Hôm nay,  

Kể Từ Ngày Nộp Hồ Sơ Thuế, Bao Lâu Có Tiền Thuế Lấy Lại?

13/04/200400:00:00(Xem: 2696)
Bản tiếng Việt: Thúy Chi - IRS/SPEC
Nếu quý vị nộp một hồ sơ thuế đúng và đầy đủ, tiền thuế được lấy lại của quý vị sẽ được gởi đến cho quý vị khoảng từ sáu đến tám tuần lễ kể từ ngày IRS nhận được hồ sơ khai thuế của quý vị. Nếu quý vị khai thuế qua hệ thống mạng điện tử, tiền refund sẽ được gởi đi trong vòng ba tuần, và nếu quý vị chọn cách kỹ gởi trực tiếp vào tài khoản của mình ở ngân hàng, thời gian sẽ còn ngắn hơn nữa.
Quý vị có thể nhận số tiền refund bằng ngân phiếu gởi đến cho quý vị qua đường bưu điện, hoặc gởi trực tiếp vào trương mục ngân hàng của quý vị. Gởi thẳng vào trương mục ở ngân hàng là hình thức an toàn hơn cả bởi vì ngân phiếu không bị lạc mất. Đồng thời, việc làm này cũng cho phép Bộ Ngân Khố Quốc Gia Hoa Kỳ dùng ít thời gian hơn so với việc trả bằng ngân phiếu. Nếu quý vị khai thuế trên hồ sơ giấy, hãy điền đầy đủ các chi tiết cho việc ký gởi trực tiếp vào phần "Refund" ở gần cuối mẫu đơn. Tương tự, phần để điền các chi tiết về số tài khoản và số ngân hàng cũng có sẵn trên mẫu đơn khai thuế trên máy tính điện tử.

Nếu quý vị đã nộp đơn ít nhất bốn tuần trước đây, quý vị có thể kiểm tra tình trạng của số tiền thuế lấy lại của mình bằng cách gọi số điện thoại miễn phí của IRS (Tele Tax System) tại số 1-800-829-4477 như vừa trình bày ở trên. Khi gọi, quý vị cần cung cấp số an sinh xã hội xuất hiện trước tiên trên hồ sơ thuế đã nộp(nếu bạn khai chung hồ sơ thuế với vợ/chồng mình), tình trạng hôn nhân, và số tiền refund. Nếu Sở Thuế Vụ đang làm việc trên hồ sơ của quý vị, máy sẽ báo cho quý vị biết ngày nào số tiền refund của quý vị sẽ hoặc đã gởi đi. Thông tin trên hộ thống điện thoại này được cập nhật mỗi cuối tuần. Nếu quý vị gọi vào bất cứ ngày nào trong tuần mà chưa biết được ngày số tiền được gởi đi, hãy đợi đến tuần tới hãy gọi lại.
Tiền refund bị hoãn lại có thể do nhiều lý do. Chẳng hạn, tên và số an sinh xã hội trên hồ sơ khai thuế của quý vị không khớp với các thông tin Sở Thuế Vụ lưu trữ. Quý vị cũng có thể đã quên không ký tên vào dưới hồ sơ khai thuế, hoặc đã không kèm theo những giấy tờ cần thiết như bảng lương (W-2). Quý vị cũng có thể đã tính toán các số liệu không chính xác và IRS cần thêm thời gian để điều chỉnh lại những sai xót này.
Để biết thêm chi tiết Sở Thuế Vụ cần thêm bao nhiêu thời gian để hoàn tất việc gởi tiền refund lại cho quý vị, xin hãy vào mạng thông tin của IRS tại địa chỉ http://www.irs.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.