Hôm nay,  

Giải Khuyến Học Năm 2005

02/07/200500:00:00(Xem: 1243)
tn_07022005_1

1. Hơn 300 thí sinh đã có mặt tại trường thi giải Khuyến Học năm 2005. Trước khi vào phòng thi, tất cả các thí sinh nghiêm chỉnh chào quốc kỳ Việt-Mỹ.


tn_07022005_2

2. Hình ảnh các thiếu nhi thuộc Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam do thầy Nguyễn Tiến Sĩ và thầy Văn Tường điều hành, đang ráo riết ôn luyện vào những ngày cuối tuần trước kỳ thi giải Khuyến Học năm 2005. Phụ huynh học sinh cảm kích tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ của các thầy cô Văn Mỹ Huyền, Nguyệt Hồng, Thanh Hồng đã bỏ bao nhiều thì giờ, công sức để hướng dẫn thêm cho các em tại phòng học “dã chiến” hậu trường nhà sách Văn Bút.


GIẢI KHUYẾN HỌC NĂM 2005

Các bạn thiếu nhi thân mến,
Chị Đỗ Quyên tường thuật
*

Theo truyền thông hằng năm, kỳ thi Giải Khuyến Học 2005 được tổ chức trọng thể tại trường Orange Coast College vào ngày Chủ Nhật 26 tháng 6 năm 2005 vừa qua.


Từ 8:00 giờ sáng, phụ huynh đã đưa con em đến địa điểm thi, người nào cũng tươi cười, dặn dò, khích lệ con em của mình. Các thầy cô ban đại diện của các trường Việt Ngữ còn tới sớm hơn nữa để chuẩn bị làm giám thị phòng thi và lo thức ăn, nước uống chu đáo cho các em. Rất đông đảo các vị quan khách đến ủng hộ tinh thần cho các em như các thầy cô thuộc hội Cựu Giáo Chức (GS Nguyễn Đình Hồng, GS Trần Đức Tường, GS Nguyễn Thành Long, GS Vũ Ngọc Mai, GS Bùi Văn Giai, GS Nguyễn Hữu Bào…). Có cả sự hiện diện của Giáo Sư Phạm Thị Huệ, Counselor của trường Orage Coast College, Luật Sư Nguyễn Quang Trung, Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Garden Grove, đồng thời là thành viên nhiều năm của giải Khuyến Học, thầy Vũ Hoàng và các thầy cô quản trị các Trung Tâm Việt Ngữ thuộc Orange County. Có hơn 300 em học sinh giỏi từ các Trung Tâm Việt Ngữ như Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam, Trung Tâm Văn Lang, Gia Đình Phật Tử Phổ Đà, Gia đình Phật Tử Kỳ Viên, Gia đình Phật Tử Bát Nhã, Cộng Đoàn Westminster, Cộng Đoàn Costa Mesa, các thí sinh tự do v.v…đã sôi nổi đến thi thố tài năng sau những ngày tháng học tập chuyên cần với các thầy cô. Các thí sinh trong độ tuổi từ 6 đến dưới 26 tuổi dự thi các môn lịch sử, địa lý và tập làm văn theo các trình độ từ tiểu học đến trung cấp và đại học.
Cuộc thi kéo dài từ 9:30 sáng đến 3:00 giờ chiều. Phụ huynh ngồi rải rác ở các băng ghế trong sân trường hồi hộp theo dõi cuộc thi và chờ đón con em mình. Những lời hỏi han, khen ngợi, bàn tán về đề thi…làm nhiều người bâng khuâng nhớ về không khí các kỳ thi ngày xưa cũ.
Cám ơn các thầy cô trong giải khuyến học, thầy cô các trường Việt Ngữ, phụ huynh và nhất là các em học sinh thân thương đã chịu khó học tiếng Việt, gìn giữ tiếng Việt và văn hóa Việt trên xứ người. Chúc các em đạt được kết quả mỹ mãn trong kỳ thi Giải Khuyến Học năm nay. (Đỗ Quyên).
Các bạn thiếu nhi thân mến,
Các bạn có nóng lòng muốn biết tên các thí sinh đoạt giải Khuyến Học năm nay không" Chị Đỗ Quyên có hứa là sẽ “tiết lộ” cho chúng mình sau khi Giải Khuyến Học công bố kết quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.