Hôm nay,  

Bí Quyết Cho Nhan Sắc: Tìm Loại Da Của Bạn

16/10/200400:00:00(Xem: 1390)

Chăm sóc da là bước đầu tiên trong tiến trình chăm sóc sắc đẹp.
Ngoại trừ số ít bạn may mắn, có một làn da tự nhiên không trục trặc, không trắc trở, mịn màng, tươi sáng, không cần phải làm gì hếùt cũng đẹp. Còn đa số chúng ta đều phải giử gìn, chăm sóc, dinh dưỡng, để có một làn da đẹp.
Những trục trặc thông thường có ảnh hưởng tới làn da là sự thay đổi chất kích thích tố bên trong cơ thể , sự hư hại do ánh sáng mặt trời, lạm dụng những sản phẩm trang điểm hay dưỡng da không phù hợp với làn da.
Căn bản chăm sóc để có một làn da tốt đẹp là biết xử dụng những sản phẩm đúng ,và thích hợp với từng trường hợp riêng .
Do đó, bạn phải biết rõ làn da của mình thuộc loại da gì , để dưỡng da đúng với sự cần thiết của da mà không lạm dụng hoá chất, đôi khi có hại thêm.
Để chăm sóc da, bạn phải biết ít đìều căn bản:
Giử da luôn sạch.
Lột da.
Dùng kem mềm da để dưõng da.
Dùng kem chống nắng để bảo vệ da.
Cách tự khám để biết mình có làn da thuộc loại nào
Khi bạn dùng những sản phẩm trang điểm, hay dưỡng da, bạn đã bôi thẳng lên làn da một số hoá chất, mà nếu dùng không đúng với loại da, bạn có thể làm cho da bị hư hỏng dễ dàng. Ví dụ như dùng không đúng loại kem rửa mặt dùng cho loại da hổn hợp, bạn có thể làm cho da bị dầu nhiều hơn. Vì vậy, phân tích làn da của chính mình là điều quan trọng.


Phân tích da, nên chọn ngày nghỉ ngơi. Vào buổi sáng sớm, rửa mặt bằng một loại kem rửa mặt trung bình, chậâm cho khô, giử trong thời gian 1 tiếng đồng hồ đừng làm gì hết , có thể dùng thời gian này đọc sách báo cho thư dãn.
Sau đó dùng khăn giấy trắng, sạch, chùi nhẹ những phần trán, mủi, càm, và gò má.
- Da bạn thuộc loại hổn hợp nếu vùng chữ T (T-zone) ở trán, mủi và càm có dính chất dầu hay chất dơ nào đó trên giấy chùi. Đa số chúng ta có làn da hổn hợp này.
- Da bạn thuộc loại dầu nếu hay bị mụn, và khi nhìn vào kiếng (sau 1 tiếng rửa mặt ) thấy có chất bóng trên da, khăn giấy chùi da có dính chất dầu khắp khuôn mặt.
Da dầu thông thường có nguyên do từ sự xáo trọân của kích thích tố.
-Da bạn thuộc loại khô khi cảm giác da căng thẳng, hay bị tróc da, khó chịu, và không có dính chút xíu dầu nào trên miếng khăn giấy, hay đôi khi trên miếng giấy có dính da bị tróc. Da khô khi tuyến dầu tiết không đủ chất dầu để làm da trơn láng tự nhiên.
(còn tiếp )
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.