Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 247

17/04/200600:00:00(Xem: 2141)
tn_04172006_2

Các bạn thân mến, <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


Họ là hai anh em. Các bạn đã đọc 2 chuyện “Bụt” và “Vẫn Là Chuyện Bụt” của Nguyễn Hoàng Quân, lối viết tiếng Việt của bạn Quân rất chuẩn và linh động quá, phải không các bạn. Còn nữa, em gái của Nguyễn Hoàng Quân là Nguyễn Hoàng Uyên (ảnh trên), cũng không thua kém anh đâu nha. Cả hai đều là “con cưng” của Ai Cơ Hoàng Thịnh, đã cho chúng mình thưởng thức truyện “Cùng Bay Vào Cõi Tiên” với một bà Phù Thủy đễ thương nhất đời! Nguyễn Hoàng Uyên gửi cho gia đình Việt Báo Thiếu Nhi tấm hình bạn chụp trong vườn lan của ông ngoại. Mời các bạn đọc “Lan Ngón Hồng” của Nguyễn Hoàng Uyên:

LAN NGÓN HỒNG

Ông Ngoại em rất yêu hoa và mùa thu, nên Ngoại yêu nhất là hoa lan, hoa của mùa thu.

Tuy nhiên, quanh năm, Ngoại cũng lúi húi tưới bón, săn sóc mảnh vườn xinh đẹp ở sau nhà. Chỉ riêng ngày Thứ Năm mỗi tuần Ngoại đi ra ngân hàng địa phương rút tiền hưu, mua vài vé số, sắm các đồ dùng cho cả tuần và ghé thăm vài người bạn hàng xóm cao niên.

Một hôm cũng nhằm ngày thứ Năm, Ngoại về sớm hơn thường lệ, và lộ vẻ vui mừng chưa từng thấy. Em tưởng Ngoại trúng số. Nhưng không phải. Trong đáy xe đi chợ của Ngoại, nằm trơ trọi một nhánh cây khô với vài phiến lá úa vàng. Em hỏi:

- Cây này có gì đặc biệt lắm hả Ngoại"

Ngoại mỉm cười:

- Đây là một loài lan quý. Tên nó là “Ngón Hồng”. Không biết ai vứt nó ở bãi đất trống đầu đường nhà mình.

Nhiều tháng trôi qua… Họ nhà lan nở rộ trong vườn kính của Ngoại: nào là lan Nhện đỏ, nào là lan Tai Lừa vàng, nào lan Mặt Trời có sọc xanh dương, nào lan Đuôi Chồn vàng óng, nào lan Bồ Câu nâu v.v… Em chỉ vào những cành Ngón Hồng vắng bóng hoa:

- Ngoại chỉ uổng công chăm bón nó thôi, Ngoại nhỉ"

Ngoại dịu dàng quàng tay quanh vai em:

- Chịu khó chờ xem. Nó cần thêm thời gian để lấy lại sức, cháu ạ.

Một tháng sau, từ ngoài vườn, Ngoại reo mừng gọi em:

- Cháu ra đây mà xem! Có hoa rồi!

Em chạy vội ra. Những đóa lan mơn mởn dù chưa duỗi hẳn những “ngón hồng” thanh tú, đã tỏa ra ngát làn hương ngọt ngào tinh khiết. Em ôm chầm lấy Ngoại:

- Ngoại ơi, cháu hiểu rồi! Ngoại vẫn thường bảo cháu rằng: Muôn loài cần được thương yêu chăm sóc để sống còn và phát triển.

(Các bạn chờ kỳ tới, đọc tiếp: “Vẫn chuyện Lan Ngón Hồng)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.