Hôm nay,  

Bẩy Nàng Dâu Việt Nhiễm Hiv, 7 Chú Rể Đài Loan Hú Hồn

09/06/200200:00:00(Xem: 4095)
TAIWAN (The China Post) - Bẩy chàng rể phải hủy bỏ cuộc hôn nhân của họ sau khi khám phá những người vợ sắp cưới đã bị nhiẽm HIV dương tính, theo các viên chức của cơ quan y tế địa phương cho biết.

Bẩy phụ nữ Việt Nam đã bị khám phá đã nhiễm vi trùng AIDS trong một cuộc khám sức khoẻ tổng quát được thực hiện bởi một bệnh viện tại thành phố Sài Gòn.

Bản báo cáo của bệnh viện này cho thấy phần lớn những người nhiễm HIV dương tính đều dưới 23 tuổi, ít học và đã có quan hệ tình dục từ trước.

Theo luật lệ của Đài Loan, những người ngoại quốc nhiễm vi khuẩn HIV không được phép nhập cảnh.

Luật lệ này nhằm chận đứng sự gia tăng của các trường hợp nhiễm HIV tại Đài Loan.
Theo những tin tức mới nhất được công bố bởi Trung Tâm Phòng Chống Bệnh Tật, 600 trường hợp nhiễm HIV được khám phá tại Đài Loan mỗi năm.

Trong khi AIDS không còn là "bệnh của nước ngoài", những viên chức y tế cảnh báo rằng những thanh niên Đài Loan muốn kết hôn với các phụ nữ từ các quốc gia Đông Nam Á là đem nguy hiểm đến cho chính họ.

Ngày nay, 64 trong số 352 người ngoại quốc sinh sống tại Đài Loan đã thành hôn với những người bản xứ. Có 61 người trong số này là phụ nữ đã kết hôn với thanh niên Đài Loan và 18 phụ nữ đã đổ bệnh cho chồng. Một trường hợp khác, một người đàn ông ngoại quốc đã đổ bệnh cho vợ của anh ta, theo bản báo cáo của Trung Tâm Phòng Chống Bệnh Tật.

Các viên chức y tế cũng cho biết là 90% các nàng dâu ngoại quốc nhiễm HIV đã đến từ các quốc gia tại Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Cambốt, Nam Dương, Lào và Miến Điện.

Hiện tại, luật lệ Đài Loan buộc dân chúng phải cung cấp kết quả thử HIV trong vòng 3 tháng nếu họ muốn mang người phối ngẫu vào quốc gia này.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng luật này không hữu hiệu vì vi khuẩn HIV có thể thụ động đến 6 tháng.

Những viên chức y tế cũng cảnh báo rằng vì số người nhiễm bịnh AIDS gia tăng tại các quốc gia Đông Nam Á Châu, những người kết hôn với các người ngoại quốc nên dùng những phương pháp an toàn trong vấn đề tình dục ít nhất là 6 tháng để biết chắc là họ không có nguy cơ nhiễm bệnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.