Hôm nay,  

Cần Một Bản Sao Hồ Sơ Khai Thuế Đã Nộp

19/11/200400:00:00(Xem: 2067)
Bản tiếng Việt: Thúy Chi - IRS/SPEC
Người khai thuế sẽ dễ dàng nhận được một bản sao hồ sơ thuế lợi tức Liên bang họ đã nộp. Có hai cách thận tiện cho họ để chọn lựa qua điện thoại hay qua đường bưu điện. Người khai thuế có thể yêu cầu nhận (1) các bản sao đơn khai thuế họ đã nộp, (2) các bản sao về tài khoản thuế vụ.
Một bản sao đơn khai thuế (Tax Return Transcript) là bản sao có ghi rõ hầu hết các chi tiết trên từng dòng của đơn khai thuế, như mẫu 1040, 1040A hay 1040EZ người khai thuế đã sử dụng để khai và nộp thuế trước đó, bản sao này cũng gồm cả các mẫu đơn (Forms) và mẫu tính toán (Schedules) khác khai chung trong bộ hồ sơ thuế. Bản sao loại này không vạch ra những thay đổi trên hồ sơ khai thuế do chính quý vị, người đại diện lập hồ sơ thuế cho quý vị hoặc Sở Thuế Vụ đã điều chỉnh sau ngày hồ sơ được nộp cho chính phủ Liên bang. Trong nhiều trường hợp, một bản sao hồ sơ khai thuế sẽ hội đủ điều kiện để nộp cho các cơ quan cho vay tiền khi quý vị cần vay tiền để mua nhà hay vay tiền cho quý vị hoặc thân nhân đi học.
Một bản sao về tài khoản thuế vụ (Tax Account Transcript) là bản sao ghi rõ bất cứ những thay đổi nào được điều chỉnh trên hồ sơ thuế của quý vị sau ngày quý vị chính thức nộp hồ sơ cho chính phủ Liên bang. Những thay đổi này có thể do chính quý vị, người khai thuế giúp cho quý vị hay ở Thuế Vụ điều chỉnh lại cho đúng. Bản sao này cũng ghi rõ những thông tin cơ bản về hồ sơ thuế của quý vị như tình trạng hôn nhân, loại hồ sơ thuế quý vị đã nộp, lợi tức ròng chưa điều chỉnh và thu nhập phải đóng thuế.

Quý vị có thể sử dụng điện thoại qua gọi số 1-800-829-1040 để yêu cầu nhận được những bản sao về hồ sơ thuế của quý vị. Hoặc quý vị dùng mẫu đơn 4506-T để yêu cầu IRS gởi các bản sao quý vị cần dùng đến tận nhà cho quý vị. Mẫu đơn 4506-T là mẫu đơn yêu cầu nhận được bản sao của hồ sơ thuế (Form 4506-T - Request for Transcript of Tax Form). Khi gọi điện thoại hay điền đơn, quý vị cần phải nói rõ loại bản sao nào quý vị cần dùng. Nếu quý vị yêu cầu nhận bản sao hồ sơ thuế cho năm hiện tại và cho 3 năm trước (tính theo năm lịch), quý vị không phải trả lệ phí cho Sở Thuế Vụ. Thời gian từ ngày quý vị gởi yêu cầu đến ngày nhận được các bản sao khoảng 2 tuần lễ.
Trường hợp quý vị cần một bản sao chụp nguyên mẫu từ bản chính đã nộp (photocopy) gồm đơn khai thuế và các giấy tờ đính kèm trong hồ sơ khai thuế, xin điền đầy đủ vào mẫu đơn 4506. Mẫu đơn này yêu cầu nhận được bản sao giống như nguyên bản của hồ sơ thuế quý vị đã nộp cho SởThuế Vụ trước đây (Form 4506 - Request for Copy of Tax Form). Địa chỉ gởi đơn thuộc khu vực gần nơi quý vị cư ngụ có ghi trên mẫu đơn. Lệ phí cho yêu cầu này là $39.00 cho mỗi hồ sơ thuế của từng năm thuế. Thông thường quý vị có thể yêu cầu nhận được các bản sao nguyên bản cho năm hiện tại và 6 năm trở về trước.
Quý vị có thể lấy các mẫu đơn 4506-T và 4506 từ mạng thông tin của Sở Thuế Vụ tại địa chỉ www.irs.gov khi quý vị gõ số mẫu đơn vào khung "Forms and Publications" trên trang chính của mạng thông tin này. Quý vị cũng có yêu cầu nhận được các mẫu đơn kể trên khi gọi điện thoại số 1-800-829-3676.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.