Hôm nay,  

Giữ Gìn Nhan Sắc Bạn Gái: Da Nhạy Cảm

06/03/200400:00:00(Xem: 1623)
Da nhạy cảm (sensitive skin ) rất dể bị phản ứng với những sản phẩm có chứa chất hoá học có chứa trong các loại trang điểm , hay dưỡng da … Theo thống kê của hội American Academy of Dermatology, trên toàn quốc có tới khoảng 40% phụ nữ có làn da nhạy cảm.
Da nhạy cảm (sensitive skin ) có nghĩa là dễ bị kích thích, bị đau hay khó chịu với những thay đổi của thời tiết, những tiếp xúc trực tiếp với hoá chất , hay những lúc bị căng thẳng. Những sự nhạy cảm rất khó chịu này có thật , nó gần giống như tình trạng bị “allergy “ theo các bác sĩ về da cho biết , nhưng lại không phải allergy . Những sự nhạy cảm này đặc biệt với mùi nước hoa, và hoá chất thuốc nhuộm (dyes).
Với làn da bình thường, giống như có một lớp “plastic “ mỏng bao bên ngoài lớp da, che chở mọi chất lạ khi tiếp xúc với làn da, người có làn da nhạy cảm, giống như thiếu lớp bảo vệ này , nên bất cứ chất lạ nào tiếp xúc với da, đều làm cho da phản ứng lại ngay lập tức rất khó chịu
Do đó , những nhà phát minh sản phẫm trang điểm và dưỡng da tìm cách tạo ra một loại kem như một lớp mỏng có công dụng bao bọc, che chỡ cho da trước khi da tiếp xúc với những hoá chất có thể gây khó chịu. Như vậy , da sẽ có vẻ dầy thêm.
Đọc thật kỹ :
Trước khi bạn dùng bất cứ một sản phẫm nào hãy để ý thành phần pha chế trên hộp.

Trong những thành phần này không được có fragrance, dye, isopropyl alcohol (thông thường dưới dạng chữ rubbing alcohol ) và cẩn thận với những hợp chất botanical và những loại dầu
Trước khi dùng bất cứ một sản phẩm mới nào, bạn cũng nên thử trước vài ngày bằng cách thoa nơi dưới cổ, sau trái tai để thử phản ứng da, trước khi dùng trên da mặt.
Rửa mặt:
Dùng loại kem rửa mặt có chứa chất sữa và không nổi bọt , loại nước, hay soap-free bar cũng được
. Đừng dùng khăn lông loại dầy, hay quá cứng khi lau mặt, cũng có thể làm cho da bị khó chịu. Khi dùng nước, nên khoát thật nhẹ nước hơi ấm lên mặt, chậm khô bằng khăn loại thật mềm , đừng chậm khô, hãy để da hơi ẩm ướt và khô trong không khí. Nên nhớ , khăn bạn dùng cho da mặt nhạy cảm phải là loại khăn không có chất nhuộm màu.
Vào buổi tối trước khi ngủ, và buổi sáng sớm , thoa một lớp kem lên làn da còn hơi ẩm ướt.
Những loại kem dành riêng cho da nhạy cảm này thường có chứa những hợp chất có tên như : ceramides, fatty acids, hay cholesterol. Tất cả những chất nói trên sẽ tạo thành một lớp thành trì bao bọc, che chỡ cho làn da không bị phản ứng với những hoá chất khác
Sau khi thoa kem mềm da (moisturizer ) vào buổi sáng, chờ ít phút cho lớp kem thấm vô da, bạn sẽ thoa kem chống nắng (SPF 15 hay cao hơn ). Loại kem sunscreen này cần có chất zinc oxide, hay titanium dioxide trong thành phần pha chế (hai chất này ít gây phản ứng cho da ).
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.