Hôm nay,  

Một Kiểu Xe Tiết Kiệm Xăng Của Đức

07/12/200200:00:00(Xem: 2843)
xh_12072002_1xh_12072002_2
Từ trước đến nay, khi nói về việc tiết kiệm xăng, chúng ta thường nghĩ ngay đến các nhãn hiệu xe Nhật như Toyota, Honda…Tuần này AutoViệt Báo sẽ giới thiệu các bạn yêu thích các nhãn hiệu xe của Đức một kiểu xe được đánh giá là xe tiết kiệm xăng, đó là chiếc Volkswagen Jetta TDI.
Jetta TDI là loại xe có mức tiêu thụ năng lượng ở mức thấp. Nhưng cũng hơi phiền là xe dùng diesel, khởi động chậm, máy ồn và hơi rung ở tốc độ chậm. Mặc dù vậy, Jetta TDI thừa hưởng những ưu điểm của loại xe Jetta, nên máy xe rất tốt và mức tiện nghi bên trong xe rất cao.
Jetta là chiếc xe có vòng chạy tốt nhất trong các loại xe nhỏ, nhất là khi bạn chạy trên các đoạn đường gồ ghề, nhấp nhô sỏi đá. Jetta có bộ máy 1.9liter,90 mã lực máy turbodiesel, ồn ào lúc khởi động, nhưng lúc chạy thì lại rất êm. Đáng chú ý là mức tiêu hao nhiên liệu đạt mpg, ngay cả khi chạy xe trên những con đường không tốt.
Sở dĩ Jetta TDI có được ưu điểm ấy là nhờ hộp số của xe có giá trị rất cao. Đó là hệ thống 4 số tự động rất trơn tru, và loại số tay 5 số lại là một chọn lựa tốt hơn. Số tay có ưu điểm của nó là chạy mạnh hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Dàn thắng của Jetta TDI rất tốt.

Thiết kế bên trong xe tuyệt vời với những vật liệu phẩm chất cao khiến cho Jetta trông như 1 chiếc xe "Luxury". Trần xe cao, ghế trước chắc chắn, dáng đẹp và tiện nghi, cho dù núm chỉnh ghế hơi xa tầm tay. Phần lớn các nút điều chỉnh được thiết kế hợïp lý, chỉ có nút chỉnh nhiệt độ là khó đọc vìø đặt quá thấp. Phía trước có hai chỗ để ly nhưng khi sử dụng có thể che đi phần nút chỉnh của radio. Phía sau không có chỗ để ly.
Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ làm việc khá chậm trong việc làm ấm phòng lái trong những ngày giá lạnh. Trunk xe có chỗ khá rộng rãi cho hành ly. Càng tiện lợi hơn, chỗ để hành lý còn có thể được nới rộng khi hàng ghế sau có thể gấp nằm thẳng xuống.
Xe có giá từ $17,100 đến $26,940 tùy theo loại GL, GLS, GLI, GLX, dùng loại vỏ Goodyear Eagle LS 195/ 65R15 91H. Thời gian bảo hành căn bản 4 năm/ 50,000miles, bảo hành máy 5 năm/60,000mi, trợ giúp trên đường 4 năm/ 50,000miles.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.