Hôm nay,  

8.5 Triệu Hồ Sơ Thuế Gia Hạn Đến Ngày 15-8 Gần Hết Hạn

03/08/200300:00:00(Xem: 1699)
HOA THỊNH ĐỐN - Hầu hết người dân trong nước đã nộp hồ sơ khai thuế Liên bang cho năm 2002, nhưng vẫn còn hơn 8 triệu rưỡi người cần phải chuẩn bị để kịp nộp đơn trước ngày 15 tháng 8 nếu họ đã nộp mẫu đơn 4868 trước ngày 15 tháng 4 năm nay để được tự động gia hạn ngày nộp hồ sơ thuế.
Sở Thuế Vụ nhắc nhở ngườidân đã nộp đơn gia hạn đừng để bị phạt vì không làm kịp hồ sơ trước ngày 15 tháng 8. Mức phạt sẽ là 5% mỗi tháng trên số tiền thuế còn thiếu. Tuy vậy, đối với những người thật sự gặp khó khăn, quý vị có thể vẫn được giúp đỡ.
Nếu quý vị ở trong những trường hợp đặc biệt, chẳng hạn, những tình huống thật sự bất ngờ như cháy nhà hay động đất - hồ sơ khai thuế bị tiêu hủy. Hoàn cảnh đặc biệt này gây trở ngại cho người khai thuế nộp đơn trước ngày 15 tháng 8 nên họ có thể yêu cầu được gia hạn thêm 2 tháng nữa. Bằng cách điền và nộp mẫu đơn 2688, người khai có thể được gia hạn ngày nộp hồ sơ thuế của năm vừa qua đến ngày 15 tháng 10 năm nay. Lần này, vì hoàn cảnh khó khăn bất ngờ, khi nộp đơn xin gia hạn lần thứ hai, người khai thuế không cần phải gởi nốt số thuế chưa đóng họ vẫn được gia hạn thêm hai tháng mà không bị phạt.
Trước đây, khi nộp mẫu đơn 4868, nếu người dân thiếu thuế, họ phải gởi kèm với mẫu đơn này 90% số tiền thuế nợ trước ngày 15 tháng 4 để được gia hạn tự động cho đến ngày 15 tháng 8.

Để có thêm thời gian hoàn tất hồ sơ thuế, người dân phải điền đầy đủ vào mẫu đơn 2688 và nộp cho Sở Thuế Vụ trước ngày 15 tháng 8. Mẫu đơn 2688 có sẵn ở trên mạng thông tin điện tử www.irs.gov. Khi nhận được đơn xin gia hạn, Sở Thuế Vụ sẽ trả lời bằng thư cho biết đơn xin gia hạn của họ có được chấp thuận hay không. Mẫu đơn 2688 có thể gởi đến cho cơ quan IRS qua đường bưu điện hoặc gởi thẳng trên mạng thông tin điện tử.
Người khai thuế vẫn có thể sử dụng những tiện ích của chương trình khai thuế miễn phí trên mạng thông tin cho đến hết ngày 15 tháng 10. Chương trình này cho phép những người đủ tiêu chuẩn (tùy theo hãng điện tử cung cấp dịch vụ trên hệ thống e-file họ chọn) gởi hồ sơ thuế miễn phí. Số liệu thống kê cho thấy cho đến ngày 30 tháng 6 năm nay, đã có 2 triệu 780 ngàn người đã sử dụng hệ thống Free File để khai và nộp hồ sơ thuế. Chương trình Free File vẫn tiếp tục hoạt động cho đến hết ngày 15 tháng 10. Khi dùng Free File để gởi hồ sơ thuế người dân có thể sử dụng phần mềm khai thuế được cài đặt sẵn trên máy vi tính của họ, hay sử dụng chương trình của một trong các hãng điện tử được quyền cung cấp dịch vụ này trên mạng. Cả hai cách khai thuế đều an toàn, bảo mật, chính xác và nhanh chóng; đồng thời người dân cũng sẽ nhận được tiền refund nhanh hơn.
Sau khi nộp hồ sơ khai thuế, người dân cũng có thể kiểm tra xem tiền refund của mình đang ở đâu khi vào mạng điện tử của IRS, gõ vào khu mạng "Where"s My Refund."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.