Hôm nay,  

Tìm Hiểu: Pháo Nổ & Pháo Bông

16/02/200300:00:00(Xem: 1401)
tn_02162003_3tn_02162003_4
Tết qua rồi, vậy mà nhiều bạn còn thắc mắc về pháo tết.
Các bạn có biết tại sao pháo lại nổ được không" Quả pháo giống như một cái ống nhỏ làm bằng giấy, trong có chứa một ít thuốc nổ màu đen. Khi châm lửa đốt pháo, thuốc pháo bên trong bắt lửa cháy lên, trong chớp mắt, sinh ra rất nhiều khí, cái ống nhỏ bằng giấy không thể nào chứa đựng nổi lượng khí ấy. Các khí này phải thoát ra, nên ép mạnh vào "bức tường giấy" cho vỡ tung để thoát ra ngoài, do đó gây ra tiếng nổ.

Thuốc súng là do bên Trung Quốc phát minh ra đầu tiên, nhưng thuốc súng đen rất nguy hiểm, có thể gây ra nạn cháy nhà, làm bị thương người qua lại, còn ô nhiễm không khí, cho nên ngày nay người ta thường dùng pháo bông để dùng trong những dịp lễ đặc biệt.
Hình dáng của pháo bông giống quả cầu tròn, bên trong chứa nhiều thuốc cháy, khi bắn lên không trung sẽ phát nổ, sinh ra một lượng nhiệt rất lớn, đốt cháy các loại thuốc cháy và tung nó ra xung quanh. Trong pháo bông có nhiều mạt vụn của kim loại, khi bốc cháy sẽ tỏa ra ánh sáng chói mắt, đủ màu sắc rực rỡ, thành những hình dạng rất đẹp soi sáng cả bầu trời đêm. Pháo bông loại lớn có thể bắn lên cao 600 mét và "hoa" nở ra to đến một, hai trăm mét là thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.