi tập đoàn Chrysler-Daimler AG báo cáo tình hình bán xe tải và du lịch bị giảm bớt 12% vào tháng Giêng năm trước.
" Chúng tôi hài lòng với kết quả hiện có với chiếc Ram trên thị trường," theo Gary Dilts, phó giám đốc kinh doanh lão thành." Chiếc Dodge Ram hạng nặng của chúng tôi đã đặt cột mốc trên nền tảng tiêu thụ mạnh trong tháng dựa vào tính chắc chắn và khả năng hoạt động cao của xe.
Volkswagen AG là hãng xe nằm trong các hãng xe Châu Âu báo cáo doanh số giảm, mất 17% so với tháng 1 năm 2002. Doanh số bán của Toyota Mỹ giảm 6%. Nissan tăng 1%. Mazda giảm 1%. Mitsubishi giảm 9%. Các hãng Nam Hàn như Kia tăng%. Huyndai tăng không đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.